ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » ผีเปลี่ยนชื่ออัฒจันทร์ฝั่งใต้สดุดีชาร์ลตัน

ผีเปลี่ยนชื่ออัฒจันทร์ฝั่งใต้สดุดีชาร์ลตัน

Posted 16/02/2016 by siamsport

เซอร์ บ็อบบี้ ชาร์ลตัน อดีตแข้งผู้ยิ่งใหญ่ของ แมนฯ ยูไนเต็ด ยอมรับซาบซึ้งใจไม่น้อยที่ "ปีศาจแดง" ให้เกียรติด้วยการตั้งชื่ออัฒจันทร์ฝั่งทิศใต้สนาม โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด ตามชื่อของตัวเอง เพื่อฉลองครบ 60 ปีในการลงเล่นเกมแรกให้ "ปีศาจแดง"

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยักษ์ใหญ่แห่งศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ เตรียมให้เกียรติ เซอร์ บ็อบบี้ ชาร์ลตัน ตำนานนักเตะของสโมสร ด้วยการตั้งชื่ออัฒจันทร์ฝั่งทิศใต้ของสนาม โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด ตามชื่อของอดีตกองหน้าตัวเก่ง ในโอกาสครบ 60 ปีที่เจ้าตัวลงสนามเกมแรกให้ "ปีศาจแดง" จากรายงานเมื่อวันจันทร์ที่ 15 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา

แมนฯ ยูไนเต็ด ยืนยันว่าจะมีการตั้งชื่อของอดีตแข้งทีมชาติอังกฤษทางอัฒจันทร์ฝั่งดังกล่าวอย่างเป็นทางการ ในเกมลีกที่จะรับการมาเยือนของ เอฟเวอร์ตัน วันเสาร์ที่ 2 เมษายนนี้ โดย ชาร์ลตัน ซึ่งปัจจุบันดำรงตำแหน่งผู้อำนวยการและทูตของสโมสร ย้ายมาอยู่กับ "เร้ด เดวิลส์" เมื่อปี 1953 ก่อนได้รับโอกาสประเดิมสนามกับทีมชุดใหญ่นัดแรก เมื่อเดือนตุลาคม ปี 1956 โดยปัจจุบันยังคงครองสถิติดาวซัลโวสูงสุดตลอดกาลของสโมสร ด้วยผลงาน 249 ประตู จาก 758 นัด

เอ็ด วู้ดเวิร์ด ผู้บริหารระดับสูง กล่าวว่า "บ็อบบี้ เป็นบุคคลที่โดดเด่นที่สุดในประวัติศาสตร์วงการฟุตบอลอังกฤษ ทั้งในฐานะนักเตะ, ทูตสโมสร, สุภาพบุรุษ และการอุทิศตนให้กับงานการกุศลแบบไม่รู้จักเหน็ดเหนื่อย เขาเป็นสัญลักษณ์ของทุกสิ่งทุกอย่างในด้านดีๆ ของฟุตบอลและ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด"

ขณะที่ ชาร์ลตัน กล่าวว่า "แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด คือส่วนสำคัญในชีวิตผม และผมมีความทรงจำที่ยอดเยี่ยมหลายอย่างในโรงละครแห่งความฝันนี้ ผมยังจำประตูที่เคยทำได้สมัยเป็นนักเตะ รวมทั้งผู้เล่นที่ยิ่งใหญ่หลายคนที่ผมเคยร่วมเล่นด้วย ส่วนในฐานะบอร์ดบริหาร ผมก็ได้เห็นหลายเกมที่สุดยอดและนักเตะเก่งๆ นับไม่ถ้วน ที่นี่จึงเป็นสถานที่พิเศษสำหรับผมอย่างแท้จริง"

สำหรับอัฒจันทร์ฝั่งทิศใต้ของสนามเป็นเพียงฝั่งเดียวที่ยังคงรูปแบบดั้งเดิมมาตั้งแต่เปิดใช้งานเมื่อปี 1910 โดยเป็นส่วนที่นั่งของฝ่ายบริหาร รวมทั้งห้องเปลี่ยนเครื่องแต่งตัวของนักเตะอีกด้วย

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • เดอบูชี่เผยเวนเกอร์ขวางย้ายซบผีเดือนมกราคม
    เบื้องหลังความฝันสลาย! มาติเยอ เดอบูชี่ ฟูลแบ็กชาวฝรั่งเศส เผย อาร์แซน เวนเกอร์ กุนซือ อาร์เซน่อล ยืนกรานไม่มีวันยื่นหอกให้คู่แข่ง และเป็นคนขวางโอกาสในการย้ายซบ แมนฯ ยูไนเต็ด ช่วงตลาดหน้าหนาวที่ผ่านมา รับผิดหวังสุดๆ เหตุเชื่อแจ่มชัวร์หากได้โยกสวมเสื้อ "ปีศาจแดง"
  • ตราหมีเปิดฉากถกดึงมาต้าร่วมก๊วนซัมเมอร์
    ไม่ใช้งานขอนะ! แอต.มาดริด วางแผนเสริมแกร่งล่วงหน้ารุกถก ฆวน มาต้า หวังดึงตัวเสริมแดนกลางซีซั่นหน้า หลังเจ้าตัวส่อหมดอนาคตกับ แมนฯ ยูไนเต็ด หาก โชเซ่ มูรินโญ่ ลูกพี่เก่าที่ เชลซี ได้รับการแต่งตั้งคุมทัพ "ปีศาจแดง" ฤดูกาลหน้า
  • ซันปูด!ผีตั้งมูคุมทัพสัปดาห์หน้า
    หลุยส์ ฟาน กัล กุนซือจอมปรัชญา ส่อเหลือเวลานั่งเก้าอี้นายใหญ่ แมนฯ ยูไนเต็ด อีกไม่นาน หลังสื่อผู้ดีตี "ปีศาจแดง" พร้อมดึง โชเซ่ มูรินโญ่ ยอดโค้ชชาวโปรตุกีส เสียบตำแหน่งแทนในสัปดาห์หน้า หลังทีมผลงานย่ำแย่มีโอกาสวืดตั๋วลุย แชมเปี้ยนส์ ลีก ซีซั่นหน้า
  • คล้าร์กชี้ผีส่อโละมาต้าถ้ามูได้คุมทัพ
    สตีฟ คล้าร์ก อดีตนายใหญ่ เชลซี ชี้ ฆวน มาต้า กองกลางตัวเก่ง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ส่อแววถูกขายทิ้งในอนาคต หาก โชเซ่ มูรินโญ่ กุนซือมาดกวน ได้รับแต่งตั้งให้กุมบังเหียน "ปีศาจแดง" เหตุ "เดอะ สเปเชียล วัน" ไม่ชอบตั้งแต่ตอนอยู่กับ "สิงห์บลูส์" และจะมีผู้เล่นเป้าหมายของตัวเอง

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »