ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » แรงบันดาลใจ! ฌิโลโบฌีหวังตามรอยเดอไซญีในถ้ำสิงห์

แรงบันดาลใจ! ฌิโลโบฌีหวังตามรอยเดอไซญีในถ้ำสิงห์

Posted 07/09/2015 by goal.com

แนวรับป้ายแดงของสิงห์บลูส์ เผยว่าเขายึดอดีตแข้งเฟร้นช์แมนเป็นแบบอย่างมาโดยตลอด และหวังจะโชว์ฟอร์มให้ดีเหมือนกับไอดอลของตัวเองในถิ่นสแตมฟอร์ด บริดจ์ให้ได้

ปาปี้ ฌิโลโบฌี กองหลังตัวใหม่ของเชลซี ให้สัมภาษณ์เป็นครั้งแรกหลังเพิ่งจะย้ายมาร่วมทีมเมื่อวันสุดท้ายของตลาดซัมเมอร์ที่ผ่านมา โดยหวังว่าจะสามารถเจริญรอยตาม มาร์กแซล เดอไซญี ตำนานนักเตะชาวฝรั่งเศสของสโมสรให้ได้

เซ็นเตอร์ฮาล์ฟทีมชาติเซเนกัล ถูกสิงโตน้ำเงินไปคว้าตัวมาจากน็องต์ส ทีมในลีกเอิง พร้อมจับเซ็นสัญญา 4 ปีแบบไม่เปิดเผยค่าตัว แต่เขาสามารถลงเล่นได้เพียงแค่ในเกมลีกเท่านั้น เนื่องจากทีมไม่ใส่ชื่อในชุดสู้ศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก นั่นเอง

"เขาเป็นแบบอย่างที่ดีมาก" ฌิโลโบฌี กล่าวกับ chelseafc.com "ที่จริงผมเคยมีโอกาสได้พบกับเขาที่น็องต์สมาแล้วนะ ตอนนั้นเขามาร่วมฝึกซ้อมกับโค้ช และเขาก็ได้ให้คำแนะนำกับผมว่า ตอนนี้นายมาได้ไกลมาก จงทำงานหนักเข้าไว้"

"เขาเล่นเป็นกองหลังเหมือนกับผม ดังนั้นผมจึงยึดเขาเป็นแบบอย่างที่อยากเดินรอยตาม ถ้าหากผมมีโอกาสได้พบเขาอีกครั้ง ผมอยากจะให้เขาแนะนำอีกหลายๆอย่างเลยล่ะ เพื่อนำมาช่วยพัฒนาการเล่นของผมให้มากขึ้นกว่านี้"

สำหรับ เดอไซญี นั้น เคยค้าแข้งกับน็องต์ส อดีตต้นสังกัดฌิโลโบฌีด้วย ในช่วงปี 1986-1992 ก่อนจะโยกไปอยู่กับโอลิมปิก มาร์กเซย์ และ เอซี มิลาน กระทั่งได้มาค้าแข้งในถิ่นสแตมฟอร์ด บริดจ์  ในปี 1998-2004 โดบสามารถคว้าแชมป์ยูฟ่า ซูเปอร์ คัพ, เอฟเอคัพ และแชริตี้ ชิลด์ได้ถ้วยละครั้ง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • อดีตโค้ชเผยเรือ-สิงห์สนมาร์กซิยาลตั้งแต่เด็ก
    อดีตโค้ชสมัยเด็กของ อ็องโตนี่ มาร์กซิยาล ดาวยิงค่าตัวแพง แมนฯ ยูไนเต็ด เผยทั้ง เชลซี และ แมนฯ ซิตี้ เคยพยายามคว้าหัวหอกทีมชาติฝรั่งเศสไปปั้นเองตอนนักเตะอายุแค่ 11 ปีมาแล้ว โดยเฉพาะ "เรือใบสีฟ้า" ที่เชิญเจ้าตัวไปเยี่ยมชมสนามซ้อมกันเลยทีเดียว
  • ชักไม่ดี! ปธ. PFA ไม่สบายใจ เชลซีปล่อยแข้งยืมรวดเดียว 33 คน
    ประธานสหภาพนักฟุตบอลอาชีพชี้ว่า เชลซีใกล้เคียงกับการ 'กักตุนผู้เล่น' เต็มที และอนาคตอาจบานปลายไปถึงปัญหาความไม่โปร่งใสในผลการแข่งขันได้
  • เบโกวิชเชื่อเชลซียังมีลุ้นแชมป์พรีเมียร์ลีก
    อัสเมียร์ เบโกวิช นายด่าน เชลซี เชื่อถึง "สิงโตน้ำเงินคราม" จะทำผลงานในช่วงต้นซีซั่นนี้ได้ไม่ดีนัก แต่ก็ยังมีโอกาสป้องกันแชมป์ พรีเมียร์ลีก อยู่เต็มเปี่ยม เพียงแค่ต้องแก้ไขข้อบกพร่อง และยกระดับฟอร์มขึ้นมาให้ได้เท่านั้น
  • เฮียมูเจ๋ง!ทำสถิติลงกินเนสส์5รายการ
    สุดยอดกุนซือแห่งยุค! โชเซ่ มูรินโญ่ นายใหญ่ เชลซี ทำสถิติลง กินเนสส์ บุ๊ก ออฟ เวิลด์ เร็กคอร์ดส์ ได้ถึง 5 รายการ ขณะที่ แฟร้งค์ แลมพาร์ด อดีตมิดฟิลด์ "สิงห์บลูส์" ทำสถิติยิงประตูคู่แข่งใน พรีเมียร์ลีก ได้ถึง 39 ทีม

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »