ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ลีกคัพอื่นๆ » แรชฟอร์ดมีลุ้นลุยยูโร!ฮ็อดจ์สันยันเอง

แรชฟอร์ดมีลุ้นลุยยูโร!ฮ็อดจ์สันยันเอง

Posted 04/03/2016 by siamsport

รอย ฮ็อดจ์สัน ผู้จัดการทีมชาติอังกฤษ เผย มาร์คัส แรชฟอร์ด หัวหอกแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ไม่ใช่เด็กโนเนมของเขา เพราะเล่นให้ทีมชาติชุดยู-16 และ ยู-18 จึงมีข้อมูลอยู่ในมือ หวังนักเตะจะได้โอกาสพัฒนาตัวเองแบบเด็กอายุ 18 ปี ไม่มีใครไปกดดัน และเขาไม่การันตีใดๆ ทั้งนั้นว่าหากเล่นดีแบบนี้ จะได้ไปเล่นยูโร 2016 หรือไม่

รอย ฮ็อดจ์สัน ผู้จัดการทีมชาติอังกฤษ แบะท่าพร้อมเรียก มาร์คัส แรชฟอร์ด กองหน้าสิงห์คะนองนาของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด คิดทีมชาติไปเล่นฟุตบอล ยูโร 2016 ถ้าหากผลงานดีพอ หลังเล่นให้ทีมชุดใหญ่ 3 นัดยิงไป 4 ลูก แถมทำเซอร์ไพรส์ด้วยการบอกว่า ไม่ได้หน้ามืดตามัว หลงไปกับเสียงชื่นชม แต่เขา "จับตาดู" แรชฟอร์ด มานาน 2 ปีแล้ว

แม้ หัวหอกวัย 18 ปี จะเพิ่งเล่นให้ทีมชุดใหญ่ 3 นัด แต่ ฮ็อดจ์สัน บอกว่า พร้อมพิจารณาเรียกตัว เพราะเขาตามดูพัฒนาการของหัวหอกดาวรุ่งคนนี้มา 2 ปีแล้ว "ผมหวังว่าเขาจะได้รับโอกาสพัฒนาตัวเองแบบเด็กอายุ 18 และคนจะไม่ไปกดดันเขา ผมไม่ปฏิเสธโอกาสใดๆ ทั้งนั้น ผมแค่หวังเห็นเขาทำผลงานดีเท่านั้น"

แรชฟอร์ด ติดทีมชาติอังกฤษชุดยู-16 และ ยู-18 ตอนนี้ก็จ่อขึ้นไปเล่นทีมชุดยู-21 ที่มีโปรแกรมเล่น ยูโร รอบคัดเลือก เจอกับ สวิตเซอร์แลนด์ เป็นเหตุที่ว่าทำไม ฮ็อดจ์สัน ถึงรู้จักเจ้าหนูดาวยิงเป็นอย่างดี

"ผมดู แรชฟอร์ด มา 2 ปีแล้ว ผมรู้จักเขามานานแล้ว เขาอยู่ในระบบของเรา ทั้งหมดนี่มันวิเศษมาก และอาจเป็นแบบนี้ไปอีกนาน ผมหวังว่าเขาจะได้จบซีซั่นแบบสวยๆ เขาเล่นให้ทีมยู-18 เราดีใจที่นักเตะที่เล่นให้ทีมยู-18 ของเรา ซึ่งเป็นนักเตะที่เราเชื่อมั่น และคิดว่ามีอนาคตสดใส กำลังได้โอกาสเล่นให้ทีมชุดใหญ่ของสโมสร"  

"การยิง 4 ลูกจาก 3 นัด เป็นความสำเร็จที่ยอดเยี่ยม และถ้าเขาเล่นได้แบบนี้ ก็จะเป็นเรื่องดีต่อ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และทีมชาติอังกฤษ หวังว่าเขา ในวัย 18 ปี จะได้โอกาสพัฒนาตัวเองแบบ ราฮีม สเตอร์ลิ่ง, รอสส์ บาร์คลี่ย์, เวย์น รูนี่ย์, เดวิด เบ็คแฮม, พอล สโคลส์ หรือใครก็ได้ที่คุณนึกออก"

"หวังว่าเขาจะได้โอกาสพัฒนากับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และหวังว่ากับทีมชาติอังกฤษด้วย แบบหลายๆ คนในอดีต เขาจะไม่ถูกยกสูงเกินไป ซึ่งเลี่ยงไม่ได้ที่จะตกลงมา สิ่งที่ผมหวังกับ แรชฟอร์ด คือเขาจะได้พัฒนาแบบเงียบๆ และไม่ถูกตั้งคำถามว่า - คุณยิงให้ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด สองลูก และคุณจะเป็น คริสเตียโน่ โรนัลโด้ คนต่อไป - หรือเวลาเล่นแย่ก็บอกว่าเขาก็แค่วูบๆ วาบๆ ผมอยากให้เขาพัฒนาแบบที่เด็กอายุ 18 ปีควรเป็น และทุกคนจะไม่ไปกดดันเขา"
ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • แล้วป๋าล่ะ!น้าซาร์ยกฟานกัลกุนซือเจ๋งสุด
    เอาป๋าไปไว้ไหน! เอ็ดวิน ฟาน เดอร์ ซาร์ ตำนานนายทวารดัตช์ ชู หลุยส์ ฟาน กัล เป็นกุนซือเจ๋งสุดที่เคยร่วมงานด้วย ชมเป็นโค้ชที่ให้โอกาสนักเตะดาวรุ่งเสมอ รวมทั้งมีวิธีการฝึกสอนที่ยอดเยี่ยม พร้อมเชื่อ "ปีศาจแดง" ยังมีโอกาสคว้าแชมป์ ยูโรปา ลีก และ เอฟเอ คัพ ในซีซั่นนี้
  • ท็อปเท็นคงเดิม! เบลเยียมยึดเบอร์หนึ่งโลก 5 เดือนติด
    ปีศาจแดงแห่งยุโรปครองตำแหน่งทีมหมายเลขหนึ่งของโลกต่ออีกเดือน ขณะที่ตำแหน่ง 10 อันดับแรกไม่มีการเปลี่ยนแปลง
  • ลินิเกอร์ย้ำใส่กกน.จัดรายการหากจิ้งจอกซิวแชมป์
    แฟนบอลเมืองผู้ดีรอดูกันได้เลย "ไนซ์ กาย" แกรี่ ลินิเกอร์ อดีตหัวหอกทีมชาติอังกฤษ ย้ำชัดจะใส่กางเกงในตัวเดียวจัดรายการ แมตช์ ออฟ เดอะ เดย์ ถ้า เลสเตอร์ อดีตต้นสังกัด ซิวแชมป์ พรีเมียร์ลีก หลังทุกอย่างดูเป็นใจที่ สเปอร์ส และ อาร์เซน่อล นัดกันแพ้เมื่อวันพุธที่ผ่านมา
  • ร่วมงานกันอีก!ผีต่อสัญญายันมาร์
    แมนฯ ยูไนเต็ด ต่อสัญญากับ ยันมาร์ บริษัทผลิตสินค้าด้านการเกษตรสัญชาติญี่ปุ่นเรียบร้อย โดยทั้ง 2 ฝ่ายมีการทำรถแทร็คเตอร์ลาย "ปีศาจแดง" ด้วย และเปิดตัวในประเทศไทยไปเมื่อวันที่ 3 มี.ค. ที่ผ่านมา

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »