ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » บุนเดสลีกา เยอรมัน » ซามเมอร์ป้องเป๊ปไม่ผิดเผยคุมเรือก่อนจบซีซั่น

ซามเมอร์ป้องเป๊ปไม่ผิดเผยคุมเรือก่อนจบซีซั่น

Posted 17/02/2016 by siamsport

 

มัทธีอัส ซามเมอร์ บิ๊กบริหาร บาเยิร์น มิวนิค ยัน เป๊ป กวาร์ดิโอล่า กุนซือมือฉมัง ไม่ได้ทำผิดอะไรที่ออกมาประกาศว่าจะเข้าไปคุม แมนฯ ซิตี้ ซัมเมอร์นี้ ทั้งที่ยังไม่จบฤดูกาล บอกนายใหญ่ชาวสเปนยังทุ่มเทเต็มร้อยเพื่อช่วย "เสือใต้" ประสบความสำเร็จเช่นเดิม

มัทธีอัส ซามเมอร์ ผู้อำนวยการกีฬา บาเยิร์น มิวนิค ยักษ์ใหญ่แห่งศึก บุนเดสลีกา เยอรมัน ออกมาปกป้อง โจเซป กวาร์ดิโอล่า เทรนเนอร์คนเก่งว่าไม่ได้ทำผิดอะไรแม้แต่น้อยที่ออกมาประกาศล่วงหน้าก่อนจบฤดูกาลว่า จะไปคุมทัพ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ทีมแกร่ง พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ช่วงซัมเมอร์นี้

ก่อนหน้านี้ แชมป์ลีกแดนเบียร์ อยากเก็บกุนซือชาวสเปนไว้คุมทัพต่อไป และพยายามเจรจาต่อสัญญาใหม่กับเจ้าตัวแทนของเดิมที่จะหมดลงในช่วงหน้าร้อนนี้อยู่ตลอด แต่ก็ทำไม่สำเร็จ และประกาศเรื่องการแยกทางกับ กวาร์ดิโอล่า ตั้งแต่เดือนธันวาคมที่ผ่านมา จนสุดท้ายนายใหญ่วัย 45 ปี ตกลงเซ็นสัญญา 3 ปี โยกไปคุม "เรือใบสีฟ้า" ในที่สุด แต่ก็โดน ดีทมาร์ ฮามันน์ อดีตมิดฟิลด์ทีมชาติเยอรมันวิจารณ์ว่า พฤติกรรมของ กวาร์ดิโอล่า ทำให้ "เสือใต้" เสียความน่าเชื่อถือและกลายเป็นของเล่นฆ่าเวลาของอดีตโค้ช บาร์เซโลน่า เท่านั้น

อย่างไรก็ตาม ซามเมอร์ ปกป้อง กวาร์ดิโอล่า ว่า "ผมขอชี้แจงเลยว่า เป๊ป กวาร์ดิโอล่า เป็น 1 ในคนที่มีบุคลิกความประพฤติดีที่สุดคนหนึ่ง เพราะผมทำงานกับเขาทุกวัน ตอนนี้เขาอาจทำให้หลายคนสะเทือนอารมณ์ก็จริง แต่คุณมั่นใจในคำพูดของเขาได้เสมอ"

"หลายคนอาจอ่านข่าวพวกนี้มากเกินไป ซึ่งขอบอกเลยว่า มันไร้สาระมากที่จะบอกว่า การออกมาประกาศอนาคตของเขาเป็นเรื่องผิด เราเองก็ตั้งใจประกาศในช่วงนี้เช่นกันเพราะแฟนๆ ควรได้รับข่าวที่พวกเขาควรทราบ ผมเองก็ไม่เข้าใจว่าทำไมหลายคนถึงให้ความสนใจประเด็นนี้กันนัก โค้ชทุกคนย่อมมีบุคลิกที่ไม่เหมือนใครอยู่แล้ว เป๊ป ก็เป็นตัวของตัวเองและมีความน่าเชื่อถือเต็มร้อย ซึ่งผมสนุกที่ได้ร่วมงานกับเขาจริงๆ"

นอกจากนี้ ซามเมอร์ ยังยกย่อง โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้ ดาวยิงคนเก่งที่มีความเป็นมืออาชีพทุ่มเทให้กับสโมสรแบบเต็มร้อย แม้จะมีกระแสข่าวเรื่องย้ายออกจากถิ่น อัลลิอันซ์ อารีน่า จบซีซั่นนี้ก็ตาม

"ผมมีความสุขที่ข่าวลือเรื่องการย้ายทีมไม่ได้ทำให้ เลวานดอฟสกี้ เสียสมาธิ คุณอาจทำแบบนั้นไม่ได้ แต่ เขากลับจัดการได้ดีและแสดงให้เห็นถึงความเป็นมืออาชีพอย่างแท้จริง" บิ๊กบริหารวัย 48 ปี ทิ้งท้าย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • กางตำราลูกหนังดูชัดๆ!ทำไมเขี่ยจุดโทษให้ยิงถึงทำได้
    เกิดข้อสงสัยขึ้นมาอีกครั้ง กรณีที่ทีมได้จุดโทษแล้วเพชฌฆาต ตัดสินใจเขี่ยให้เพื่อนสอดขึ้นมายิงว่า ทำได้หรือไม่ หลังจากที่ ลิโอเนล เมสซี่ จัดให้ หลุยส์ ซัวเรซ หัวหอกอุรุกวัย ซัดประตูในเกมถล่ม เซลต้า บีโก้ 6-1 เมื่อวันอาทิตย์ที่ 14 ก.พ. หลายคนสงสัยว่า การเล่นลักษณะนี้ สามารถทำได้หรือไม่?
  • เรือเต็ง1ซิวป็อกบาหลังบาร์ซ่าล้มแผนล่าตัว
    บาร์เซโลน่า พับแผนล่าตัว ปอล ป็อกบา เหตุต้องการมองแข้งเสริมแนวรับมากกว่า ส่งผล แมนฯ ซิตี้ กลายเป็นตัวเต็งว่าที่ต้นสังกัดใหม่ของดาวเด่น ยูเวนตุส โดยมี เรอัล มาดริด พร้อมแจมไล่ล่าตัวอดีตแข้ง แมฯ ยูไนเต็ด เช่นกัน
  • ยูฟ่าเผยโฉมลูกบอลเกมชิงดำชปล.2016
    อาดิดาส เปิดตัวลูกบอลสำหรับเกมชิงดำ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ที่เมืองมิลาน ในซีซั่นนี้ออกมาแล้ว โดยมีการนำโรงอุปรากรชื่อดังของเมืองกับตัวสนาม ซาน ซิโร่ มาตกแต่งเป็นลวดลายด้วย
  • ไม่ทิ้งกัน! เป๊ปมอบชัยเหนือเอาก์สบวร์กแก่บาดสตูเบอร์
    นายใหญ่ทีมเสือใต้อุทิศชัยชนะนัดล่าสุดให้แก่ปราการหลังชาวเยอรมันที่โชคร้ายเจ็บยาว 3 เดือน

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »