ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ลาลีกา สเปน » สื่อกระทิงแฉเมสซี่ฟันค่าชดเชยเละถ้าถูกขาย

สื่อกระทิงแฉเมสซี่ฟันค่าชดเชยเละถ้าถูกขาย

Posted 27/01/2016 by siamsport

เงินทองไม่เข้าใครออกใคร! สื่อกระทิงอ้างเอกสารลับ แฉรายละเอียดสัญญาฉบับที่ ลีโอเนล เมสซี่ เซ็นเมื่อปี 2014 เพื่ออยู่กับ บาร์เซโลน่า ถึงปี 2018 โดยมีเงื่อนไขว่าถ้าหาก "เจ้าบุญทุ่ม" ขายเขาออกจากทีม ปีนั้นปีนี้ ต้องรับผิดชอบด้วยการจ่ายค่าชดเชยบานตะไท

"อา เอเร่ อา" หนังสือพิมพ์ของสเปน อ้างเอกสารลับเฉพาะเกี่ยวกับรายละเอียดสัญญาของ ลีโอเนล เมสซี่ หัวหอกอาร์เจนไตน์ ที่จรดปากกาเซ็นไว้กับ บาร์เซโลน่า ปี 2014 โดยระบุว่านอกจากเงินค่าเหนื่อยมหาศาลแล้ว เมสซี่ ยังเขี้ยวลากดิน ยัดเงื่อนไขกันท่าว่าถ้าสโมสรขายเขาออกจากทีมก่อนที่ค่าเหนื่อยจะถูกอัพขึ้นไปมโหฬารในซัมเมอร์นี้ ทีม "เจ้าบุญทุ่ม" ต้องควักเงินจ่ายค่าชดเชยกระจุย

หลายวันที่ผ่านมามีข่าวในลักษณะการเผยเอกสารลับ เกี่ยวกับสัญญาหรือค่าตัวของนักเตะผ่านเว็บไซต์ "ฟุตบอล ลีคส์" ไม่ว่าจะเป็น อ็องโตนี่ มาร์กซิยาล, แกเร็ธ เบล หรือ เมซุต โอซิล เป็นต้น ล่าสุดถึงคราวของ เมสซี่ ที่ทาง "อา เอเร่ อา" สื่อแดนกระทิง เอามาเปิดเผย โดยระบุว่าเป็นสัญญาฉบับที่ เมสซี่ เซ็นเมื่อปี 2014 เพื่ออยู่ค้าแข้งใน คัมป์ นู ถึงปี 2018

สัญญาฉบับดังกล่าวมีค่าฉีกสัญญามูลค่า 250 ล้านยูโร (ราว 9,750 ล้านบาท) ขณะที่ในส่วนค่าเหนื่อยระบุว่า เมสซี่ รับ "ค่าจ้างคงที่" มูลค่า 22.8 ล้านยูโร (ราว  889.2 ล้านบาท) ในซีซั่นปัจจุบัน และในซัมเมอร์ที่จะถึงนี้ ค่าเหนื่อยของเขาจะพองโตขึ้นเป็น 39.4 ล้านยูโร (ราว 1,536.6 ล้านบาท)

ด้วยความที่อยู่ในวงการมานาน เมสซี่ เลยยัดเงื่อนไขใส่ทีมที่เลี้ยงดูปูเสื่อเขามาอย่างดีว่า ถ้าหากมีความพยายามจะขายเขาให้ทีมอื่น เพราะไม่อยากจ่ายค่าเหนื่อยก้อนโต ก็อย่าหวังว่าจะทำได้ง่ายๆ เพราะต้องจ่ายค่าชดเชยให้ เมสซี่ มูลค่า 19.941 ล้านยูโร (ราว 777.69 ล้านบาท)

เท่านั้นไม่พอ เงื่อนไขค่าชัดเชยนั้น มีระยะเวลาครอบคลุมเกินกว่าซัมเมอร์นี้ และถ้าหาก บาร์ซ่า ตัดสินใจขาย เมสซี่ ในปี 2017 พวกเขาต้องจ่ายค่าชดเชยให้นักเตะจำนวน 9.97 ล้านยูโร (ราว 388.83 ล้านบาท)

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • ชายอัฟกันโต้เด็กใส่ถุงเขียนชื่อเมสซี่คือหลานตน
    บีบีซี สื่อชื่อก้องของเมืองผู้ดี ตีข่าว อาซิม อาห์มาดี้ ชายชาวอัฟกานิสถาน ประกาศว่าเด็กน้อยที่เอาถุงพลาสติกมาทำเป็นเสื้อฟุตบอลลายทีมชาติอาร์เจนตินา และเขียนชื่อของ ลิโอเนล เมสซี่ เอาไว้ด้วยนั้น ที่จริงแล้วเป็นหลานของตัวเอง ส่วนคนที่สื่อของอิรักอ้างก่อนหน้านี้เป็นตัวปลอม โดยเอาภาพตอนถ่ายด้านหน้ามาเป็นหลักฐานด้วย
  • คุ้มค่ารอยสัก!เมสซี่แจกลายเซ็นให้แฟนพันธุ์แท้
    ลิโอเนล เมสซี่ หัวหอกซูเปอร์สตาร์ของ บาร์เซโลน่า แจกลายเซ็นให้สาวกพันธุ์แท้รายหนึ่งที่มีรอยสักรูปตนอยู่บนหลัง โดยเป็นรอยสักรูปตอนที่เจ้าตัวกำลังฉลองประตูอยู่
  • เจอแล้วเด็กใส่เสื้อถุงพลาสติกเขียนชื่อเมสซี่
    พลังโลกโซเชียลออนไลน์ประสบความสำเร็จเจอตัว โฮมิด เด็กน้อยอิรักที่เอาถุงพลาสติกมาทำเป็นเสื้อฟุตบอลลายทีมชาติอาร์เจนตินา และเขียนชื่อของ ลิโอเนล เมสซี่ ไว้ที่ด้านหลังแล้ว เผยถ่ายรูปไว้ตั้งแต่ 2 ปีก่อน และยอมรับชื่นชอบดาวเตะอาร์เจนไตน์อย่างมาก
  • ซี้ด!มิสก้นสวยแซมบ้าโชว์บอดี้เพนต์เพื่อเมสซี่
    แฟนบอลหนุ่มๆ ได้กระชุ่มกระชวยอีกครั้ง หลัง ซูซี่ คอร์เตซ นางงามก้นสวยแดนแซมบ้า ลงทุนถอดเสื้อผ้าบอดี้เพนต์เป็นลายเสื้อ บาร์เซโลน่า พร้อมชื่อและเบอร์ 10 ของ ลิโอเนล เมสซี่ ที่ดูแล้วสยิวไม่เบาเลยทีเดียว

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »