ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
บันเทิง » ข่าวบันเทิง » 8,054 วันที่รอคอยของ "ดิคาปริโอ" กว่าจะได้เป็นเทพบุตรออสการ์!

8,054 วันที่รอคอยของ "ดิคาปริโอ" กว่าจะได้เป็นเทพบุตรออสการ์!

Posted 01/03/2016 by siamdara

หนึ่งในพระเอกหนุ่มรูปงามที่เป็นที่เฝ้าใฝ่ฝันหาของบรรดาสาวๆ ทั่วโลก ด้วยรูปร่างหน้าตาหล่อเหลาเอาการเปี่ยมไปด้วยเสน่ห์ดึงดูดใจเพศตรงข้าม ลีโอนาร์โด ดิคาปริโอ นักแสดงคนดังชาวอเมริกันหนึ่งเดียวคนนี้ ทำเอาสาวๆ คลั่งมาแล้วหลายครั้งจากหนังหลายเรื่อง โดยเฉพาะบท "แจ็ค ดอว์สัน" จากหนัง "ชู้รักเรือล่ม" ไททานิก (Titanic) ที่ขึ้นหิ้งเป็นหนังคลาสสิกอมตะตลอดกาลอีกหนึ่งเรื่องไปแล้ว

ดิคาปริโอ เกิดเมื่อวันที่ 11 พฤศจิกายน 1974 ที่นครลอสแองเจลิส รัฐแคลิฟอร์เนีย ประเทศสหรัฐอเมริกา เป็นบุตรชายคนเดียวของ เออร์เมลิน (นามสกุลเดิม อินเดนเบอร์เคน) อดีตผู้ช่วยทนายความ กับ จอร์จ ดิคาปริโอ ศิลปินนักเขียนการ์ตูนใต้ดิน (สำนักพิมพ์เล็กๆ หรือวาดเองพิมพ์เอง) และผู้อำนวยการ/ผู้จัดจำหน่ายหนังสือการ์ตูน

แม่ของเขาย้ายจากเมือง โอเออร์-แอร์เคนชวิค ประเทศเยอรมัน มายังสหรัฐฯ ระหว่างทศวรรษ 1950 ขณะที่พ่อของเขาเป็นชาวอเมริกันลูกครึ่งอิตาลี-เยอรมันรุ่นที่ 4 ทั้งคู่พบกันขณะร่ำเรียนในวิทยาลัยด้วยกัน ก่อนจะโยกย้ายไปตั้งรกรากใน แอลเอ

ชื่อ ลีโอนาร์โด นั้น พ่อแม่ตั้งให้ตามชื่อของ ลีโอนาร์โด ดา วินชี่ อัจฉริยบุคคลชาวอิตาลีที่มีความสามารถหลากหลาย เป็นทั้งสถาปนิกแบบเรอเนซองส์, นักดนตรี, นักกายวิภาค, นักประดิษฐ์, วิศวกร, ประติมากร, นักเรขาคณิต และจิตรกร ขณะที่แม่ของเขากำลังยืนอยู่ตรงหน้าภาพวาดของ ดา วินชี่ ในพิพิธภัณฑ์เมืองมะกะโรนี ระหว่างที่กำลังตั้งครรภ์ในตอนที่เขาเตะท้องแม่เป็นครั้งแรก  

แต่แล้วพ่อแม่ของ ดิคาปริโอ ก็มีอันต้องหย่าร้างกันไป ทั้งๆ ที่เขาเพิ่งจะอายุได้เพียงขวบเดียวเท่านั้นเอง ทำให้เขาต้องอยู่กับแม่เป็นส่วนใหญ่ แม้พ่อจะแวะเวียนมาหาอยู่เนืองๆ ก็ตาม ดิคาปริโอ เริ่มเข้าเรียนระดับชั้นประถมศึกษาที่โรงเรียน ซีดส์ เอลีเมนทารี สกูล โดยในช่วงวัยเด็ก เขาสนใจการสะสมการ์ดเบสบอล, หนังสือการ์ตูน และได้ไปเยือนพิพิธภัณฑ์อยู่เป็นประจำกับพ่อของเขา ขณะที่แม่ทำงานหลายอย่างเพื่อเลี้ยงดูเขา จนกระทั่งเขาสำเร็จการศึกษาชั้นมัธยมปลายจากโรงเรียน จอห์น มาร์แชล ไฮสกูล

ดิคาปริโอ เริ่มต้นเข้าวงการด้วยการปรากฎตัวในโฆษณาหลายชิ้น และภาพยนตร์เพื่อการศึกษาหรือสื่อการสอน จนกระทั่งได้แสดงละครโทรทัศน์ (ซีรีส์) ที่สร้างจากหนัง แพเรนต์ฮูด (Parenthood) ในปี 1990 ทำให้ได้รู้จักกับ โทบี้ แม็คไกวร์ (พระเอกหนังดัง สไปเดอร์แมน) และกลายเป็นเพื่อนสนิทกันในเวลาต่อมา

งานแสดงภาพยนตร์เรื่องแรกของ ดิคาปริโอ ก็คือ คริตเตอร์ 3 (Critters 3) หนังตลกสยองขวัญเกรดบี ในปี 1991 ก่อนที่จะเริ่มเป็นที่จับตามองในวงการภาพยนตร์ ด้วยบท "โทบี้ โวล์ฟฟ์" ในหนัง ธีส บอยส์ ไลฟ์ (This Boy's Life) ในปี 1993 ที่ได้แสดงร่วมกับดาราขาใหญ่อย่าง โรเบิร์ต เดอ นีโร  และ เอลเลน บาร์กิน

ต่อมา ในปีเดียวกัน ดิคาปริโอ ได้ร่วมแสดงกับดาราดังอีกคน จอห์นนี่ เดปป์ ในหนัง ว็อตส์ อีตติ้ง กิลเบิร์ต เกรป (What's Eating Gilbert Grape) ซึ่งหนุนส่งให้เขาได้รับการเสนอชื่อชิงรางวัล ใหญ่อย่าง ออสการ์ หรือ อคาเดมี่ อวอร์ด (Academy Award) และ ลูกโลกทองคำ หรือ โกลเด้น โกลบ อวอร์ดส์ (Golden Globe Awards) สาขานักแสดงสมทบชายยอดเยี่ยมเป็นครั้งแรก ทั้งๆ ที่เพิ่งจะอายุเพียง 19 ปีเท่านั้น

ปี 1995 กลายเป็นปีที่ ดิคาปริโอ งานชุก เมื่อได้แสดงหนังถึง 4 เรื่อง โดยหนึ่งในนั้นก็คือ เดอะ ควิก แอนด์ เดอะ เดด (The Quick and the Dead) ที่ได้ร่วมแสดงกับดารารุ่นใหญ่ อาทิ ยีน แฮ็คแมน, ชารอน สโตน และ รัสเซลล์ โครว์

ปี 1996 พระเอกรูปหล่อเริ่มสถาปนาตัวเองเป็นดาราหนังทำเงินจากหนังดัง โรมิโอ + จูเลียต (Romeo + Juliet) ที่แสดงคู่กับ แคลร์ เดนส์ โดยกวาดเงินรายได้ใน บ็อกซ์ ออฟฟิศ ทั่วโลก ไปทั้งหมด 147 ล้านเหรียญสหรัฐฯ เลยทีเดียว

จากนั้น ดิคาปริโอ ก็มาดังระเบิดไปกันใหญ่จากหนัง ไททานิก (Titanic) ในปี 1997 ที่ประกบคู่กับ เคท วินสเล็ต นางเอกสาวชาวอังกฤษ ที่กลายเป็นเพื่อนสนิทกันในเวลาต่อมา และได้แสดงนำในหนังที่ประสบความสำเร็จอีกหลายเรื่อง อาทิ แคตช์ มี อิฟ ยูแคน (Catch Me If You Can) ปี 2002, บลัด ไดมอนด์ (Blood Diamond) ปี 2006, ดิ เอวิเอเตอร์ (The Aviator) ปี 2004, แก๊งส์ ออฟ นิวยอร์ก (Gangs of New York) ปี 2002, เดอะ ดีพาร์ทเต็ด (The Departed) ปี 2006, เรฟโวลูชั่นแนรี่ โร้ด (Revolutionary Road) ปี 2008,  อินเซ็ปชั่น (Inception) ปี 2010, เจ.เอ็ดการ์ (J. Edgar) ปี 2011, จังโก้ อันเชนด์ (Django Unchained) ปี 2012, เดอะ เกรต แก็ตสบี้ (The Great Gatsby) ปี 2013, เดอะ วูล์ฟ ออฟ วอลล์ สตรีท (The Wolf of Wall Street) ปี 2013, เดอะ เรเวแนนท์ (The Revenant) ปี 2015 เป็นต้น

สำหรับผลงานการแสดงทั้งภาพยนตร์และซีรีส์โทรทัศน์ของพระเอกรักษ์โลกนั้น มีทั้งหมด 37 เรื่องด้วยกัน (นับถึงเดือนกุมภาพันธ์ 2016 ข้อมูลจาก www.imdb.com) โดยได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลจากสถาบันต่างๆ รวมทั้งหมด 161 รางวัล คว้ามาได้ทั้งสิ้น 45 รางวัล (นับถึงเดือนกุมภาพันธ์ 2016 ข้อมูลจาก https://en.wikipedia.org)

หลังจากได้รางวัลใหญ่อย่างลูกโลกทองคำไปแล้วถึง 3 ครั้ง (ได้รับการเสนอชื่อชิงรางวัล 11 ครั้ง) "ลีโอ" จึงมาถึงฝั่งฝันคว้า ออสการ์ สาขานักแสดงนำชายยอดเยี่ยม จาก เดอะ เรเวแนนท์ บนเวทีประกาศรางวัลเมื่อวันอาทิตย์ที่ 28 กุมภาพันธ์ 2016 ได้สำเร็จ สิริรวมแล้วใช้เวลานานถึง 8,054 วัน หรือกว่า 22 ปี นับตั้งแต่ที่มีชื่อชิงรางวัลเวที ออสการ์ เป็นครั้งแรกเลยทีเดียว!

ลีโอนาร์โด ดิคาปริโอ
    ชื่อเกิด        ลีโอนาร์โด วิลเฮล์ม ดิคาปริโอ 
    ชื่อเล่น        ลีโอ, เลนนี่ ดี 
    วันเกิด        11 พฤศจิกายน 1974 (อายุ 41 ปี) 
    ภูมิลำเนา        ฮอลลีวู้ด, ลอสแองเจลิส, แคลิฟอร์เนีย, สหรัฐอเมริกา
    อาชีพ        นักแสดง, ผู้อำนวยการสร้างภาพยนตร์
    ปีที่อยู่ในวงการ    1989-ปัจจุบัน    
    เว็บไซต์        leonardodicaprio.com

        1 รางวัล อคาเดมี่ อวอร์ดส์ (Academy Awards) 
    2016     นักแสดงนำชายยอดเยี่ยม     เดอะ เรเวแนนท์ (The Revenant) 

        ได้รับการเสนอชื่อชิงรางวัล
    1994    นักแสดงสมทบชายยอดเยี่ยม     ว็อตส์ อีตติ้ง กิลเบิร์ต เกรป (What's Eating Gilbert Grape)
    2005     นักแสดงนำชายยอดเยี่ยม    ดิ เอวิเอเตอร์ (The Aviator)
    2007    นักแสดงนำชายยอดเยี่ยม    บลัด ไดมอนด์ (Blood Diamond) 
    2014    นักแสดงนำชายยอดเยี่ยม     เดอะ วูล์ฟ ออฟ วอลล์ สตรีท (The Wolf of Wall Street)
              ภาพยนตร์ยอดเยี่ยม          เดอะ วูล์ฟ ออฟ วอลล์ สตรีท (The Wolf of Wall Street)  (ผู้อำนวยการสร้าง)

        3 รางวัลลูกโลกทองคำ (Golden Globe Awards) 
    2005     นักแสดงนำชายยอดเยี่ยม (ดราม่า)         ดิ เอวิเอเตอร์ (The Aviator)
    2014     นักแสดงนำชายยอดเยี่ยม (เพลงหรือตลก)    เดอะ วูล์ฟ ออฟ วอลล์ สตรีท (The Wolf of Wall Street)
    2016    นักแสดงนำชายยอดเยี่ยม (ดราม่า)        เดอะ เรเวแนนท์ (The Revenant) 
 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • "ดิว-มายด์" ดูโอเซ็กซี่
    นางร้ายสาวสุดเซ็กซี่ "ดิว" อริสรา ทองบริสุทธิ์ ควงแขนเพื่อนซี้ "มายด์" ณภศศิ สุรวรรณ ดาราสาวจากภาพยนตร์ "อวสานโลกสวย" ลั้นลาไปอวดความเซ็กซี่ที่หัวหิน พร้อมสลัดผ้าอวดหุ่นสวยในชุดว่ายน้ำวาบหวิวให้แฟนๆ ได้ชมกันผ่านโซเชียลมีเดีย งานนี้บอกเลยว่า ทำหนุ่มๆ ใจเต้นไม่เป็นจังหวะหวิดหัวใจวายเพราะความอึ๋มโอโม่ของทั้งสองสาวเลยทีเดียว
  • รูปเซตใหม่ น้องอลิส เน็ตไอดอล แจ่มขนาดนี้ ต้องกด Love สักหน่อยละ
    พาชมรูปเซตใหม่ของ น้องอลิส เน็ตไอดอล ต้องบอกเลยว่า เซ็กซี่เว่อร์ แต่ละรูปนี่ เด็ดๆ ทั้งนั้น แจ่มขนาดนี้ หนุ่มๆ ต้องกด Love กันสักหน่อยละ
  • สุดปัง!! เซเลปดังประชันแฟชั่นพรมแดง ออสการ์2016
    งานประกาศรางวัลอะคาเดมี่ อวอร์ดส์ หรือออสการ์ประจำปี 2016 ที่โรงละครดอลบี้ เธียเตอร์ ฮอลลีวูด เมื่อวันที่ 28 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา (ช่วงเช้าวันที่ 29 กุมภาพันธ์ ตามเวลาประเทศไทย) นอกจากจะแข่งขันกันที่ผลงานบนจอแล้ว งานนี้ยังเหมือนกับการประชันความงามกันของบรรดาซุปตาร์สาวคนดัง ที่ต่างแต่งตัวสวยแบบสุดๆ เพื่อมาอวดโฉมต่อสายตาชาวโลก เรียกความสนใจจากช่างภาพและผู้มาร่วมงานได้อย่างมากมาย
  • แม่เจ้า ! Mariko Shinoda ไอดอลสาวญี่ปุ่น ถึงจะเข้าวัย 30 แต่ยังดูสวยไม่เปลี่ยนเลย
    Mariko Shinoda นักร้องสาวสมาชิกวง AKB48 กับภาพแฟชั่นเซตที่สาวกเห็น จะต้องฟินกันอย่างแน่นอน ถึงแม้ว่าเธอจะเข้าสู่วัย 30 แล้ว แต่ก็ยังดูสวย เซ็กซี่ไม่เปลี่ยนเลยทีเดียว

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »