ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ยูฟ่า /ยูโรป้าลีก/ยูโรคัพ » ฟานกัลปลื้มรูนซัดชัย-ยกแข้งผีเล่นดีควรชนะ

ฟานกัลปลื้มรูนซัดชัย-ยกแข้งผีเล่นดีควรชนะ

Posted 04/11/2015 by siamsport

หลุยส์ ฟาน กัล กุนซือ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ชม เวย์น รูนี่ย์ เล่นดี ยิงได้ กลบเสียงวิจารณ์ เกมแชมเปี้ยนส์ ลีก ที่เปิดบ้านชนะ ซีเอสเคเอ มอสโก 1-0 แต่ยกย่องทุกคน ช่วยกันเล่นดี และสมควรชนะที่สุดแล้ว ก่อนไม่ลืมชม ดาบิด เด เคอา กับ คริส สมอลลิ่ง กับจังหวะช่วยกันเซฟถวายหัว กับเกมรุกจะแจ้งครั้งเดียวของทีมเยือน

        หลุยส์ ฟาน กัล ผู้จัดการทีมแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยักษ์ใหญ่พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ชื่นชม เวย์น รูนี่ย์ กองหน้ากัปตันทีม ที่สิ้นสุดสภาวะปืนฝืดได้เสียที ในเกมยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบแรก กลุ่มบี ที่โหม่งประตูโทนช่วยทีม "ปีศาจแดง" เอาชนะ ซีเอสเคเอ มอสโก ทีมแกร่งของรัสเซีย 1-0 ที่สนามโอลด์ แทร็ฟฟอร์ด วันอังคารที่ 3 ตุลาคม ที่ผ่านมา

        ประตูของ รูนี่ย์ ทำให้เขายิงให้ ยูไนเต็ด รวม 237 ประตู เทียบเท่า เดนิส ลอว์ ตำนานบัลลง ดอร์ ปี 1964 มากสุดเป็นอันดับสองตลอดกาลของสโมสร ตามหลังสถิติของ เซอร์ บ๊อบบี้ ชาร์ลตัน แค่ 12 ลูก ขณะเดียวกัน ก็เป็นการปลดความกดดันของเจ้าตัวด้วย เพราะผลงานห่วย จนโดนด่าว่าต่างๆ นานาว่าหมดสภาพแล้ว

        ฟาน กัล กล่าวหลังเกมที่ ยูไนเต็ด แซงไปนำเป็นจ่าฝูงกลุ่ม มี 7 แต้ม จาก 4 นัด ว่า "ผมขอบคุณนักเตะทุกคน ไม่เพียง เวย์น รูนี่ย์ เท่านั้น เวย์น รูนี่ย์ เป็นศูนย์กลางความสนใจ และผมต้องตอบแต่คำถามเกี่ยวกับ เวย์น รูนี่ย์ อยู่เรื่อย เวย์น ก็คือ เวย์น และเขาก็มีส่วนกับเกมตลอด ผมมีความสุขเพราะผมเล่นกองหน้า และเขายิงได้ มันเป็นประตูที่สวยมาก เป็นการเข้าทำที่วิเศษมาก"

        "การแย่งบอลของ มาร์กอส โรโฮ ลูกผ่านของ ไมเคิ่ล คาร์ริค, การตัดหลังของ เจสซี่ ลินการ์ด และลูกโหม่งของ เวย์น รูนี่ย์ มันวิเศษมากๆ ผมมีความสุขกับฟอร์มการเล่นของลูกทีมผม แต่ก็รวมถึงผลการแข่งขัน ตลอดจนข้อเท็จจริงที่ว่าเราเป็นทีมนำของกลุ่ม" กุนซือชาวดัตช์ กล่าว

        นอกจากนี้ ฟาน กัล ประเมินภาพรวมของเกมนี้ด้วยว่า "มันเป็นความโล่งอก เพราะคุณได้เห็น แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ที่เล่นเกมบุก และสร้างโอกาสได้มากมายในการเจอกับทีมที่เล่นอย่างมีวินัย การจะทำประตูได้เป็นเรื่องยากมาก เราต้งอรอนานมาก เราครองเกมได้ 89 นาที มีพลาดไปนาทีเดียว และเรามีสิทธิแพ้ได้เลย ถ้าหากพวกเขายิงเข้าไป ผมคงจะไม่มานั่งตรงนี้แบบนี้อย่างนี้"

        "แต่เราสมควรชนะแล้ว และผมโล่งมาก แต่ผมก็ภูมิใจด้วย มันไม่ง่ายเลย ผมเคยอ่านเจอว่าในยุครุ่งเรืองของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด พวกเขายังไม่เคยเอาชนะทีมจากรัสเซียในบ้านได้เลย ทุกคนคิดว่าเกมนี้หมูๆ แต่มันไม่ใช่เลย การจะคว้าแชมป์แชมเปี้ยนส์ ลีก มันไม่ง่าย"

        ซีเอสเคเอ มีจังหวะจะแจ้งครั้งเดียว และน่าเข้าที่สุดในนาที 78 เมื่อ เซย์ดู ดูมเบีย หลุดกับดักล้ำหน้าไปดวลกับ ดาลบิด เด เคอา แบบเดี่ยวๆ แต่ยิงไปติดเซฟปลายมือจอมหนึบสแปนิช แต่บอลไม่ตาย ดูมเบีย เจ้าเก่า ตามไปซ้ำดาบสอง แต่ก็โดย คริส สมอลลิ่ง ที่วิ่งหน้าตั้งลงมา สไลด์ตัวสุดชีวิต ขวางทางบอลไว้จนกลิ้งหลุดเสาออกไปแบบหวาดเสียว ซึ่ง ฟาน กัล ยกย่องความใจสู้ของลูกทีม

        "มันเป็นจังหวะบุกครั้งเดียวของ ซีเอสเคเอ มอสโก และเป็นตอนที่นักเตะ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เล่นผิดพลาดพอดี ดาบิด เด เคอา เซฟช่วยเรา จากนั้นก็เป็น สมอลลิ่ง ที่เซฟให้เรา แต่ฟุตบอลก็แบบนี้ คุณทำทุกอย่างใช้ร่างกายทุกส่วนเพื่อป้องกันประตู และมันสุดยอดมากที่ได้เป็น สมอลลิ่ง ทำแบบนั้น แถม แอชลี่ย์ ยัง ก็ทำด้วยเหมือนกัน (สไลด์ขวาง เป็นกำแพงชั้นที่สอง) เป็นลูกสไลด์ที่สุดยอดมาก"

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »