ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » เฟอร์กี้ชี้แข้งระดับโลกต้องมีจริยธรรมการทำงาน

เฟอร์กี้ชี้แข้งระดับโลกต้องมีจริยธรรมการทำงาน

Posted 10/10/2015 by siamsport

เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน อดีตผู้จัดการทีมแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ชี้หนึ่งในคุณสมบัติที่คนที่อยากเป็นนักเตะระดับโลกต้องมี ไม่ใช่พรสวรรค์ หรือ ความเก่งกาจเลิศเลอ เพราะทั้งหมดนั้นจะไม่มีค่า หากผู้เล่นคนนั้นไม่มี "หลักจริยธรรมการทำงาน" ที่ถูกต้อง

        เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน อดีตผู้จัดการทีมแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ออกโรงชี้แนะนักเตะทั้งหลายแหล่ว่า ต่อให้เก่งหรือมีพรสวรรค์ขนาดไหน แต่จะไม่มีวันพัฒนาเป็นนักเตะระดับโลกได้เลยหากขาด "หลักจริยธรรมการทำงาน" ที่ถูกต้อง ชี้เป็นเรื่องที่เขามักจะย้ำกับลูกทีมเสมอเวลาประชุมทีม


            โค้ชวัย 73 ปี กวาดแชมป์รวม 49 รายการตลอดระยะเวลา 27 ปีใน โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด เล่าถึงประสบการณ์เวลาประชุมทีม ว่าเขาคุยอะไรกับนักเตะบ้าง และหนึ่งในสิ่งที่เขามักย้ำกับนักเตะเสมอคือ ต้องมีหลักจริยธรรมการทำงานที่ถูกต้อง ไม่งั้นไม่รุ่ง


            "หนึ่งในหน้าที่ของคุณคือการพัฒนาความเป็นตัวคุณภายในห้องแต่งตัว บางคนเป็นแบบนี้ แต่ผมอยากเห็นตัวเอง ส่วนหนึ่งของตัวผมเอง อยู่ในทีมของผม ไม่ยอมแพ้ สู้ไม่ถอย มีหลักจริยธรรมการทำงาน และต้องมีสมาธิ การประชุมทีมทุกครั้งจะจบด้วยเรื่องพวกนี้ เพราะผมคิดว่านักเตะที่เก่งที่สุด หากเขาไม่มีหลักจริยธรรมการทำงาน ยังไงก็ไม่มีทางเป็นนักเตะที่ดีที่สุดได้" เฟอร์กูสัน กล่าว


            นอกจากนี้ เฟอร์กูสัน โดนถามถึงความรู้สึกตอนที่เขารู้ว่า นักเตะคู่บุญที่รับใช้เขาและทีมมายาวนาน มาถึงจุดที่เล่นในระดับของ ยูไนเต็ด ไม่ได้แล้ว โดย เฟอร์กูสัน บอกว่า "คุณต้องจริงใจ และบอกเขาตามความเป็นจริง นี่คือสิ่งสำคัญที่สุด หลักฐานมันอยู่ในสนามฟุตบอล และผมเห็นนักเตะหลายคนที่มาถึงวัยที่เล่นแบบเดิมไม่ได้แล้ว พวกเขาไม่รู้ตัวหรอก เพราะไม่มีใครอยากจะย้ายจาก แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด"


            "พวกเขารักการเล่นฟุตบอลของตัวเอง แต่ผมเป็นผู้จัดการทีมของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ผมไม่ใช่เอเยนต์พวกเขา ไม่ใช่ทนายของพวกเขา ไม่ใช่พ่อของพวกเขา และการรู้ตัวในเรื่องนี้คือส่วนที่แย่ที่สุด เพราะแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ต้องไปต่อไป และมันไม่ง่ายเลย เพราะพวกเขาเป็นครอบครัวของเรา บางคนอยู่กับผม 10-12 ปี"


            "สิ่งที่ผมพยายามทำกับพวกเขา โดยเฉพาะกับคนที่ยังพอเล่นให้ทีมได้อีกสัก 2 ปี อย่าง สตีฟ บรูซ ไป เบอร์มิงแฮม ซิตี้, เดนิส เออร์วิน ไป วูล์ฟส์ และ แกรี่ พัลลิสเตอร์ ไป มิดเดิ้ลสโบรช์ คือให้พวกเขาได้เล่นต่ออีกสัก 2 ปี แม้รู้ว่าพวกเขาไม่ใช่นักเตะแบบที่คุณคาดหวังจากนักเตะแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ถึงกระนั้น พวกเขาได้เงินจากการย้ายทีม และเล่นโอเค ผมว่าพวกเขาน่าจะชอบความตรงไปตรงมาของผม ไม่มีประโยชน์ที่จะมาอึกๆ อักๆ กับเรื่องอาชีพของนักเตะ คุณต้องตรงๆ ไม่อ้อมค้อมกับพวกเขา"

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • คาร์ราชี้คล็อปป์มีบุคลิกคล้ายกับมู
    เจมี่ คาร์ราเกอร์ อดีตปราการหลัง ลิเวอร์พูล ชี้ เจอร์เก้น คล็อปป์ กุนซือใหม่ "หงส์แดง" คล้ายกับ โชเซ่ มูรินโญ่ นายใหญ่ เชลซี บอกทุกคนจะให้ความสนใจกับการสัมภาษณ์ของโค้ชชาวเยอรมัน และทำให้สโมสรกลับมาอยู่ในการจับจ้องของทั่วโลกอีกครั้ง
  • เวอร์เนอร์ยันหงส์ให้โอกาสบีร็อดกู้วิกฤติแล้ว
    ทอม เวอร์เนอร์ ประธานลิเวอร์พูล ปกป้องสโมสรด้วยการยืนยันว่า ทีมให้โอกาส เบรนแดน ร็อดเจอร์ส แล้ว แต่ กุนซือชาวไอร์แลนด์เหนือ ไม่แสดงให้เห็นว่ามีแววจะพาทีมคืนชีพได้ แถมบอกตอนนี้สุดตื่นเต้นกับการได้ เจอร์เก้น คล็อปป์ มาคุม
  • เยซิลเล็งแจ้งเกิดกับหงส์ในยุคคล็อปป์
    ซาเหม็ด เยซิล หัวหอกดาวรุ่งเยอรมัน เล็งกลับไปลุ้นแย่งตำแหน่งกับ ลิเวอร์พูล หลังสโมสรตั้ง เจอร์เก้น คล็อปป์ คุมทีม บอกการเป็นคนชาติเดียวกันน่าจะทำให้พูดจากันง่ายขึ้น และโค้ชคนเก่งก็ขึ้นชื่อเรื่องการให้โอกาสดาวรุ่ง พร้อมหนุน "หงส์แดง" ประสบความสำเร็จในยุคของอดีตกุนซือ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์
  • กล้าแบบนี้ต้องปรบมือ!เซอร์ชมหงส์ตั้งคล็อปป์
    เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน อดีตบรมกุนซือ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ไม่อยากชมก็ต้องชมว่า ลิเวอร์พูล คิดถูกแล้วที่แต่งตั้ง เจอร์เก้น คล็อปป์ เป็นนายใหญ่คนใหม่ เพราะว่าเป็นคนดีมีฝีมือของจริง ที่จะมานำพา "หงส์แดง" ไปสู่เส้นทางที่สว่างสดใส

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »