ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » เช็คยก6ไอดอลมีอิทธิพลต่อเส้นทางเฝ้าเสา

เช็คยก6ไอดอลมีอิทธิพลต่อเส้นทางเฝ้าเสา

Posted 30/12/2015 by siamsport

ปีเตอร์ เช็ค มือกาวจอมหนึบของอาร์เซน่อล เผยว่าชีวิตผู้รักษาประตูของเขา ไม่มีใครเป็นไอดอลเบอร์หนึ่ง แต่เอาความสุดยอดของแต่ละคนมาผสมกันเป็นตัวเอง ไม่ว่าจะเป็น โอลิเวอร์ คานห์, ซานติอาโก้ กานยิซาเรซ, ปีเตอร์ ชไมเคิ่ล, เอ็ดวิน ฟาน เดอร์ ซาร์, จานลุยจิ บุฟฟ่อน และ อีเคร์ กาซียาส

ปีเตอร์ เช็ค นายทวารระดับโลกของทีม "ปืนใหญ" อาร์เซน่อล เผยชื่อผู้รักษาประตูระดับตำนาน 6 คน ที่มีอิทธิพลต่อเส้นทางการเฝ้าเสาประตูของเขา หลังจากทำสถิติคลีนชีต หรือไม่เสียประตู ในพรีเมียร์ลีก อังกฤษ 170 นัด ในเกมเชือด บอร์นมัธ 2-0 เมื่อวันจันทร์ที่ 28 ธันวาคม ที่ผ่านมา จากที่ทำสถิติเท่ากับ เดวิด เจมส์ อดีตนายทวารทีมชาติอังกฤษ ก่อนหน้านี้

มือกาววัย 33 ปี ที่ย้ายจาก เชลซี มานำเป็นจ่าฝูงกับ อาร์เซน่อล ในซีซั่นนี้ ฟื้นตัวจากที่โดน เซาธ์แฮมป์ตัน ปูพรมถล่มไป 4-0 กลับมาคลีนชีตในเกมเอาชนะน้องใหม่ 2-0 ทำให้เขาไม่เสียประตูในลีกสูงสุดเมืองผู้ มากถึง 170 นัด ทำลายสถิติเดิมที่ เจมส์ ทำไว้ 169 นัด และกว่าจะมีวันนี้ เช็ค บอกว่าเขามีไอดอลเช่นกันคือ โอลิเวอร์ คานห์, ซานติอาโก้ กานยิซาเรซ, ปีเตอร์ ชไมเคิ่ล, เอ็ดวิน ฟาน เดอร์ ซาร์, จานลุยจิ บุฟฟ่อน และ อีเคร์ กาซียาส

"สมัยเด็กๆ ผมไม่ได้มีผู้รักษาประตูคนไหนที่สนใจเป็นพิเศษ ผมดูเกมแต่ละเกม และเห็นว่ามีผู้รักษาประตูหลายคนที่โดดเด่น โอลิเวอร์ คานห์ และความมุ่งมั่นของเขา, กานยิซาเรซ ที่คุณมองตาขาก็จะเห็นสมาธิ และโฟกัสของเขาที่มีต่อเกม หรือ ชไมเคิ่ล กับความสามารถทั้งหมดของเขา จากนั้นก็ ฟาน เดอร์ ซาร์ เขาเริ่มต้นกับ อาแจ็กซ์ ในตำแหน่งลิเบอโร่ ซึ่งคุณไม่เคยเห็นมาก่อน"

"สมัยนั้นคนไม่ได้มองผู้รักษ่ประตูว่าเพียงแค่ป้องกันประตู คุณต้องเป็นนักเตะอีกคน คุณจึงพยายามเอาสิ่งที่ดีที่สุดของแต่ละคน และมาประติดประต่อก่อเป็นตัวคุณ คุณรู้ว่าอะไรที่ได้ผล และรู้ว่าจะพัฒนาตัวเองยังไง คุณยังมีทั้ง กาซียาส และ บุฟฟ่อน ที่เริ่มต้นเล่นตั้งแต่อายุน้อยๆ อีเคร์ เป็นพี่ผมปีเดียว และคุณก็คิดว่า - เมื่อเขาเล่นให้ เรอัล มาดริด ได้ตั้งแต่อายุ 18 แล้วทำไมเราจะทำไม่ได้บ้าง ? - คุณจึงรู้ว่ามันไม่ใช่เรื่องของอายุ แต่เป็นการซ้อมการเล่นต่างหาก นี่คือแนวทางของผม และผมเรียนรู้จากทุกคน"

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • เอามาปั้น!ปืนจ้องซิวเด็กบาร์ซ่า
    "ไอ้ปืนใหญ่" อาร์เซน่อล หวังซิวเด็ก บาร์เซโลน่า มาปั้นอีกแล้ว โดยล่าสุดมีข่าวจ้องกระชากตัว เซร์กี้ ซามเปร์ มิดฟิลด์ดาวโรจน์ชาวสแปนิช มาร่วมก๊วน เผยนักเตะมีค่าหัวอยู่ที่ราว 4.4 ล้านปอนด์
  • อดีตผู้ช่วยมัมมี่เผยเอลเนนี่ตรวจร่างกายปืนแล้ว
    ดิอา เอล ซาเย็ด อดีตผู้ช่วยเทรนเนอร์ทีมชาตือียิปต์ที่เคยร่วมงานกับ โมฮัมเหม็ด เอลเนนี่ มิดฟิลด์ บาเซิ่ล มาแล้ว แฉว่าแข้งวัย 23 ปีกำลังรับการตรวจร่างกายกับ อาร์เซน่อล โดยเชื่อกันว่าจะเซ็นสัญญากัน 4 ปีครึ่ง ส่วนค่าตัวอยู่ที่ 5 ล้านปอนด์
  • ปืนจัดหนักทุ่ม47ล้านป.ล่าคาวานี่ร่วมก๊วน
    อาร์เซน่อล ยังคงมองหากองหน้าฝีเท้าดีมาเพิ่มความคม เมื่อพร้อมเทงบเกือบ 50 ล้านปอนด์ กระชาก เอดินสัน คาวานี่ ดาวยิง ปารีส แซงต์-แชร์กแมง มาลาตาข่ายในถิ่น เอมิเรตส์ สเตเดี้ยม ให้ได้ ถึงต้องแย่งตัวกองหน้าทีมชาติอุรุกวัยกับบรรดายักษ์ใหญ่ในยุโรปด้วยก็ตาม
  • ขออีก5!โอซิลลุ้นทำลายสถิติแอสซิสต์พรีเมียร์ฯ
    แฟนบอล "เดอะ กันเนอร์ส" ส่งใจช่วยกันหน่อย เมซุต โอซิล มิดฟิลด์จอมเทคนิค มีลุ้นทำลายสถิติแอสซิสต์มากสุดใน พรีเมียร์ลีก ที่ เธียร์รี่ อองรี เคยทำไว้ 20 ครั้ง เมื่อฤดูกาล 2002-03 หลังดาวเตะเบียร์ส่งให้เพื่อนซัดไปแล้วถึง 16 หน ทั้งที่เพิ่งผ่านไปแค่ครึ่งซีซั่นเท่านั้น

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »