ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » มาดามแป้งเตรียมแผนปั้นยช.บอลหญิงท่าเรือ

มาดามแป้งเตรียมแผนปั้นยช.บอลหญิงท่าเรือ

Posted 21/10/2015 by siamsport

 

มาดามแป้ง นวลพรรณ ล่ำซำ กรรมการผู้จัดการและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.เมืองไทยประกันภัย ในฐานะประธานสโมสรการท่าเรือ เอฟ.ซี. วางแผนปลุกปั้นเยาวชนหญิงเข้าสู่วงการฟุตบอลหญิง ภายใต้สโมสรการท่าเรือ เอฟ.ซี. ด้วยระบบการพัฒนาอย่างเป็นขั้นตอนแบบครบสูตร

เจากปัญหาสำคัญที่ผ่านมาของทีมฟุตบอลหญิง ซึ่งขาดแคลนนักเตะหน้าใหม่ที่มีความสามารถทัดเทียมรุ่นพี่ๆ เพื่อเข้ามาเติมเต็มและเสริมทีมชุดใหญ่ได้นั้น ตนในฐานะคนที่อยู่กับวงการฟุตบอลหญิงและน้องๆ ทีมชาติมานานพอสมควร ซึ่งเน้นให้ความสำคัญกับทีมชาติมาเป็นอันดับแรกๆ เห็นว่าได้เวลาแล้วที่ทุกคนต้องร่วมกันทำให้เกิดขึ้นให้ได้อย่างเร่งด่วน ตนจึงมองถึงการพัฒนาอย่างเป็นระบบในระยะยาว ที่ทุกสโมสรในไทยลีกต้องหันมาให้ความสำคัญกับฟุตบอลหญิงเช่นเดียวกับฟุตบอลชาย และร่วมมือกันสร้างรากฐานฟุตบอลหญิงของไทย

เนื่องจากแต่ละทีมล้วนมีศักยภาพด้านการบริหารจัดการทีมที่ดีอยู่เป็นทุนเดิมอยู่แล้ว ตนในฐานะผู้บริหารสโมสรการท่าเรือ เอฟ.ซี. จึงหารือร่วมกับทีมบริหารวางแผนจัดโครงการพัฒนาเทคนิคฟุตบอลขั้นพื้นฐานให้กับเยาวชนหญิงที่มีความสนใจด้านฟุตบอล โดยนักกีฬาทีมฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย ชุดใหญ่ จะเข้ามาเป็นผู้ถ่ายทอดความรู้และประสบการณ์ รวมถึงเทคนิคพิเศษเฉพาะตัว ซึ่งก็จะทำให้น้องๆเยาวชนได้พัฒนาตัวเองขึ้น เพื่อพัฒนาและต่อยอดสร้างทีมฟุตบอลหญิงของสโมสรการท่าเรือ เอฟ.ซี. สำหรับเตรียมเข้าร่วมการแข่งขันต่างๆ ที่สมาคมฟุตบอลฯ หรือหน่วยงานต่างๆ จะมีนโยบายกำหนดจัดขึ้นในอนาคต

เซึ่งหากโครงการได้รับการตอบรับที่ดี อาจมีการต่อยอดจัดเป็นอะคาเดมี่ฟุตบอลหญิงควบคู่ไปกับการทำทีมฟุตบอลชายในอนาคตก็เป็นได้ อย่างไรก็ดี คงต้องวางแผนร่วมกับหลายฝ่ายลงในรายละเอียดอีกครั้ง เพื่อให้การพัฒนาฟุตบอลหญิงเป็นรูปธรรม และต่อยอดสู่ทีมชาติหญิงอย่างมีคุณภาพ ซึ่งตนจะพยายามผลักดันให้โครงการนี้เกิดขึ้นอย่างเร็วที่สุดในปีนี้ให้ได้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • รับน้องใหม่!คาจูด้าปาขวดแบน1นัด,เจ้าท่ารวมใจด่าปรับ3หมื่น
    มานูเอล คาจูด้า โดนลงโทษครั้งแรกหลังปาขวดน้ำโดนแบน 1 เกมปรับ 1 หมื่น , แฟนท่าเรือรวมใจด่าไม่รอด 3 หมื่น
  • BREAKING : สมชายลาออก!จุก+จั๊บขัดตาทัพเจ้าท่า
    สมชาย ทรัพย์เพิ่ม แสดงสปิริตลาออกจากกุนซือการท่าเรือหลังผลงานดิ่งลงเหว, จุก - จั๊บ ขัดตาทัพชั่วคราวแทน
  • เดือด!โปลิศต้องไม่แพ้กูปรี,อาร์มี่ลุ้นชนะปราสาทสายฟ้า
    ระอุดุเดือด โตโยต้า ลีก คัพ 2015 รอบรองนัดสอง พุธที่ 21 ต.ค.นี้ "กูปรีอันตราย" ศรีสะเกษ เอฟซี ไร้ 2 แข้งติดแบน ทั้ง โมห์เซ็น บายาตินิย่า กองหน้าดีกรีทีมชาติอิหร่าน และ ธีรชัย งามเจริญ แบ็กซ้ายตัวหลัก ฝั่ง "สุภาพบุรุษโล่ห์เงิน" เพื่อนตำรวจ จัดเต็มสูบ พร้อมสร้างปาฏิหาริย์บุกไปดับกูปรีอันตรายเพื่อลุ้นพลิกเข้าชิงฯ ต้องเอาชนะเจ้าถิ่น 2 เม็ดขึ้นไป ขณะที่ "สุภาพบุรุษวงจักร" อาร์มี่ ยูไนเต็ด พร้อมจารึกสถิติใหม่ด้วยการเปิดซิงชัยเหนือ "ปราสาทสายฟ้า" บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด หากยิง 1-0 อาร์มี่ เข้าชิงด้วยกฎอะเวย์โกล หากสกอร์รวมทั้งสองนัดเสมอกันจะต่อเวลาพิเศษ 30 นาที หากยังทำอะไรกันไม่ได้ วัดฎีกาด้วยการเตะจุดโทษ
  • ประวัติศาสตร์!บายานิเทียมั่นย้ำแค้นโปลิศลิ่วชิงโตโยต้า ลีกคัพ
    อดีตกองหน้าทีมชาติอิหร่านมั่นจากการที่มีสกอร์ได้ เปรียบและเล่นในบ้าน พวกเขาจะผ่านโปลิศลิ่วชิงโตโยต้า ลีกคัพ เป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »