ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » อดีตโค้ชหงส์ชี้พลังทำลายล้างมาร์กซิยาลสูงกว่าอองรี

อดีตโค้ชหงส์ชี้พลังทำลายล้างมาร์กซิยาลสูงกว่าอองรี

Posted 04/12/2015 by goal.com

อดีตผู้ช่วยของ เชราร์ อุลลิเยร์ ระบุกองหน้าดาวรุ่งมูลค่า 36 ล้านปอนด์ของปีศาจแดงมีความเฉียบคมและพลังทำลายล้างแนวรับฝ่ายตรงข้ามที่ สูงกว่า เธียร์รี อองรี

คริสเตียน ดามิอาโน อดีตโค้ชของของลิเวอร์พูล รวมถึงเคยเป็นผู้ช่วยของเชราร์ อุลลิเยร์ ออกมาเปรียบเทียบความสามารถของ อ็องโตนี มาร์กซิยาล กับตำนานและรุ่นพี่ในทีมชาติชาติอย่าง เธียร์รี อองรี ว่าทั้งคู่มีฝีเท้าในระดับเดียวกัน แต่ศูนย์หน้าของแมนฯยูฯ มีความเฉียบขาดและสกิลการทะลวงแนวรับที่ข่มอดีตสตาร์ดังของอาร์เซน่อลอยู่เล็กน้อย

ดาวรุ่งทีมชาติฝรั่งเศส ย้ายมาจากโมนาโกด้วยค่าตัว 36 ล้านปอนด์ และทำไป 4 ประตูในการเปิดตัว 6 นัดแรก และถึงแม้เด็กหนุ่มรายนี้จะไม่สามารถพังตาข่ายได้อีกเลยตั้งแต่ 21 ตุลาคมที่ผ่านมา แต่ ดามิอาโน ก็ยังเชื่อว่าเจ้าหนูวัย 19 ปี จะโชว์ผลงานคุ้มค่าทุกบาททุกสตางค์ที่แมนฯ ยูไนเต็ดจ่ายไป

"ทั้งคู่มีสกิลที่ครบถ้วนที่จะเป็นฝันร้ายให้กับกองหลังคู่แข่ง ทุกทีม มันยากมากที่จะตามประกบทั้งคู่ได้จนครบ 90 นาที การเคลื่อนที่และไลน์การวิ่งของทั้งคู่คล้ายกันมาก อีกทั้งยังคล่องตัวและดูผ่อนคลายพอๆ กัน" โค้ชชาวฝรั่งเศสระบุ

"แต่ มาร์กซิยาล ดูเป็นธรรมชาติมากกว่า อองรี ในเวลาที่ต้องเล่นในพื้นที่แคบๆ หรือกระทั่งเวลาที่หันหลังให้ประตู ผมมองว่าเด็กคนนี้มีพลังทำลายล้างที่สูงกว่า เฉียบคมกว่าและดูกระฉับกระเฉงมีชีวิตชีวามากกว่า ส่วนอองรี ผมมองว่าเขาคุมจังหวะได้ดีกว่า เล่นบอลไดเรคต์ไปข้างหน้าและมีสปีดที่ดี"

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • วิกฤติผี!สื่อเผยโรโฮไหล่เดี้ยงพักหลายสัปดาห์
    แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ต้องเจอกับปัญหานักเตะบาดเจ็บรบกวนอีกแล้ว โดยสื่อผู้ดีรายงานว่า มาร์กอส โรโฮ กองหลังคนสำคัญ ได้รับบาดเจ็บไหล่ในช่วงระหว่างฝึกซ้อมเมื่อวันพุธที่ผ่านมา โดยนักเตะอาจจะต้องเข้ารับการผ่าตัด ซึ่งทำให้ต้องพักฟื้นร่างกายหลายสัปดาห์
  • ทีมโค้ชกัล!บาสตี้ป้องปรัชญามาถูกทางแล้ว
    ทีมโค้ชเฮียกัลแน่ๆ บาสเตียน ชไวน์สไตเกอร์ มิดฟิลด์ แมนฯ ยูไนเต็ด ป้อง หลุยส์ ฟาน กัล ใช้ปรัชญาพาทีมมาถูกทางแล้ว ชี้บางครั้งไม่ใช่เรื่องง่ายกับการเจอทีมที่เน้นเกมรับเต็มตัว ทำให้ต้องใช้เวลาหาทางเจาะช่องอยู่บ้าง พร้อมยก เอริก คันโตน่า เป็นฮีโร่ในวัยเด็กของตัวเอง
  • บิลิชยกสไตล์ผีแดงเต็มไปด้วยประสิทธิภาพ
    สลาเวน บิลิช นายใหญ่เวสต์แฮม ยูไนเต็ด ซูฮกฟอร์มเหนียวแน่นของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด โดยเฉพาะเกมใน "โรงละครแห่งความฝัน" ระบุกุนซือหลุยส์ ฟาน กัล ทำทีมได้มีประสิทธิภาพ ครองเกมได้ตลอด แม้จะโดนหลายคนแขวะว่าน่าเบื่อก็ตาม
  • เดเคอายกลูกเซฟฟรีคิกมาต้าปี2012เจ๋งสุดในชีวิต
    ดาบิด เด เคอา นายทวาร แมนฯ ยูไนเต็ด ยกจังหวะป้องกันลูกซัดฟรีคิกของ ฆวน มาต้า สมัยยังเล่นให้ เชลซี เมื่อ 3 ปีที่แล้ว เป็นลูกเซฟที่ตัวเองชื่นชอบมากสุด เหตุเกิดขึ้นในนาทีสุดท้าย ทำให้ "ปีศาจแดง" ได้คะแนนกลับมาจาก สแตมฟอร์ด บริดจ์ หวุดหวิด รับช่วยเรียกความมั่นใจได้อย่างมาก

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »