ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » โอนีลยันเซอร์ผิดแล้วไม่นับคีโน่เป็นเวิลด์คลาส

โอนีลยันเซอร์ผิดแล้วไม่นับคีโน่เป็นเวิลด์คลาส

Posted 19/11/2015 by siamsport

มาร์ติน โอนีล ผู้จัดการทีมชาติไอร์แลนด์ เผย เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ทำผิดพลาดแล้ว ที่ไม่นับ รอย คีน รวมเป็นหนึ่งในนักเตะระดับโลกของตัวเองในชีวิตกุนซือแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เพราะในความสำเร็จมากมายของทีม "ปีศาจแดง" มี "คีโน่" เป็นพลังขับเคลื่อน และมีอิทธิพลสำคัญต่อทีม

มาร์ติน โอนีล ผู้จัดการทีมชาติไอร์แลนด์ ยกย่อง รอย คีน ตำนานแข้งไอริช และผู้ช่วยฯ ของเขา ว่าเป็นอดีตนักเตะที่ยิ่งใหญ่ตัวจริงเสียงจริง และไม่เห็นด้วยที่ เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน กุนซือแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เมินใส่ชื่อ "คีโน่" เป็นหนึ่งในนักเตะระดับโลกของเขาตลอดระยะเวลาที่ทำงานใน โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด

เฟอร์กี้ ให้สัมภาษณ์เป็นชนวนให้เกิดประเด็นถกเถียง เมื่อเดือนกันยายน ที่ผ่านมา เมือบอกว่าชีวิตกุนซือในโรงละครแห่งความฝัน เขามีนักเตะระดับโลก 4 คน คือ เอริค คันโตน่า, ไรอัน กิ๊กส์, พอล สโคลส์ และ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ซึ่งก็ไม่มีใครเถียงว่าทั้ง 4 คนเวิลด์คลาสจริง แต่ก็มีนักเตะหลายคนที่ถูกมองว่าควรมีชื่อ อาทิ เดวิด เบ็คแฮม หรือ ริโอ เฟอร์ดินานด์ แม้แต่ ปีเตอร์ ชไมเคิ่ล

อย่างไรก็ดี ในส่วนของ คีโน่ อาจไม่แปลกหากมองว่า ช่วงเวลาร่วมงานกัน 12 ปีครึ่งของทั้งคู่ สิ้นสุดลงแบบไม่สวยงามในปี 2005 แต่ถึงกระนั้น โอนีล ก็มองว่า มันไม่ได้หมายความว่า คีโน่ ที่เพิ่งช่วยกันพาทีม "ยักษ์เขียว" คว้าตั๋วไปเล่น ยูโร 2016 รอบสุดท้าย ที่ ฝรั่งเศส จากการเพลย์-ออฟชนะ บอสเนียฯ เป็นนักเตะธรรมดาๆ

"คีน เป็นนักเตะระดับไอค่อน เขาเป็นนักเตะระดับโลก ไม่สำคัญว่า เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน จะพูดยังไง เขา (คีน) เป็นนักเตะระดับโลกเพราะเขามีอิทธิพลต่อทีมที่ยิ่งใหญ่อย่าง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ในแบบที่คุณคาดไม่ถึง เขาเป็นพลังขับเคลื่อนสำคัญของทีม และเมื่อคุณคว้าแชมป์ลีก และถ้วยใหญ่ๆ มากมาย และคุณเป็นผู้เล่นคนสำคัญด้วย ผมไม่มีอะไรจะพูดนอกจากว่านักเตะแบบนี้ มันต้องระดับโลกแล้ว"

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • เบ็คส์แนะเดอปายสวมเบอร์7ใจต้องนิ่ง
    เดวิด เบ็คแฮม ตำนานแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด แนะเคล็ดลับในการสวมเสื้อเบอร์ 7 ให้ประสบความสำเร็จแก่ เมมฟิส เดอปาย ว่าต้องอย่าไปกลัว หรือใส่ด้วยความรู้สึกดดัน จากเจ้าของเสื้อคนเก่าๆ แต่ต้องเอามาเป็นแรงบันดาลใจ พร้อมยกตัวเองเป็นเคสศึกษา เพราะอยากสวมเสื้อเบอร์ 7 เหมือนตำนานอย่าง จอร์จ เบสต์, ไบรอัน ร็อบสัน และ เอริค คันโตน่า
  • เดวิด เบ็คแฮม: เสื้อหมายเลข 7 คือแรงบันดาลใจ ไม่ใช่ความกดดัน
    อดีตกองกลางเท้าชั่งทองชี้ว่า เสื้อหมายเลขสำคัญของปีศาจแดงควรสร้างความฮึกเหิมให้กับผู้ใส่ ไม่ใช่แรงกดดันจากอดีต
  • ฟานกัลเผยจ่ายเงินตัวเองซื้อแข้งตอนคุมอาแจ็กซ์
    หลุยส์ ฟาน กัล นายใหญ่ แมนฯ ยูไนเต็ด ย้อนอดีตหอมหวานบอกสมัยคุมอาแจ็กซ์ อัมสเตอร์ดัม มีงบประมาณจำกัดจำเขี่ยสุดๆ แถมยังตัวควักกระเป๋าตัวเองซื้อ ฟินิดี้ จอร์จ มาร่วมทีมด้วย ยันทีมประสบความสำเร็จด้วยปรัชญาเกมบุกเต็มสูบ พร้อมแขวะไม่อยากพูดมากเรื่องสไตล์การเล่น กลัวทำให้ พอล สโคลส์ เคืองขุ่นอีก
  • อาดิดาสเล็งเอาชุดนิวตันฮีธช่วยทำเสื้อใหม่ผี
    ฟุตตี้ เฮดไลน์ส วงในเกี่ยวกับสินค้าฟุตบอล ระบุ อาดิดาส จะออกแบบชุดแข่งในซีซั่นหน้าของ แมนฯ ยูไนเต็ด ด้วยการเอาชุดของ นิวตัน ฮีธ ชื่อเดิมของ "ปีศาจแดง" มาเป็นแรงบันดาลใจ โดยจะแบ่งเป็น 2 ฝั่ง และให้แต่ละฝั่งมีสีแดงที่เฉดสีต่างกัน

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »