ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ลีกคัพอื่นๆ » ศิษย์เอก! ผู้ค้นพบชูอิบราท็อปทรีแข้งเจ๋งสุดตลอดกาล

ศิษย์เอก! ผู้ค้นพบชูอิบราท็อปทรีแข้งเจ๋งสุดตลอดกาล

Posted 19/01/2016 by goal.com

ผู้ชักนำดาวยิงชาวสวีดิชย้ายมาค้าแข้งในแดนกังหันลม เชื่อ แข้งรายนี้คือหนึ่งในสามผู้เล่นที่ดีที่สุดในประวัติศาสตร์ลูกหนังโลก

สตีน โอลเซน แมวมองของอาแย็กซ์ อัมสเตอร์ดัม ยกย่อง ซลาตัน อิบราฮิโมวิช ดาวยิงจอมติสต์ของปารีส แซงต์ แชร์กแมง คือหนึ่งในสามผู้เล่นที่ดีที่สุดตลอดกาลของโลกลูกหนังร่วมกับ เปเล่ และ โยฮัน ครัฟฟ์ 

โอลเซนถือเป็นคนที่มีบทบาทสำคัญในชีวิตค้าแข้งของหอกชาวสวีดิช หลังเขาเห็นฟอร์มแข้งรายนี้สมัยเล่นในบ้านเกิดกับมัลโม่และรู้สึกประทับใจ ฝีเท้า

ดังนั้นเขาจึงเดินเรื่องดึงนักเตะย้ายมาเล่นกับอาแย็กซ์ในปี 2001 ทันที และที่นี่เองเป็นบันไดแจ้งเกิดของอิบรา ก่อนย้ายไปสร้างชื่อกับทีมดังอย่าง ยูเวนตุส, อินเตอร์ฯ, บาร์เซโลนา, มิลาน และ เปแอสเช

"ผมเห็นทันทีว่าเขามีสิ่งพิเศษบางอย่าง แต่ไม่คิดว่าเขาจะกลายเป็นสตาร์ดังแบบนี้" แมวมองวัย 72 ปี กล่าวกับ Fox Sports

"เขามีรูปร่างสูงใหญ่ เทคนิคดี และ อ่านเกมได้อีกด้วย"

"ผมมีความสุขมากเมื่อเขาเซ็นสัญญากับเรา ซลาตันเป็นคนที่ยอดเยี่ยมมาก ผมโกรธเสมอเมื่อมีคนพูดไม่ดีถึงเขา เขาฉลาดและน่ารัก เขาคือผู้เล่นที่ดีที่สุดที่ผมเคยแนะนำให้อาแย็กซ์ฯ"

"สำหรับผม เปเล่, โยฮัน ครัฟฟ์ และ ซลาตัน พวกเขาคือสามผู้เล่นที่ดีที่สุดตลอดกาล"

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • มาจอยกัน!ลุยซ์ชวนคอสต้าหนีสิงห์ซบปารีสฯ
    ดาวิด ลุยซ์ กองหลังบราซิเลียน ของ ปารีส แซงต์-แชร์กแมง ยอดทีมฝรั่งเศส เผย "เปแอสเช" ยินดีต้อนรับ ดีเอโก้ คอสต้า หัวหอกเชลซี อย่างอบอุ่น ถ้าหากนักเตะรู้สึกอิ่มตัวกับบอลผู้ดี และอยากหาความท้าทายใหม่ๆ
  • แรงเยอะ!หอกเปสคาร่าฉลองเตะป้ายโฆษณาจนทะลุ
    สงสัยเป็นดาวเตะเท้าหนักคนหนึ่งสำหรับ อันเดรีย ค็อคโค่ ดาวยิง เปสคาร่า เมื่อเจ้าตัวฉลองที่ยิงประตูให้ทีมได้ในเกมลีกรองอิตาลีพบ ลิวอร์โน่ เมื่อสุดสัปดาห์ อย่างสุดเหวี่ยง ถึงขั้นเตะป้ายโฆษณาหลังประตูจนเป็นรูใหญ่เบ้อเริ่มเลยทีเดียว
  • หมูหก!หอกมัคคาบี้ชาร์จ3หลาชนคานออกเฉย
    อาจกลายเป็นชอตพลาดแห่งซีซั่นก็เป็นได้ สำหรับจังหวะที่ บารัค อิตซากี้ ดาวยิง มัคคาบี้ เทล อาวีฟ แประยะเผาขนพลาดชนคานออกหลังประตูหน้าตาเฉย เล่นเอาเจ้าตัวยิ้มเจื่อนเขินอายเลยทีเดียว
  • เปลี่ยนใจ! โมนาโกเผยเหตุล้มแผนดึงฟัลเกากลับ
    ทีมดังแห่งลีกแดนน้ำหอมเผยสาเหตุล้มเลิกความตั้งใจดึงกองหน้าโคลอมเบียกลับมาช่วยทีมในช่วงครึ่งฤดูกาลหลัง

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »