ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » จอมปั้น!โอซิลสร้างโอกาสมากกว่าสตีวี่จี,กิ๊กส์

จอมปั้น!โอซิลสร้างโอกาสมากกว่าสตีวี่จี,กิ๊กส์

Posted 16/02/2016 by siamsport

เดอะ มิร์เรอร์ สื่อของเมืองผู้ดี เผยสถิติว่า เมซุต โอซิล มิดฟิลด์ อาร์เซน่อล สร้างโอกาสให้เพื่อนได้ลองทำประตูในซีซั่นนี้ถึง 106 ครั้ง มากกว่าที่ สตีเว่น เจอร์ราร์ด และ ไรอัน กิ๊กส์ เคยทำได้ซะอีก แต่ยังตามหลังสถิติสูงสุดตลอดกาลของ แฟร้งค์ แลมพาร์ด อยู่

เมซุต โอซิล เพลย์เมกเกอร์คนเก่งของ อาร์เซน่อล ยอดสโมสรแห่งเวที พรีเมียร์ลีก อังกฤษ สามารถสร้างโอกาสให้เพื่อนได้ลองทำประตูต่อ 1 ฤดูกาลได้มากกว่า สตีเว่น เจอร์ราร์ด อดีตยอดกองกลางของ ลิเวอร์พูล และ ไรอัน กิ๊กส์ ตำนานปีกของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด หลังจากในซีซั่นนี้ทำได้แล้ว 106 ครั้ง ตามรายงานของ เดอะ มิร์เรอร์ สื่อชื่อดังของเมืองผู้ดี

สำหรับสถิติการสร้างโอกาสให้เพื่อนได้ลองทำประตูนั้น นับจากจำนวนครั้งที่นักเตะคนนั้นๆ สร้างจังหวะให้เพื่อนร่วมทีมได้ลองทำประตู ไม่ว่าสุดท้ายแล้วมันจะเป็นประตูหรือไม่ก็ตาม ซึ่งของ เจอร์ราร์ด กับ กิ๊กส์ อยู่ที่ 104 หนเท่ากัน

ทั้งนี้ คนที่สร้างโอกาสให้เพื่อนได้ลองทำประตูต่อ 1 ฤดูกาลได้มากที่สุดใน พรีเมียร์ลีก ได้แก่ แฟร้งค์ แลมพาร์ด ที่เคยทำได้ 134 หน ตอนอยู่กับ เชลซี ในฤดูกาล 2008-09 โดยปัจจุบัน โอซิล เป็นนักเตะที่ทำแอสซิสต์ (ผ่านบอลให้เพื่อนร่วมทีม ก่อนที่เพื่อนร่วมทีมจะทำประตูได้) มากที่สุดใน พรีเมียร์ลีก ประจำซีซั่นนี้ ด้วยจำนวน 17 ครั้ง ตามหลังสถิติสูงสุดตลอดกาลของ เธียร์รี่ อองรี อยู่เพียง 3 ครั้ง

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »