ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » รายการข่าวลาว ชี้ อย่าให้ความสัมพันธ์เราร้าวฉาน เพราะอันธพาลไม่กี่คน

รายการข่าวลาว ชี้ อย่าให้ความสัมพันธ์เราร้าวฉาน เพราะอันธพาลไม่กี่คน

Posted 07/09/2015 by kapook

รายการข่าวลาว สรุปดราม่า กองเชียร์บอลไทยสุดฉาว ระบุ อย่าให้ความสัมพันธ์ของไทย-ลาว ร้าวฉาน เพราะอันธพาลแค่ 2-3 คน

จากกรณีเหตุการณ์สุดฉาวของแฟนบอลไทยกลุ่มหนึ่ง ที่ได้ก่อความวุ่นวายในเกมการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน รุ่น U-19 จนถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจประเทศลาวควบคุมตัว กลายเป็นกระแสวิพากษ์วิจารณ์มากมาย โดยเฉพาะในสื่อต่าง ๆ และโซเชียลเน็ตเวิร์กของทั้งคนไทยและลาว

 ล่าสุด (6 กันยายน 2558) มีรายงานว่า Phuthai news รายการเล่าข่าวของลาว ซึ่งเผยแพร่ผ่านทางยูทูบ ได้มีการลงคลิป Phuthai news Ep19  เล่าถึงเหตุการณ์วุ่นวายในระหว่างการแข่งขันฟุตบอลนัดดังกล่าวว่า มีหลายคนที่เห็นเหตุการณ์ และไม่พอใจกับการกระทำของทั้ง 2 ฝ่าย วันนี้เขาเลยมาขอชี้แจง เพื่อชำระสะสางความขัดข้องหมองใจของพี่น้องทั้ง 2 ฝั่ง

แม้เหตุการณ์นี้จะเกิดขึ้นโดยไม่พึงประสงค์ แต่ก็จบลงได้อย่างสวยงาม เมื่อทางการไทยส่งจดหมายมาขอโทษ เกี่ยวกับความวุ่นวายที่เกิดขึ้น และตอนนี้กองเชียร์ไทยทั้ง 25 คน ก็ได้รับการปล่อยตัวกลับประเทศไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว จากแหล่งข่าวทางไทยระบุว่า พวกเขาอาจถูกแบนไม่ให้เข้าชมในสนามตลอดชีวิต ซึ่งทางไทยจะสืบสวนสอบสวนและลงโทษตามกฎหมายในขั้นต่อไป

การส่งตัวกองเชียร์ทั้ง 25 คน กลับประเทศ ก็ได้สร้างความไม่พอใจให้กับคนลาวบางคน ว่าทำไมถึงปล่อยกลับง่ายนัก ไม่มีการลงโทษทั้ง ๆ ที่ทำร้ายร่างกายเจ้าหน้าที่ ซึ่งทาง Phuthai news มองว่า อยากจะให้เป็นเรื่องของทางการไทยลงโทษคนของพวกเขาเอง ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจของลาวก็ยอมเจ็บเพื่อความสงบสุขของสังคม ขอชมเชยตำรวจ ส่วนกองเชียร์ไทยที่น่ารักก็มีเยอะ

พี่น้องคนลาวต้องมองกองเชียร์ไทยในทางที่ไม่ดีเพราะการกระทำของกลุ่มดังกล่าว แต่ก็มีคนไทยหลายคนที่ออกมาขอโทษคนลาวและประณามการกระทำของคนกลุ่มนี้ ที่ได้สร้างเรื่องไม่ดีให้กับภาพพจน์ของกองเชียร์ทีมไทย

  พร้อมกันนี้ ทาง Phuthai news ได้ขอเล่าถึงเรื่องอคติที่ไม่ดีต่อกันของคนทั้ง 2 ฝั่ง คือ เรื่องที่คนลาวไม่ชอบคนไทย และคนไทยดูถูกคนลาว ว่า นั่นเป็นแค่ส่วนน้อยเท่านั้น เพราะคนลาวและคนไทยที่เจริญทางความคิดแล้วก็รักกันดีเหมือนพี่น้อง อย่าเอาความคิดของคนพวกนั้นมาเป็นตัวแทนของความรักความสัมพันธ์ของคนลาว-ไทย ประวัติศาสตร์เมื่อก่อนอาจจะไม่สวยงาม แต่มันก็เป็นเพียงประวัติศาสตร์ ไม่มีใครกลับไปแก้ไขมันได้

สุดท้าย Phuthai news ได้ขอฝากไปถึงทั้งคนลาวและคนไทยว่า "อย่าให้ความสัมพันธ์ร้าวฉาน เพราะอันธพาลเพียง 2-3 คน" ซึ่งก็มีชาวเน็ตไทยเข้าไปกดไลค์ และแสดงความคิดเห็นในเชิงถูกอกถูกใจ และเห็นด้วยกับรายการข่าวดังกล่าวกันเป็นจำนวนมาก

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • ปลุกใจ! ย้อนดูไทยเฉือนอิรัก 2-1 เมื่อ 7 ปีก่อน (มีคลิป)
    ย้อนกลับไปดูเกมที่ทัพช้างศึกบดใส่ สิงโตแห่งเมโสโปเตเมีย ในศึกคิงส์ คัพ เมื่อปี 2008 ที่ตอนนั้นไทยได้ประตูจาก ธีรศิลป์ และ ธีรเทพ
  • วรชิตนำทัพ!ฉลามถล่มพัทยา9-1 U-19
    หลังจากนำช้างศึกคว้าแชมป์อาเซียน U-19 ล่าสุด "กัปตันยิม" ก็เป็นตัวชูโรงพาชลบุรีประเดิมเก็บชัยชนะในศึกโค๊กคัพ รอบคัดเลือก ภาคตะวันออก เหนือพัทยาราบคาบ
  • ช้างศึกกุมสถิติไม่แพ้อิรักในบ้าน มั่นใจรองไทยไปได้,เวียดนามใสแจ๋ว
    ศึกฟุตบอลโลก 2018 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย ในวันที่ 8 ก .ย . มีด้วยกันหลายคู่ ซึ่งในกลุ่ม เอฟ ทีมชาติไทยเปิดบ้านรับการมาเยือนของอิรัก และอีกคู่ไต้หวันจะพบกับเวียดนาม ซึ่งทีมงานฟุตบอลสยามยังมีบทวิเคราะห์ให้แฟนบอลได้รับชมกันอีกตามเคย
  • ซิโก้ มั่นใจแข้งไทยพร้อมล้างตาอิรัก
    "โค้ชซิโก้" เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง กุนซือใหญ่ทีมชาติไทย มั่นใจเป็นอย่างมากว่าบรรดาแข้งช้างศึกพร้อมแล้วที่จะลงแข่งขันกับทางอิรัก โดยชี้ว่านักเตะทุกคนมีความกระหายในชัยชนะ และแทคติคทุกอย่างก็ลงตัวดี ซึ่งเกมนี้จะเป็นเกมนัดล้างตาในการชิงอันดับ 3 เอเชียนเกมส์ 2014 ที่ผ่านมา

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »