ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » ฟานกัลเผยสมัยหนุ่มคุมทีมเหมือนคล็อปป์

ฟานกัลเผยสมัยหนุ่มคุมทีมเหมือนคล็อปป์

Posted 17/01/2016 by siamsport

หลุยส์ ฟาน กัล ผู้จัดการทีมแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด แจงอีกรอบ เหตุที่ไม่ชอบลุกไปโวยวายข้างสนาม เพราะไม่คิดว่าจะมีอิทธิพลต่อการทำหน้าที่ของผู้ตัดสิน แถมบอกสมัยหนุ่มๆ เขาก็ไม่ต่างจาก เจอร์เก้น คล็อปป์ ที่คุมทีมด้วยอารมณ์พุ่งพล่านตลอด 90 นาที

หลุยส์ ฟาน กัล ผู้จัดการทีมแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เผยสมัยหนุ่มๆ เขาก็ไม่ต่างจาก เจอร์เก้น คล็อปป์ นายใหญ่ลิเวอร์พูล ที่ปลุกเร้านักเตะอย่างพุ่งพล่าน ถึงลูกถึงคนอยู่ข้างสนาม แต่เดี๋ยวนี้เขาอายุมากขึ้น ปาเข้าไป 64 แล้ว เลยไม่ได้ออกมาวี๊ดว๊ายกระตู้ฮู้ข้างสนาม และต้องควบคุมอารมณ์ให้ดี ประกอบกับไม่คิดว่าการออกมาเต้นข้างสนามจะมีอิทธิพลต่อรูปเกมอะไรนักหนาด้วย

ฟาน กัล จะพา "ปีศาจแดง" ไปลุยศึกแดงเดือดที่ แอนฟิลด์ วันอาทิตย์ที่ 17 มกราคมนี้ และถูกเปรียบเทียบเรื่องลีลาการคุมทีมที่ตัวเองนั่งจดยิก แต่ คล็อปป์ โผงผางอยู่ข้างสนาม โดย ฟาน กัล บอกว่าแต่ก่อนเขาก็เป็นแบบนี้แหละ แต่วันเวลาผ่านไป อายุอานามมากขึ้น สไตล์การทำงานก็เปลี่ยนตามไปด้วย

"ตอนผมหนุ่มๆ ก็เป็นแบบ คล็อปป์ นั่นแหละ ตอนนี้ผมอายุ 64 แล้ว ต้องควบคุมอารมณ์มากขึ้น ผมไม่คิดว่าผู้ตัดสินในอังกฤษจะถูกครอบงำจากสิ่งที่ผู้จัดการทีมหรือแฟนบอลทำ ผู้จัดการทีมทุกคนมีเอกลักษณ์ของตัวเอง มีคุณลักษณะของตัวเอง และมีปรัชญาของตัวเอง ตอนเริ่มทำงานผมก็เป็นแบบ คล็อปป์ นี่แหละ แต่ผมไม่คิดว่าคุณจะมีอิทธิพลต่อผู้ตัดสินจากข้างสนาม" ฟาน กัล กล่าว

หลักฐานที่สนับสนุน ฟาน กัล ก็คือตอนที่เขาคุม อาแจ็กซ์ อัมสเตอร์ดัม ชนะ เอซี มิลาน คว้าแชมป์ยุโรป ปี 1995 ที่มีจังหวะเขากระโดด "คาราเต้ คิก" ข้างสนาม โดยโค้ชชาวดัตช์ รำลึกอดีตว่า "ผมกระโดดเตะคาราเต้  ตอนนั้นเป็นเกมรอบชิงฯ แชมเปี้ยนส์ ลีก ปี 1995 อาแจ็กซ์ เจอกับ เอซี มิลาน และผมกระโดดเตะ เราชนะ 1-0 แต่เราน่าจะได้จุดโทษจากจังหวะ (ยารี่) ลิตมาเน่น ถูกสกัดสูง"

"ผมโมโห เลยกระโดดเตะคาราเต้ข้างสนาม ห่างจากหน้าผู้ตัดสินที่สี่สักฟุตนึงได้ ผมอยากแสดงให้เขาเห็นว่า ลิตมาเน่น โดนอะไรไป มันควรเป็นจุดโทษ แต่ผู้ตัดสินไม่เป่า และตอนนั้นที่ผมรู้ว่าไม่ว่าคุณจะทำอะไรข้างสนาม ก็ไม่ได้มีอิทธิพลต่อผู้ตัดสินหรอก"

"ผมรู้ว่าคุณต้องควบคุมอารมณ์ ผมรู้ว่าแฟนๆ ชอบให้ผู้จัดการทีมแสดงอารมณ์เวลาไม่พอใจ และเกมกับ นิวคาสเซิ่ล ก็เป็นคืนที่ผมโมโหตอนที่ เจสซี่ ลินการ์ด พลาดโอกาสทอง ตอนนี้ผมอายุมากขึ้น แต่ก็ยังคิดถึงผู้ตัดสินเมื่อปี 1995 ตอนนี้เขาทำหน้าที่ดูแลผู้ตัดสินให้ ยูฟ่า และเขาทำให้ผมนึกถึงสิ่งที่เกิดขึ้นคืนนั้น"

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • คล็อปป์ชี้ฟีร์มีโน่ไม่ใช่แค่นักเตะเกมใหญ่
    เจอร์เก้น คล็อปป์ กุนซือ ลิเวอร์พูล ชี้ โรแบร์โต้ ฟีร์มีโน่ กองกลางตัวเก่ง ไม่ใช่เพียงแค่นักเตะเกมใหญ่เท่านั้น หลังแข้งบราซิลทำผลงานเยี่ยมในการเจอคู่แข่งบิ๊กเนมในซีซั่นนี้ บอกสตาร์แซมบ้ายังคงต้องปรับตัว หลังถูกจับไปยืนกองหน้า แต่ก็จะพัฒนาฝีเท้าขึ้นเรื่อยๆ และมีความสม่ำเสมอมากขึ้นในอนาคต
  • พลิกปูมสถิติ หงส์-ผี... ใครสตรองกว่า?
    ศึกแดงเดือดระหว่าง ลิเวอร์พูล กับ แมนฯ ยูไนเต็ด ที่ แอนฟิลด์ ในช่วงสุดสัปดาห์นี้ นับเป็นขบวนที่ 194 ที่สองยอดทีมแห่งเกาะอังกฤษ โคจรมาพบกันในรายการหลักๆ ทุกรายการ
  • เปิดตำนานสงครามแข้งแดงเดือด
    กล่าวสำหรับการโรมรัน ระหว่าง ลิเวอร์พูล กับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ไม่ใช่เป็นเพียงแค่การเจอกันของสองยักษ์ใหญ่ร่วมภาคตะวันตกเฉียงเหนือของ อังกฤษเท่านั้น หากแต่มันยังมีความหมายถึงรากเหง้าของคนทั้งสองเมือง ซึ่งแย่งชิงความยิ่งใหญ่กันมาตลอด ไล่ตั้งแต่เรื่องเศรษฐกิจ สังคม และการเมือง
  • แดงเดือด!ผีจัดรูนนำย้ำแค้น,หงส์ส่งฟีร์มีโน่ยิงล้างอาย
    "ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยังคงมี เวย์น รูนี่ย์ กัปตันนำทัพบุกหวังย้ำแค้นถึงถิ่น "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล ที่คาดว่าจะส่ง โรแบร์โต้ ฟีร์มีโน่ ยืนศูนย์หน้าปิดสกอร์หวังชำระแค้นจากเกมแรกของซีซั่นที่ฝั่งทีมเยือนเป็นผู้ เก็บชัย ลุ้นระทึกในศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ คืนวันอาทิตย์ที่ 17 ม.ค. ศกนี้

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »