ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » ไม่รอด!เอฟเอตั้งข้อหาคอสต้าเล่นแรงเกินเหตุ

ไม่รอด!เอฟเอตั้งข้อหาคอสต้าเล่นแรงเกินเหตุ

Posted 22/09/2015 by siamsport

 

เอฟเอ จัดการตั้งข้อหาเล่นรุนแรงกับ ดีเอโก้ คอสต้า หัวหอก เชลซี แล้ว หลังก่อเรื่องในเกมที่ต้นสังกัดชนะ อาร์เซน่อล 2-0 โดย กาเบรียล เปาลิสต้า หนึ่งในคู่กรณีของ คอสต้า ก็ถูกตั้งข้อหาแสดงความประพฤติไม่เหมาะสมด้วย

ดีเอโก้ คอสต้า กองหน้าตัวความหวังของ เชลซี สโมสรยักษ์ใหญ่แห่งเวที พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ถูกสมาคมฟุตบอลอังกฤษ (เอฟเอ) ตั้งข้อหาเล่นรุนแรงเกินกว่าเหตุ จากจังหวะที่มีเรื่องมีราวกับ โลร็องต์ กอสซิแอลนี่ กองหลัง อาร์เซน่อล ระหว่างเกมลีกนัดที่ "สิงห์บลูส์" เปิดรัง สแตมฟอร์ด บริดจ์ เอาชนะ "ไอ้ปืนใหญ่" 2-0 เมื่อวันเสาร์ที่ 19 กันยายน ที่ผ่านมา

จังหวะดังกล่าวเกิดขึ้นในช่วงท้ายครึ่งแรก ซึ่ง ไมค์ ดีน กรรมการในนัดนั้นไม่เห็นเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และสุดท้ายทุกอย่างก็บานปลายจนถึงขั้นที่ คอสต้า ไปมีเรื่องมีราวกับ กาเบรียล เปาลิสต้า อีกหนึ่งกองหลังของทืมเยือนด้วย พร้อมส่งผลให้ เปาลิสต้า โดนใบแดงไล่ออกจากสนามในเวลาต่อมา

ทั้งนี้ หลายฝ่ายออกมารุมตำหนิ คอสต้า อย่างหนักกับเหตุการณ์ดังกล่าว และเรียกร้องให้มีการลงโทษอดีตดาวยิง แอตเลติโก มาดริด ย้อนหลัง ซึ่งล่าสุด เอฟเอ ก็จัดการตั้งข้อหาแข้งวัย 26 ปีเรียบร้อย รวมถึงตั้งข้อหาแสดงความประพฤติไม่เหมาะสมกับ เปาลิสต้า ด้วย ขณะที่ ซานติ กาซอร์ล่า มิดฟิลด์ อาร์เซน่อล ที่โดนไล่ออกในนัดเดียวกันจากการได้รับใบเหลือง 2 ใบ ก็ถูกเตือนให้ระวังความประพฤติในอนาคตเช่นกัน

แถลงการณ์ของ เอฟเอ ระบุว่า "ดีเอโก้ คอสต้า ถูกตั้งข้อหาจากกรณีที่มีการกล่าวหาว่าเขาเล่นรุนแรงเกินกว่าเหตุ โดยที่กรรมการไม่เห็นเหตุการณ์ดังกล่าว แต่กล้องวิดีโอสามารถจับภาพเอาไว้ได้ กองหน้า เชลซี มีส่วนเกี่ยวข้องในเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นกับ โลร็องต์ กอสซิแอลนี่ ของ อาร์เซน่อล ในนาทีที่ 43 ของเกมการแข่งขัน เขามีเวลาที่จะตอบสนองต่อข้อกล่าวหานี้จนถึงเวลา 18.00 น.ของวันพรุ่งนี้ (อังคารที่ 22 กันยายน ตามเวลาท้องถิ่น หรือ 00.00 น.ของวันพุธที่ 23 กันยายน ตามเวลาประเทศไทย)"

"จังหวะนอกเกมที่กรรมการไม่เห็นเหตุการณ์ในระหว่างการแข่งขันนั้น จะถูกนำมาเสนอให้คณะกรรมการที่เป็นอดีตผู้ตัดสินชั้นนำ 3 คนทำการพิจารณา สมาชิกแต่ละคนจะตรวจสอบคลิปวิดีโอด้วยตัวเอง เพื่อตัดสินว่าพวกเขาคิดว่ามันเป็นการกระทำความผิดที่สมควรจะถูกไล่ออกจากสนามหรือไม่ ซึ่งคณะกรรมการต้องมีมติเป็นเอกฉันท์เท่านั้น มันถึงจะมีการดำเนินมาตรการย้อนหลัง และทำให้ เอฟเอ ตั้งข้อหาได้"

"กาเบรียล เปาลิสต้า กองหลัง อาร์เซน่อล ถูกตั้งข้อหาแสดงพฤติกรรมไม่เหมาะสม จากพฤติกรรมของเขาหลังโดนไล่ออก ขณะที่ ซานติ กาซอร์ล่า เพื่อนร่วมทีมของเขา ถูกเตือนให้ระวังความประพฤติหลังโดนไล่ออกจากสนาม"

"ท้ายที่สุดนี้ ทั้ง 2 สโมสรก็ถูกตั้งข้อหาเช่นกัน จากการที่ไม่สามารถควบคุมนักเตะให้อยู่ในระเบียบ ตามกฎข้อ อี 20 (E20) ของ เอฟเอ ได้ โดยทั้ง 2 สโมสร และ กาเบรียล มีเวลาที่จะตอบสนองต่อข้อกล่าวหาจนถึงเวลา 18.00 น.ของวันพฤหัสบดีนี้ (24 กันยายน หรือ 00.00 น.ของวันศุกร์ที่ 25 กันยายน ตามเวลาประเทศไทย)" องค์กรลูกหนังเมืองผู้ดี เผย

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • คาร์ร่ายิงมุก!อยากคุมผีเพื่อนำทีมตกชั้นใน2ปี
    ขำๆนะสาวก "ปีศาจแดง"! เจมี่ คาร์ราเกอร์ อดีตแนวรับ ลิเวอร์พูล นึกสนุกหลังเห็นชื่อตัวเองปรากฏใต้ภาพ หลุยส์ ฟาน กัล กุนซือชาวดัตช์ โพสต์บอกอยากนั่งเก้าอี้นายใหญ่ แมนฯ ยูไนเต็ด เพื่อทำทีมกระเด็นตกชั้นจากลีกสูงสุดแดนผู้ดี
  • ซูม่ารับคอสต้าแสบจริงแถมชอบทำคู่แข่งสติแตก
    เอ๊ะ! ยังไง... ควร์ท ซูม่า กองหลัง "สิงโตน้ำเงินคราม" เชลซี แห่งพรีเมียร์ลีก ชี้ ดีเอโก้ คอสต้า หัวหอกเพื่อนร่วมสังกัดชาวสแปนิช เป็นตัวแสบทั้งชอบขี้โกง และตบตาจนทำให้คู่ต่อสู้สติแตก พร้อมยืนยันรู้สึกภาคภูมิใจด้วยที่มีนักเตะรายนี้ในทีม
  • ติดใจ! "มู"พร้อมเซ้งแข้งปืนทุกคนหากมีโอกาส
    เดอะ สเปเชียล วัน ประกาศพร้อมคว้าตัวผู้เล่นไอ้ปืนใหญ่ทุกคนเข้ามาเสริมทัพ หากคู่ปรับร่วมเมืองไม่ต้องการนักเตะอีกต่อไป
  • โจทย์เก่า!แฉคอสต้า-กาเบรียลมีเรื่องตั้งแต่ลาลีกา
    ไม่ใช่ครั้งแรก! ดีเอโก้ คอสต้า หัวหอก เชลซี และ กาเบรียล เปาลิสต้า ปราการหลัง อาร์เซน่อล เคยมีเรื่องราวกระทบกระทั่งกันตั้งแต่สมัยเล่นใน ลา ลีกา สเปน เมื่อฤดูกาล 2013-14 แล้ว หลังมีการเผยคลิปที่ดาวยิงทีมชาติสเปน กระทุ้งศอกเบาๆ ก่อนกองหลังแซมบ้าทิ้งตัวลงไปนอนราวกับเจ็บปวดสุดๆ

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »