ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ยูฟ่า /ยูโรป้าลีก/ยูโรคัพ » พอชเตือนผีแดงเจอเอฟเฟ็คยูโรป้า

พอชเตือนผีแดงเจอเอฟเฟ็คยูโรป้า

Posted 10/12/2015 by siamsport

เมาริซิโอ โปเช็ตติโน่ กุนซือท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ เตือน แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ในฐานะน้องใหม่ ขาจร ถ้วยยูโรป้า ลีก ต้องปรับตัวกับการเล่นวันพฤหัสบดี ต่อด้วยเกมลีกวันอาทิตย์ เพราะมีผลต่อนักเตะไม่เพียงทางร่างกาย แต่จิตใจด้วย จนสุดท้ายจะส่งผลเสียต่อฟอร์มในลีก

เมาริซิโอ โปเช็ตติโน่ ผู้จัดการทีมท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ ตัดไม้ข่มนาม เตือน แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยักษ์ใหญ่ร่วมลีก ขาจรยูโรป้า ลีก โดยบอกว่าแม้จะเป็นถ้วยใบเล็ก แต่อย่าคิดว่าหมู หลังจากที่ทีม "ปีศาจแดง" ตกรอบแรก แชมเปี้ยนส์ ลีก ถูกเขี่ยมาเล่นถ้วยรองลงมาอย่างน่าขายหน้า เมื่อวันอังคารที่ 8 ธันวาคม ที่ผ่านมา ชี้ไม่เพียงคู่แข่งที่แข็งแกร่ง แต่ต้องรับมือการต้องเล่นวันพฤหัสบดี ต่อด้วยเกมลีกช่วงสุดสัปดาห์ด้วย 

ยูไนเต็ด จบรอบแรกถ้วยบิ๊กเอียร์ เพียงแค่อันดับสาม ต้องลดลงมาเล่น ยูโรป้า ลีก รอบน็อกเอาท์ 32 ทีมสุดท้าย โดย โปเช็ตติโน่ ที่คุม สเปอร์ส ไร้พ่ายในถ้วยยุโรปใบเล็ก กล่าวว่า "มันเป็นปัจจัยที่ส่งผลกระทบกับคุณ ผมว่ามันแตกต่างกันมหาศาลเลย เมื่อคุณเล่นวันพฤหัสบดี และวันอาทิตย์ มันมีผลทั้งทางร่างกายและจิตใจ"

"คุณรู้อยู่แล้วว่าเกมวันพฤหัสฯ เป็นการเดินทางที่ยาวนาน และคุณต้องเล่นบ่ายวันอาทิตย์ สำหรับนักเตะแล้ว มันส่งผลทางจิตวิทยาต่อพวกเขา เพราะว่าฟุตบอลเล่นกันบ่ายสามวันเสาร์เสมอ มันเป็นเรื่องหนักหนาสำหรับพวกเขา"

"มันเป็นเรื่องยากมากที่คุณจะรักษาระดับการเล่นเอาไว้ได้ ทีมอย่าง บาร์เซโลน่า, เรอัล มาดริด หรือ ปารีส แซงต์-แชร์กแมง พวกเขามีแต้มทิ้งห่างในลีก 10-12 แต้ม พักผู้เล่น และเอาเวลามาเตรียมพร้อมเล่นแชมเปี้ยนส์ ลีก อย่างดีที่สุด"

"เมื่อสุดสัปดาห์ที่แล้ว ลิเวอร์พูล ไปเล่นที่ นิวคาสเซิ่ล แล้วก็แพ้ เชลซีก็แพ้ บอร์นมัธ และ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ก็แพ้ สโต๊ค เรื่องพวกนี้แทบเป็นไปไม่ได้ในสเปน ที่นี่มันยากมาก มันไม่ใช่ข้อแก้ตัว แต่ทีมต้องใช้เกมลีกพักนักเตะหลังไปเล่น แชมเปี้ยนส์ ลีก และยูโรป้า ลีก สำหรับเราแล้วมันเป็นไปไม่ได้เลย"

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • อย่าด่าแต่ฟานกัล!คีนจวกแข้งผีไร้วิญญาณนักสู้
    รอย คีน ตำนานแข้ง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด สุดผิดหวังกับผลงานของทีมเก่าที่เพิ่งร่วงตกรอบแรกแชมเปี้ยนส์ ลีก โดยเฉพาะหากมองไปที่การลงทุนมหาศาล แลกนักเตะมาร่วมทีมเพียบ แต่ชี้ทีมยุคปัจจุบันไม่มีนักเตะที่มีคุณลักษณะพิเศษ ที่จะสร้างความมหัศจรรย์ให้เกิดขึ้นได้ แถมบอกนักเตะเองก็ต้องรับผิดชอบด้วย ไม่ใช่เอะอะด่า หลุยส์ ฟาน กัล คนเดียว
  • เจ็บจี๊ด!ฟานกัลพาผีเก็บชัยชปล.น้อยกว่ามอยส์
    สถิติชี้ หลุยส์ ฟาน กัล เพิ่งพา แมนฯ ยูไนเต็ด คว้าชัยชนะใน แชมเปี้ยนส์ ลีก ได้แค่ 2 นัดเท่านั้น ต่างกับยุคของ เดวิด มอยส์ ที่นำ "ปีศาจแดง" ซิวชัยในถ้วยใบใหญ่ของยุโรปได้ถึง 5 เกม
  • เรเน่ฟันธงคล็อปป์นำหงส์โลดแม้ไม่มีสเตอร์ริดจ์
    เรเน่ มิวเลนสตีน อดีตผู้ช่วยเซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ฟันธง เจอร์เก้น คล็อปป์ นายใหญ่ ลิเวอร์พูล สามารถนำทีมรุ่งโรจน์ได้แม้จะมี แดเนี่ยล สเตอร์ริดจ์ หรือไม่ก็ตาม ชี้หากกุนซือชาวเยอรมันมองว่านักเตะเป็นแข้งสำคัญคงพยายามรักษาอย่างเต็มที่ แต่หากไม่ใช่ทุกอย่างก็ต้องก้าวต่อไป
  • ดาร์เมียน-สมอลลิ่งเดี้ยงส่อวืดบุกรังบอร์นมัธ
    แทบจะจัดทีมรวมคนเจ็บได้แล้ว! แมนฯ ยูไนเต็ด เจอข่าวร้ายร่วงตกรอบ แชมเปี้ยนส์ ลีก ไม่พอ ยังต้องมาเสีย มัตเตโอ ดาร์เมียน และ คริส สมอลลิ่ง สองกองหลังตัวเก่งอีกต่างหาก หลังรายแรกเดี้ยงเอ็นหลังหัวเข่า ขณะที่รายหลังเจ็บโคนขาหนีบ ส่งผลให้น่าจะพลาดลงเจอ บอร์นมัธ สุดสัปดาห์นี้

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »