ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ลีกคัพอื่นๆ » งานเข้าอีก! อัยการสวิสเดินหน้าสอบทุจริตแบล็ตเตอร์

งานเข้าอีก! อัยการสวิสเดินหน้าสอบทุจริตแบล็ตเตอร์

Posted 26/09/2015 by goal.com

 

เจ้าหน้าที่อัยการสูงสุดของแดนนาฬิกา ได้เริ่มดำเนินการสอบสวนความผิดของประธานองค์กรลูกหนังโลกแล้ว ซึ่งดันมีประธานยูฟ่าอย่าง มิเชล พลาตินี ติดร่างแหไปด้วย

เซปป์ แบล็ตเตอร์ ประธานสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ ถูกสำนักงานอัยการสูงสุดของสวิตเซอร์แลนด์ เริ่มต้นสอบสวนฐานมีความผิดทางอาญาด้านอาชญกรรม และความประพฤติที่ไม่เหมาะสมแล้ว

ทั้งนี้ คดีดังกล่าวได้มีการเชื่อมโยงไปถึง มิเชล พลาตินี ประธานสหพันธ์ยุโรป (ยูฟ่า) ด้วย โดยอดีตนโปเลียนลูกหนังตกเป็นผู้ต้องสงสัยว่าเขาอาจรับเงินสินบนจาก แบล็ตเตอร์ เมื่อปี 2011

"การดำเนินคดีอาญาต่อประธานของฟีฟ่า นายโจเซฟ แบล็ตเตอร์ ได้รับการเปิดกระบวนการตามกฏหมายในวันที่ 24 กันยายน 2015 ในข้อหาความผิดทางอาญาด้านการทุจริต อาชญากรรม และการปฏิบัติตนไม่เหมาะสม" แถลงการณ์จากสำนักงานอัยการสูงสุดของวิตเซอร์แลนด์

"ส่วนอีกหนึ่งคดีต้องสงสัยคือ เมื่อวันที่ 12 กันยายน 2005 นายโจเซฟ แบล็ตเตอร์ได้ลงนามในสัญญากับสหภาพฟุตบอลแคริบเบียน (ซึ่งมี แจ็ค วอร์เนอร์ เป็นประธานในเวลานั้น) สัญญานี้ไม่ได้เอื้อประโยชน์สำหรับฟีฟ่าแต่อย่างใด และในทางกลับกันก็มีข้อสงสัยว่าในการดำเนินการตามข้อตกลงนี้ นายโจเซฟ แบล็ตเตอร์ ได้กระทำความผิดต่อหน้าที่ที่ได้รับความไว้วางใจและปฏิบัติตัวไม่เป็นไปตาม ประโยชน์ของฟีฟ่า และ/หรือด้านการตลาดของฟีฟ่า"

"นอกจากนี้ นายโจเซฟ แบล็ตเตอร์ ยังตกเป็นผู้ต้องสงสัยในการจ่ายเงินโดยไม่สุจริตจำนวน 1.34 ล้านปอนด์ ให้กับ นายมิเชล พลาตินี ประธานยูฟ่า ในเดือนกุมภาพันธ์ 2011 ซึ่งผู้แทนของเราเริ่มทำการสอบสวน นายโจเซฟ แบล็ตเตอร์ ภายหลังจากการประชุมผู้บริหารของฟีฟ่า ขณะที่ นายมิเชล พลาตินี ก็ถูกสอบสวนเป็นการส่วนตัวด้วย"

"ขณะเดียวกัน เรายังได้ขอหมายศาลไปกระทำกาารตรวจค้นสำนักงานใหญ่ของฟีฟ่า ซึ่งได้รับการสนับสนุนเป็นอย่างดีจากเจ้าหน้าที่ตำรวจ ซึ่งเราได้เก็บรวบรวมข้อมูลไว้เป็นที่เรียบร้อย"

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »