ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
บันเทิง » ข่าวภาพยนตร์ » ผู้เขียนบทหนังโรง ผ่าพิภพไททัน เตือน “อย่าคิดว่ามันจะเหมือนในการ์ตูนทั้งหมดนะ”

ผู้เขียนบทหนังโรง ผ่าพิภพไททัน เตือน “อย่าคิดว่ามันจะเหมือนในการ์ตูนทั้งหมดนะ”

Posted 31/07/2015 by mthai

ใกล้เข้ามาแล้วสำหรับวันที่ภาพยนตร์จอเงินเรื่อง ผ่าพิภพไททัน หรือ Attack on Titan ฉบับคนแสดงนั้นจะเข้าฉายในโรงภาพยนตร์ สำหรับเพื่อนๆ คนไหนที่คิดว่าหนังเรื่องนี้สร้างมาจากการ์ตูน ก็คงจะดำเนินเรื่องเหมือนกับการ์ตูนเป๊ะนั้น คงต้องขอบอกว่าคิดผิด

เนื่องจากคุณ Machiyama Tomohiro ผู้เขียนบทฉบับภาพยนตร์นั้นได้กล่าวว่า ภายในฉบันหนังโรงนั้นจะมีจุดที่ไม่เหมือนกับในการ์ตูนเยอะอยู่พอสมควร ตั้งแต่พล็อตหลัก ไปจนถึงบุคลิกของตัวละคร หรือแม้แต่ตัวละครพิเศษที่จะปรากฎตัวในฉบับภาพยนตร์เท่านั้น ดังนั้นเราจะได้เห็นความเปลี่ยนแปลงในตัวละครอย่างเช่น เอเลน ที่ในฉบับการ์ตูนเป็นคนที่รู้จักความน่ากลัวของไททัน จึงลุกขึ้นต่อสู้ แต่ในฉบับภาพยนตร์จะเป็นเด็กผู้ชายธรรมดาๆ ที่ไม่เชื่อว่าไททันนั้นมีอยู่จริง จนกระทั่งได้เผชิญหน้ากับไททันตัวเป็นๆ ต่อหน้าแล้วเกิดอาการกลัวจนทำอะไรไม่ถูก หรือตัวละครมิคาสะ พระเอกสุดแมนของเราที่ในฉบับการ์ตูนจะเป็นดั่งตัวละคร MVP ที่แข็งแกร่งสุดๆ ผ่านฝึกซ้อมร่างกายทุกวัน เพื่อที่จะปกป้องเอเลน นางเอกของเรื่อง แต่ในฉบับภาพยนตร์จะเปลี่ยนมาเป็นฝ่ายสนับสนุนคอยให้กำลังใจเอเลนให้กลาย เป็นนักสู้เต็มตัว

ซึ่งการเปลี่ยนแปลงหลายจุดภายในฉบับภาพยนตร์นั้น ล้วนอยู่ภายใต้การกำกับของ อ.Isayama Hajime ผู้เขียนฉบับการ์ตูนทั้งสิ้น ตัวอย่างในกรณีของเอเลนนั้น อ. เองได้ให้เหตุผลไว้ว่า

“ผมอยากให้ตัวละครเอเลน เป็นเด็กผู้ชายธรรมดาที่ต้องยืนแข็งทื่อทำอะไรไม่ถูก เมื่อต้องเผชิญหน้ากับไททัน ไม่เหมือนกับในฉบับการ์ตูนที่เป็นเด็กผู้ชายที่มองโลกในแง่ดีตามสูตรตัวละคร ในการ์ตูนโชเน็ง ผมอยากให้มันออกมาดราม่ามากกว่าเดิม ภาพยนตร์เรื่องนี้จะเป็นการเล่าถึง เรื่องราวของการท้าทายต่อการต่อสู้ที่ไม่มีวันชนะ แต่ถึงโอกาสที่จะแพ้นั้นมีสูงมาก แต่ถ้าไม่ทำอะไรเลย โอกาสที่จะชนะก็ยังคงเป็นศูนย์ตลอดไป”

สำหรับส่วนของฉากหลังภายในเรื่อง ก็ได้ถูกปรับให้มีความเป็นญี่ปุ่นมากขึ้นเมื่อเทียบกับในฉบับการ์ตูน แต่ก็ยังคงไม่ทิ้งในส่วนของสไตล์เยอรมันตามแบบในการ์ตูนไป ซึ่งตรงนี้ คุณ Machiyama ได้กล่าวว่า “เพราะเดิมทีในการ์ตูนก็ถือว่าเป็นโลกสมมติอยู่แล้ว เพราะงั้นเราจึงต้องใส่ให้มันอยู่ในญี่ปุ่นได้”

แต่ก็ไม่ใช่ว่าทุกอย่างในฉบับภาพยนตร์นี้จะถูกเปลี่ยนจนกลายเป็นอีก เรื่องไปโดยสิ้นเชิง หากแต่ความเปลี่ยนแปลงในจุดนึงที่อาจจะทำให้แฟนๆ หลายคนช็อคมาแล้ว เช่นเรื่องที่ Levi ขวัญใจของใครหลายๆ คนจะไม่ปรากฎตัวในฉบับภาพยนตร์นี้ รวมถึงตัวละครหลักอื่นๆ ที่มีความสำคัญต่อเนื้อเรื่องในฉบับการ์ตูน อย่างยูมีร์ และคริสต้า ซึ่งตรงจุดนี้ทางผู้สร้างฉบับภาพยนตร์เองก็รู้สึกเสียดายอยู่ไม่น้อย

ซึ่งในความเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้นหลายจุดนี้ ทางผู้สร้างเองก็คาดหวังว่าจะได้รับกระแสตอบรับที่ดี จากการมองเหตุการณ์ในเรื่องจากฝั่งของเอเลนที่ไม่เหมือนเดิม และสนุกไปกับการเติบโตของเขา จากเด็กผู้ชายที่เคยใช้ชีวิตอยู่อย่างมีความสุขในโลกที่มีกำแพงล้อม จนมาวันนึงที่ความคิดเขาเปลี่ยนไป จนถึงจุดที่ต้องการจะออกไปให้พ้นกำแพงแห่งนี้

พบกับ “ผ่าพิภพไททัน” ฉบับภาพยนตร์ ภาคแรก ในโรงภาพยนตร์เดือนสิงหาคมนี้ และภาคต่อ “ผ่าพิภพไททัน : The End of the World” ในเดือนกันยายน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • ร้อนแรงกับ ทีซเซอร์แรก “แม่เบี้ย”
    เลื้อยมาแบบไม่ให้สุ้มให้เสียง กับทีซเซอร์แรกของหนัง แม่เบี้ย เวอร์ชั่นของหม่อมน้อย หม่อมหลวงพันธุ์เทวนพ เทวกุล ที่เผยตัวละครของ เมขลา และ ชนะชล และเลิฟซีนเผ็ดร้อนบางส่วนให้ได้เห็นกัน
  • ซี๊ดหนัก!"ชาคริต-อ้อม"เสิร์ฟXX ทีเซอร์ "แม่เบี้ย"
    ประกาศเดินหน้าสร้างภาพยนตร์ "แม่เบี้ย" เวอร์ชั่น 2015 จนเรียกเสียงฮือฮา ตั้งแต่รู้ชื่อนักแสดง เมื่อ "หม่อมน้อย" ม.ล.พันธุ์เทวนพ เทวกุล ดึงพระเอกหนุ่ม อดีตฉายาไม้เลื้อย ชาคริต แย้มนาม มารับบท "ชนะชล" พร้อมนางเอกหน้าใหม่ "อ้อม" กานต์พิศชา เกตุมณี
  • ดูรูป อ้อม กานต์พิศชา นางเอกแม่เบี้ย แห่งยุค 2015
    อ้อม กานต์พิศชา ดาราสาวหน้าใหม่ ที่มาพร้อมตำแหน่ง Miss Thailand World 2009 และจะมาสะเทือนใจชายด้วยบทบท นางเอกแม่เบี้ย 2015 แค่ภาพทีเซอร์ก็กินขาดจนหลายคนอยากจะรู้จัก อ้อม กันเลยทีเดียว วันนี้เลยเอาภาพมาฝากให้เพื่อนๆ ได้ดูกันสมใจ
  • Minions : สมุนวายร้ายป่วนจนดัง
    เรื่องราวของ Minions ภาพยนตร์โดยอิลลูมิเนชัน เอนเตอร์เทนเมนต์และยูนิเวอร์แซล พิคเจอร์ส เริ่มต้นที่รุ่งอรุณแห่งกาลเวลา มินเนี่ยน ที่เริ่มต้นจากการเป็นสิ่งมีชีวิตสีเหลืองเซลล์เดียว ได้มีวิวัฒนาการขึ้นเรื่อยๆ ผ่านยุคสมัยต่างๆ ด้วยการรับใช้เจ้านายที่น่ารังเกียจที่สุด อย่างไรก็ดี เมื่อพวกเขาไม่อาจคุ้มครองเจ้านายของตัวเอง ตั้งแต่ที.เร็กซ์ไปจนถึงนโปเลียน เอาไว้ได้ พวกมินเนี่ยนก็ขาดเจ้านายที่พวกเขาจะรับใช้ ทำให้พวกเขาจมอยู่ในห้วงของความหดหู่

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »