ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » 10ข้อน่ารู้ชิงลีกคัพ-สถิติที่สุดเจ๋งหงส์ยามบู๊เรือในบอลถ้วย

10ข้อน่ารู้ชิงลีกคัพ-สถิติที่สุดเจ๋งหงส์ยามบู๊เรือในบอลถ้วย

Posted 28/02/2016 by siamsport

 แคปปิตอล วัน คัพ รอบชิงชนะเลิศ ครั้งที่ 56 ประจำปี 2016 กำลังจะลงเชิดฉิ่งกันในไม่กี่ชั่วโมงข้างหน้าแล้ว เป็นการดวลกันของ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ กับ ลิเวอร์พูล สองยักษ์ใหญ่จากศึกพรีเมียร์ลีก น่าสนใจทีเดียวสำหรับเกมนี้ เพราะเป็นการเจอกันของ 2 ทีมที่เล่นเกมรุกตื่นตาตื่นใจที่สุดของลีก วันนี้เรามีเรื่องน่ารู้ของนัดชิงฯ ที่เข้มข้นไปด้วยศักดิ์ศรีมาฝากกัน มีอะไรน่าสนใจบ้าง ไปติดตามกันเลย...


1. ลิเวอร์พูล เข้าชิงลีก คัพ เป็นครั้งที่ 12 โดย 11 ครั้งที่ผ่านมาได้ชูถ้วย 8 ครั้ง มากกว่าทีมอื่นๆ (1981, 1982, 1983, 1984, 1995, 2001, 2003 และ 2012)

2. แมนฯ ซิตี้ เข้าชิงรายการนี้มาแล้ว 4 ครั้ง คว้าแชมป์มาครองได้ในปี 1970, 1976 และครั้งล่าสุดในปี 2014 ที่เอาชนะ ซันเดอร์แลนด์ และพ่ายไปเพียงหนเดียวเมื่อปี 1974 ที่เจอกับ วูล์ฟแฮมป์ตัน

3. แมนฯ ซิตี้ ดวลกับ ลิเวอร์พูล ในเกมชิงชนะเลิศเป็นครั้งแรกประวัติศาสตร์

4. ลิเวอร์พูล ไม่แพ้เลยจากการปะทะกับ แมนฯ ซิตี้ ในฟุตบอลถ้วย 8 ครั้งหลังสุด (ชนะ 6 เสมอ 2) ครั้งสุดท้ายที่เสียท่าต่อทีม "เรือใบสีฟ้า" คือเกมเอฟเอ คัพ รอบ 4 นัดรีเพลย์ เมื่อปี 1973

5. เจอร์เก้น คล็อปป์ พาทีมเข้าชิงฯ ฟุตบอลถ้วยตลอด 5 ฤดูกาลหลังสุด ทว่าพบกับความปราชัยใน 3 ปีหลัง เทรนเนอร์ชาวเยอรมันพา ดอร์ทมุนด์ คว้าแชมป์เดเอฟเบ โพคาล เมื่อปี 2012, ก่อนพ่ายในนัดชิงฯ แชมเปี้ยนส์ ลีก เมื่อปี 2013 และอกหักในนัดชิงฯเดเอฟเบ โพคาล ปี 2014 และ 2015

6. แมนฯ ซิตี้ ยิงไป 17 ประตู ในรอบที่ผ่านๆมา มีนักเตะมากถึง 9 คนที่ทำประตูได้ (ทำเข้าประตูตัวเอง 1 ครั้ง) อย่างไรก็ตาม ลูกทีมของ มานูเอล เปเยกรีนี่ ไม่สามารถเก็บคลีนชีตได้เลยตลอด 5 นัดที่ผ่านมา

7. 6 จาก 9 ประตูที่ ลิเวอร์พูล ยิงได้ในรายการลีก คัพ ปีนี้ เกิดขึ้นในเกมเดียว (ถล่ม เซาธ์แฮมป์ตัน 6-1 ในรอบ 8 ทีมสุดท้าย)

8. เควิน เดอ บรอยน์ ยิงประตูได้ในทั้ง 4 รอบที่ผ่านมาของรายการลีก คัพ

9.  ทั้ง 3 ประตูที่ ลิเวอร์พูล เสียไปในลีก คัพ ปีนี้ เกิดขึ้นในครึ่งแรก

10. มี 32 ประตู เกิดขึ้นรวมกันใน 8 เกมหลังสุดที่คู่นี้ดวลกัน (นับรวมทุกรายการ) โดยทั้งสองฝั่งสามารถยิงกันและกันได้ทุกนัด

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • คล็อปป์ยันไม่กังวลเรื่องเงินเสริมทัพหงส์
    เจอร์เก้น คล็อปป์ กุนซือ ลิเวอร์พูล ยันไม่กังวลใจกับเรื่องเงินสำหรับการสร้างทีมในซีซั่นหน้า บอกยังมีวิธีอื่นๆ ในการประสบความสำเร็จ พร้อมเชื่อ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ จะเล่นอย่างเต็มร้อยในนัดชิงลีก คัพ แม้รู้ว่า มานูเอล เปเยกรินี่ จะต้องออกจากตำแหน่งในช่วงจบฤดูกาลนี้ก็ตาม
  • จับมาชั่งก่อนชกขุมกำลังสำคัญเรือ-หงส์... ใครสตรองกว่า?
    ศึกชิงถ้วย แคปปิตอล วัน คัพ ค่ำคืนนี้ รับรองสนุกแน่นอน แต่ใครกันที่มีโอกาสได้ถ้วยใบแรกของปีนี้ที่อังกฤษไปครอบครอง เราจับขุมกำลังสำคัญของทั้ง แมนฯ ซิตี้ และ ลิเวอร์พูล มาเทียบกันแบบตัวต่อตัวที่นี่...
  • ชิงดำลีกคัพ!หงส์ส่งสเตอร์ริดจ์ยิง,เรือลุ้นกุนซัด
    "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล เตรียมจัดทัพเต็มอัตราศึกโดยจะส่ง แดเนียล สเตอร์ริดจ์ ลงล่าตาข่าย เกมพบกับ "เรือใบสีฟ้า" แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ที่จัดหนักเช่นกันขุดสกอร์โดย เซร์คิโอ อเกวโร่ ในศึกฟุตบอล แคปปิตอล วัน คัพ (รอบชิงชนะเลิศ) คืนวันอาทิตย์ที่ 28 ก.พ. ศกนี้
  • คนบ้านเดียวกัน!คล็อปป์เล็งคว้ามารินจากสิงห์
    เรียกเสียงฮือฮาสร้างความตกใจให้หลายคนไม่น้อยสำหรับ ลิเวอร์พูล เมื่อหมายตาคว้า มาร์โค มาริน ปีกตกอับของ เชลซี มาเพิ่มประสิทธิภาพด้านริมเส้นให้จี๊ดจ๊าดกว่าเดิมช่วงปิดซีซั่นนี้

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »