ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » “วินนี่” เปิดใจถึงบอลไทยหลังพาเร็กเก้ชิงCONCACAF

“วินนี่” เปิดใจถึงบอลไทยหลังพาเร็กเก้ชิงCONCACAF

Posted 24/07/2015 by goal.com

อดีตกุนซือเจ้าของฉายา “วินนี่ พ็อตเตอร์” ยังคงมีทีมชาติไทยในหัวใจ แม้ปัจจุบันประสบความสำเร็จพา จาไมก้า ล้ม สหรัฐฯ เข้าชิงศึกคอนคาเคฟ

“วินนี่” วินฟรีด เชเฟอร์ กุนซือทีมชาติจาไมก้าชาวเยอรมัน เผยผ่านโกล ประเทศไทย ว่า เขายังคงมีความรู้สึกดีๆ กับประเทศไทย แม้ว่าจะไม่ประสบความสำเร็จมากนัก กับการคุมทัพ “ช้างศึก” ระหว่างปี 2011 – 2013 แต่ปัจจุบันกำลังทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมด้วยการพา ทีมชาติจาไมก้า ทีมรองบ่อน ชนะ สหรัฐอเมริกา เจ้าภาพศึกคอนคาเคฟ โกลด์ คัพ ไปพบกับ เม็กซิโก วันที่ 26 กรกฎาคมนี้ ที่สนามลินคอล์น ไฟแนนเชียล

อดีตเทรนเนอร์ทีมชาติแคเมอรูน เคยทำผลงานได้ยอดเยี่ยมในระยะแรกที่เข้ามาทำทีมชาติไทย จนได้รับฉายาว่า “วินนี่ พ็อตเตอร์” จากสื่อและแฟนบอล นอกจากนี้ยังเป็นโค้ชทีมชาติคนแรก ที่ให้โอกาส ชนาธิป สรงกระสินธ์ ลงในสนามนามทีม “ช้างศึก” แต่หลังจากนั้นผลงานไม่ดีจนถูก ปลดจากตำแหน่ง

“ก่อนอื่น ผมต้องบอกก่อนว่าผมเคยได้อยู่ในประเทศที่สุดยอด” วินนี่ เริ่มกล่าวถึงประเทศไทย

“ผมจำจดเกี่ยวกับผู้คนที่น่ารักได้ดี ประเทศไทย อยู่ในใจของผมเสมอ คุณเอามาเปรียบเทียบกับจาไมก้าไม่ได้หรอก... จาไมก้า เป็นเพียงเกาะเล็กๆ ระบบพื้นฐานด้านฟุตบอลที่นี่ (จาไมก้า) ทั้งเรื่องสนามซ้อมต่างๆนาๆ สู้ที่ประเทศไทยไม่ได้หรอก แต่น่าเสียดายที่เกมการเมืองในไทย มันมากเกินไปหน่อย”

“น่าเสียดายที่ผมไม่ได้ทำงานที่นั่นต่อ ผมได้สร้าง และให้โอกาสดาวรุ่งมากมาย ซึ่งนับเป็น ผลประโยชน์กับฟุตบอลไทย และความสำเร็จส่วนตัวของผม ความจริงผมมั่นใจว่าผมสามารถพาทีมชาติไทยตีตั๋วไปฟุตบอลโลก 2018 ได้ ด้วยซ้ำ”

“แต่เอาละวันนี้ผมอยู่กับจาไมก้า และผมหวังว่าความสำเร็จของผม จะช่วยต่อยอดพาทีม ทำผลงานได้ดีในฟุตบอลโลก 2018 รอบคัดเลือก นั่นคือ เป้าหมายที่ผมคาดหวัง” เชเฟอร์ กล่าวทิ้งท้าย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • อยู่กันยาว!บังยียันโตโยต้าต่อสัญญาไทยลีก3ปี
    นายกสมาคมฟุตบอลฯยืนยัน โตโยต้า ตกลงที่จะขยายสัญญาเป็นผู้สนับสนุนลีกสุงสุดออกไปอีก 3 ปี เตรียมตั้งโต๊ะแถลงข่าวเร็วๆนี้
  • มาถึงจุดนี้ได้ยังไง!โคเน่โยกค้าแข้งลีกภูมิภาค
    ดาวยิงไทยลีก 100 ประตู ชีพจรลงเท้าอีกครั้งโดยหนนี้ย้ายไปค้าแข้งให้ เลย ซิตี้ ทีมในลีกภูมิภาคดิวิชั่น 2
  • แบโผ 23 แข้ง "ช้างศึกยู-16 ปี" ชุดชิงแชมป์อาเซียน
    หลังจากจบเกมนัดอุ่นเครื่องระหว่าง ทีม“ช้างศึกไทย”ยู 16 ปี ชุด ลุยศึกชิงแชมป์อาเซียน 2015 ที่ประเทศ กัมพูชา กับ ทีมชาติ ยู16 ปี ของประเทศ ญี่ปุ่น เมื่อช่วงเย็นของวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา ล่าสุดเมื่อช่วงค่ำของวันเดียวกันทางด้านกุนซือใหญ่อย่าง อ.พยงค์ ขุณเณร ได้ออกมาเปิดเผยรายชื่อ 23 ขุนแข้งชุดนี้ออกมาเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ซึ่งประกอบไปด้วย
  • แข้งยู-16ไทยสุดต้านอุ่นพ่ายยุ่น0-4
    "ช้างศึก" ยู-16 สุดต้านพ่ายญี่ปุ่น 0-4 ด้าน ดร.จินตินา จินารัตน์ ผู้จัดการทีม ชมลูกทีมทำเต็มที่แล้ว ขณะที่ทางด้าน อาจารย์ พยงค์ ขุนเณร หัวหน้าผู้ฝึกสอน เผยว่า รายการเอเอฟเอฟ ถือว่าเป็นบททดสอบเด็กชุดนี้ได้เป็นอย่างดี แต่มั่นใจถึงการแข่งขันทุกอย่างจะพร้อม แย้มตัดตัวต้องรอวินาทีสุดท้ายขอพิจารณาอย่างรอบคอบก่อน ส่วนทีมชุดนี้จะบินไปทำการแข่งขันในวันที่ 25 ก.ค. นี้

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »