ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » เปิดตัว4ไอเทมประวัติศาสตร์ งานนิทรรศการ100ปีทีมชาติไทย

เปิดตัว4ไอเทมประวัติศาสตร์ งานนิทรรศการ100ปีทีมชาติไทย

Posted 13/11/2015 by goal.com

 

สปท.จับมือส.บอล และ พารากอน เปิดงานนิทรรศการ 100 ปี ทีมชาติไทย จัดแสดงภาพสำคัญทางประวัติศาสตร์ และสิ่งของทรงคุณค่า ซึ่งนำมาโชว์ในงานแล้ว 4 ชิ้น

เมื่อวันที่ 13 พฤศจิกายน 2558 สมาคมประวัติศาสตร์ฟุตบอลแห่งประเทศไทย โดย ดร.จุฑา ติงศภัทิย์ นายกสมาคมฯ และ จิรัฏฐ์ จันทะเสน เลขาธิการฯ พร้อมด้วย สมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย ร่วมกับ ศูนย์การค้าสยามพารากอน แถลงข่าวเปิดการจัดงาน"นิทรรศการฉลอง 100 ปี ฟุตบอลทีมชาติไทย" เพื่อจัดแสดงภาพถ่ายทางประวัติศาสตร์ฟุตบอล และ สิ่งของล้ำค่าในวงการฟุตบอลไทยตลอด 100 ปีที่ผ่านมา ในระหว่างวันที่ 28-29 พฤศจิกายนนี้ ที่ ไลฟ์สไตล์ฮอลล์ ชั้น 2 ศูนย์การค้าสยามพารากอน

โดยภายในงานนอกจากจะได้ เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย และ เกริกฤทธิ์ ทวีกาญจน์ กับ สุทธินันท์ พุกหอม สองแข้งช้างศึกชุดที่เพิ่งเอาชนะ ไต้หวัน 4-2 ในศึกฟุตบอลโลก 2018 รอบคัดเลือกโซนเอเชีย เมื่อวานนี้ (12 พฤศจิกายน) และกำลังจะผ่านเข้าสู่รอบคัดเลือก12 ทีมสุดท้าย กับ เอเชียนคัพ 2019 รอบสุดท้าย พร้อมด้วย เทิดศักดิ์ ใจมั่น ตำนานนักเตะอายุมากสุดที่ยังคงค้าแข้งอยู่ของอาเซียน มาร่วมงานแล้ว ยังได้นำของสำคัญ 4 ชิ้น ที่จะจัดแสดงในนิทรรศการมาเปิดตัวก่อนด้วย

สำหรับสิ่งของทางประวัติศาสตร์ 4 ชิ้นของวงการฟุตบอลไทยที่นำมาจัดแสดงเป็นไฮไลท์ประกอบด้วย 1. แหนบทองคำลงยาตราพระมหามงกุฏของขุนประสิทธิ์วิทยากร ซึ่ง รัชกาลที่ 7 ทรงโปรดเกล้าฯ พระราชทานให้แก่นักฟุตบอลทีมชาติสยาม ชุดชนะทีมอินโดจีนฝรั่งเศส เมื่อ พ.ศ.2473

2.เสื้อสโมสรซานโต้ส (คอกลม แขนสั้น สีขาว) หมายเลข 10 ของ เปเล่ "ราชาฟุตบอลโลก" ที่มาเมืองไทยพร้อมต้นสังกัดซานโต้ส เพื่อลงแข่งขันแมตช์พิเศษ 2 นัด โดยเอาชนะทีมกรุงเทพผสม 6-1 และ เสมอ โคเวนทรี 2-2เมื่อ พ.ศ. 2517 ซึ่ง จิรัฏฐ์ จันทะเสน เลขาธิการ สมาคมประวัติศาสตร์ฟุตบอลแห่งประเทศไทย บอกว่า เปเล่ ได้เซ็นชื่อเต็มของเขาบนเสื้อตัวนี้ ซึ่งไม่บ่อยครั้งนักที่เจ้าตัวจะเซ็นด้วยชื่อเต็ม

3.ลูกฟุตบอลสมัยโบราณ ทำจากกระเพาะหมู กระเพาะแกะ ระหว่างปี พ.ศ. 2473-2495 ซึ่งได้มาจากประเทศออสเตรเลีย

4. สตั๊ดฟุตบอลของซิโก้ เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง หัวหน้าผู้ฝึกสอนคนปัจจุบันที่ใส่ลงเล่นคิงส์คัพครั้งที่ 31 เมื่อปี พ.ศ. 2543 และพาทีมชาติไทยคว้าแชมป์มาครองโดยนัดชิงชนะเลิศ ชนะ ทีมชาติฟินแลนด์ 5-1 ซึ่งถือเป็นครั้งสุดท้ายในคิงส์คัพของ ซิโก้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »