ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ลาลีกา สเปน » อาดูริซแฮตทริก!บิลเบาถล่มบาร์ซ่าเละ4-0

อาดูริซแฮตทริก!บิลเบาถล่มบาร์ซ่าเละ4-0

Posted 15/08/2015 by siamsport


        แอธ.บิลเบา ฟอร์มโหดจริงหลังจัดหนักไล่ถล่ม บาร์เซโลน่า ไม่ไว้หน้า 4-0 โดยเกมนี้ อาริตซ์ อาดูริซ หัวหอกตัวเก่งตะบันแฮตทริกช่วยให้ทีมกุมความได้เปรียบในนัดแรก ศึก สแปนิช ซูเปอร์ คัพ เมื่อคืนวันศุกร์ที่ 14 สิงหาคมที่ผ่านมา

    ฟุตบอล สแปนิช ซูเปอร์ คัพ นัดแรก

    
วันศุกร์ที่ 14 สิงหาคม 2558

    แอธ.บิลเบา 4 - บาร์เซโลน่า 0

 

   ศึกซูเปร์โกปา เด เอสปันญ่า หรือ สแปนิช ซูเปอร์ คัพ แอธเลติก บิลเบา รองแชมป์โกปา เดล เรย์เมื่อปีที่แล้วเปิดรัง เอสตาดิโอ ซาน มาเมส ของตัวเองรับการมาเยือนของ บาร์เซโลน่า ที่เพิ่งคว้าแชมป์ที่ 4 ในรอบปีมาครองได้สำเร็จเมื่อคืนวันอังคารที่ผ่านมา หลังจัดการสอยเอาชนะเซบีย่า ทีมร่วมลีก 5-4 ในช่วงต่อเวลาพิเศษ


 เกมเริ่มมาได้แค่ 14 นาที กลายเป็น แอธเลติก บิลเบา ที่ได้ประตูขึ้นไปก่อน 1-0 จากจังหวะที่ มาร์ค อังเดร แทร์ ชเตเก้น ผู้รักษาประตูบาร์เซโลน่าออกมาตัดบอลด้วยหัวนอกกรอบบอลเลยไปเข้าเท้า มิเกล ซาน โฆเซ่ ที่ตาไวเห็นนายทวารบาร์เซโลน่าออกมานอกเขตประตูมากเกินไปก่อนตะบันไกลระยะกว่าครึ่งสนามบอลพุ่งเสียบตาข่ายเข้าไปอย่างสวยงาม


 ผ่านไปครึ่งชั่วโมงแรก บาร์เซโลน่า ยังทำอะไรไม่เป็นชิ้นเป็นอัน กลับกลายเป็น บิลเบา ที่เล่นได้อย่างดุดันและตัดเกมรุกบาร์เซโลน่าได้เกือบหมด แม้แต่ ลิโอเนล เมสซี่ หรือ หลุยส์ ซัวเรซ แทบไม่มีบทบาทหรือสร้างสรรค์โอกาสให้ทีมได้เลย


 ช่วงทดเวลาเจ็บครึ่งแรก เบนญาต เอเชบาร์เรีย เข้าไปตัดฟาวล์ใส่ เปโดร โรดริเกซ ผู้ตัดสินให้ลูกฟรีคิกระยะกว่า 22 หลาและเป็น ลิโอเนล เมสซี่ ที่วิ่งมาปั่นบอลข้ามกำแพงจะเสียบสามเหลี่ยมอยู่แล้วแต่ ยาโก้ เอร์เรริน นายทวารบิลเบายังไวบินมาปัดบอลออกไป ก่อนจะจบครึ่งเวลาแรกด้วยสกอร์ แอธ.บิลเบา เป็นฝ่ายขึ้นนำบาร์เซโลน่า 1-0


 ครึ่งหลัง นาที 52 บาร์เซโลน่า ถอดเอา ราฟินญ่า ออกแล้วส่ง  อันเดรส อิเนียสต้า ลงมาปั้นเกมแทน แต่แค่นาทีเดียวจากความผิดพลาดแดนกลางของบาร์เซโลน่า ซาบิน มาริโน่ ซูลัวก้า ปีกตัวจี๊ดของบิลเบาแย่งบอลได้ก่อนกระชากไปริมเส้นทางซ้ายโยกหลบครอสบอลมาอย่างแม่นยำให้ อาริตซ์ อาดูริซ หัวหอกตัวเก่งขึ้นโขกเน้นๆส่งบอลซุกตาข่าย แอธเลติก บิลเบา นำห่างเป็น 2-0


 รูปเกมของ บาร์ซ่า ไม่ดีขึ้นเลยแนวรุกเสียการครองบอลง่ายแถมผู้เล่น บิลเบา เพรสซิ่งบอลกันได้ดี และนาทีที่ 63 แฟนบอลอาซูลกราน่าต้องเงียบกริบเมื่อ แอธเลติก ได้ประตูหนีห่าง 3-0 จากความผิดพลาดของ มาร์ค บาร์ตร้าแนวรับบาร์เซโลน่าเคลียร์บอลไปเข้าทาง ฆาเบียร์ เอราโซ่ แปบอลเข้ากลางให้ อาริตซ์ อาดูริซ ซัลโวระยะแค่12หลาเข้าไปไม่เหลือ


 จากนั้นแค่ 5 นาที ดาเนียล อัลเวส แบ็กขวาบราซิเลี่ยนไปทำฟาวล์เสียจุดโทษในกรอบผู้ตัดสินชี้ให้ลูกจุดโทษแก่ บิลเบา และเป็น อาริตซ์ อาดูริซ รับหน้าที่สังหารเข้าไปให้ทีมหนีนำโด่งไปไกล 4-0 แถมเป็นแฮตทริกของดาวยิงวัย 34 ปีในเกมนี้อีกด้วย


 ช่วงท้ายเกมบาร์เซโลน่าแม้จะโหมบุกอย่างหนักแต่ไม่สามารถเจาะแนวรับของ บิลเบา ได้ก่อนจบเกมเป็นทางฝั่ง แอธเลติก บิลเบา ที่ไล่ต้อนเอาชนะ บาร์เซโลน่า ไปได้อย่างขาดลอย 4-0 ซิวแชมป์โกปา เด เอสปันญ่าได้เป็นสมัยที่2ของสโมสร


รายชื่อผู้เล่นทั้งสองทีม

 แอธเลติก บิลเบา (4-2-3-1) : ยาโก้ เอร์เรริน - ออสการ์ เด มาร์กอส, ชาเบียร์ เอเชยต้า, ไอเมอริค ลาปอร์เต้, มิเกล บาเลนเซียก้า - มิเกล ซาน โฆเซ่, เบนญาต เอเชบาร์เรีย - มาร์เกล ซูซาเอต้า, ฆาเบียร์ เอราโซ่, มาริโน่ ซูลัวก้า  - อาริตซ์ อาดูริซ

 บาร์เซโลน่า (4-3-3) : มาร์ค อังเดร แทร์ ชเตเก้น - ดาเนียล อัลเวส, มาร์ค บาร์ตร้า, โธมัส แฟร์มาเล่น, อาเดรียโน่ กอร์เรอา - ราฟาเอล อัลกันตาร่า ราฟินญ่า, ฮาเวียร์ มาสเคราโน่, เซร์จี้ โรเบร์โต้ - ลิโอเนล เมสซี่, หลุยส์ ซัวเรซ, เปโดร โรดริเกซ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • เอ็นริเก้ไม่รับประกันเปโดรลงหวดกับบิลเบา
    หลุยส์ เอ็นริเก้ กุนซือ บาร์เซโลน่า ยันเหตุที่ เปโดร โรดริเกซ ปีกสแปนิช ไม่ได้เป็นตัวจริงศึกยูฟ่า ซูเปอร์ คัพ เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา เพราะนักเตะเจอโรคเดี้ยงเล่นงานตอนซ้อม แต่รับยังไม่ได้ตัดสินใจว่าจะส่งเจ้าตัวลงหวดศึกซูเปอร์ คัพ แดนกระทิง กับ แอธเลติก บิลเบา วันศุกร์นี้ หรือไม่ ท่ามกลางข่าวเชื่อมว่าแข้งวัย 28 ปี เตรียมซบอก แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เร็วๆนี้
  • เอ็นรีเก้ชี้เนย์มาร์ควรได้ชิงยอดแข้งยุโรป
    หลุยส์ เอ็นรีเก้ กุนซือ บาร์เซโลน่า ระบุ เนย์มาร์ หัวหอกชาวบราซิเลียนของทีม สมควรที่จะได้ลุ้นรางวัลนักเตะยอดเยี่ยมของทวีปยุโรป ประจำฤดูกาล 2014-15 ส่วนคนที่ควรจะหลุดจากโผนี้คือ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ปีกจอมถล่มประตูของ เรอัล มาดริด
  • ค้อนยิ้ม!ฮัมบูร์กเลิกสนซิวฮาลิโลวิชแบบยืมตัว
    เวสต์แฮม ยูไนเต็ด มีโอกาสกระชาก อเลน ฮาลิโลวิช กองกลางดาวรุ่ง บาร์เซโลน่า มาร่วมทีมมากขึ้น หลัง ฮัมบูร์ก ล้มแผนยืมตัวแข้งโครแอต เพราะไม่สามารถรับประกันตำแหน่งตัวจริงให้ได้ตามที่นักเตะต้องการ
  • ฟานกัลเปรยชวนคิดจ่อปิดดีลเปโดร
    หลุยส์ ฟาน กัล กุนซือแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด มาพร้อมคำพูดชวนคิดอีกแล้ว หลังยอมรับกับนักข่าวว่า เปโดร เป็นนักเตะที่มีคุณสมบัติตรงตามต้องการ แต่ประเด็นที่ว่าเจ้าตัวบอก บาร์เซโลน่า ว่าอยากย้ายทีมนั้น ให้ไปถามกันเอาเอง เพราะเขาไม่รู้ และไม่ขอออกความเห็นถึงนักเตะจนกว่าจะมีการเซ็นสัญญากันแล้ว

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »