ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ลาลีกา สเปน » มีมานาน! เปอตีต์เผยสุดเอือมการเมืองกาตาลันในห้องแต่งตัวบาร์ซา

มีมานาน! เปอตีต์เผยสุดเอือมการเมืองกาตาลันในห้องแต่งตัวบาร์ซา

Posted 27/09/2015 by goal.com

อดีตกองกลางผมสลวยเผยว่าการเมืองเรื่องรัฐกาตาลันใน สโมสรบาร์เซโลนานั้นคุกรุ่นมาตั้งแต่สมัยที่เขาย้ายไปค้าแข้งด้วย จนต้องขอย้ายออกในปีต่อมา

เอมมานูเอล เปอตีต์ อดีตกองกลางทีมชาติฝรั่งเศส เปิดเผยว่า บรรยกากาศแนวคิดการเมืองเรื่องรัฐกาตาลันในสโฒสรบาร์เซโลนานั้น เข้มข้นอย่างยิ่งในสมัยที่เขาค้าแข้งอยู่กับทีม

กองกลางดีกรีแชมป์โลกย้ายมาถิ่นคัมปื นู ในปี 2000 แต่เล่นกับทีมได้เพียงปีเดียวก็ย้ายกลับอังกฤษไปอยู่กับเชลซี ซึ่งเปอตีต์ในวัย 45 ก็ออกมาเล่าถึงประสบการณ์ในช่วงนั้นกับ BBC

"ผมไปที่นั่นในจังหวะที่แย่มาก มีสงครามในห้องแต่งตัว ระหว่างนักเตะดัตช์กับนักเตะกาตาลัน" อดีตขวัญใจอาร์เซนอลเล่า

"ทุกวันผมต้องเจอเรื่องที่ผมไม่อยากจะยุ่ง พอผมไปถึงปั๊ป ก็มีคนมาพูดทันทีว่า 'อย่าไปเรียนภาษากัสติยาน(สเปน) คุณต้องพูดกาตาลัน'

"ผมถาม 'แล้วผมไม่ได้อยู่ในสเปนเหรอ' เขาก็ตอบ 'ไม่ คุณอยู่ในกาตาลุนญา' ผมสุดทนกับไอ้เรื่องแบบนี้จริง ๆ

"การเมืองเรื่องชาติเรื่องรัฐอะไรในห้องแต่งตัวนี่มันเยอะไปสำหรับผม ผมดีใจมากที่ได้ย้ายมาบาร์เซโลนา แต่ผมแค่อยากสนใจแต่ฟุตบอลไง

"เรื่องอัตลักษณ์อะไรนี่เข้าใจ แต่พอมันเยอะไป มันแทบจะเป็นการเหยียดเชื้อชาติเลย เราพูดถึงฟุตบอลกันนะ ไม่ใช่ศาสนาหรือการเมือง ผมเลยอยากย้าย ผมพลาดอย่างหนักเลย

ก่อน หน้านี้เปออตีต์เคยออกมายอมรับว่า เสียดายที่ไม่ได้ย้ายไปอยู่กับแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ทั้งที่ตอนนั้น เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ก็ต้องการตัวเขา

"บางทีผมน่าจะย้ายไปแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด แล้วได้เล่นกับรอย คีน, พอล สโคลส์ ไรอัน กิ๊กส์, เดวิด เบ็คแฮม และคณะ

"เป็นความผิดพลาดอีกอย่างในชีวิตผมเลย"

สเปน เพิ่งจัดเลือกตั้งสภาผู้แทนราษฎรเข้าไปนั่งในรัฐสภาเมื่ออาทิตย์ที่ผ่านมา โดยเรื่องการขอแยกประเทศถือเป็นวาระสำคัญอันดับแรกของผู้ลงคะแนนโหวตมากมาย และ ฆาเบียร์ เตบาส ประธานฟุตบอลลีกสเปน ได้ออกมาเผยว่า บาร์เซโลนา และ เอสปันญอล จะไม่ได้ลงเล่นในเกมลาลีก้าอีกต่อไป หากแคว้นกาตาลันแยกตัวออกจากประเทศสเปน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »