ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ลีกคัพอื่นๆ » จริงดิ!?สื่อจีนโวกว่างโจวทีมมูลค่าสูงสุดโลก

จริงดิ!?สื่อจีนโวกว่างโจวทีมมูลค่าสูงสุดโลก

Posted 10/03/2016 by

ซินหัว สำนักข่าวของจีน ระบุ ตอนนี้ กว่างโจว เอเวอร์กรานเด้ กลายเป็นทีมที่มีมูลค่าสูงสุดในโลกจากจำนวน 3.35 พันล้านเหรียญสหรัฐฯ เหนือกว่าทีมอย่าง เรอัล มาดริด, บาร์เซโลน่า และ แมนฯ ยูไนเต็ด ไปแล้ว แต่ คริส แอตกิ้นส์ ผู้เชี่ยวชาญฟุตบอลแดนมังกรคนหนึ่ง สวนกลับว่ามันไม่เป็นความจริงเลย

กว่างโจว เอเวอร์กรานเด้ สโมสรดังของศึกไชนีส ซูเปอร์ลีก เป็นทีมฟุตบอลที่มีมูลค่าสูงสุดในโลก ด้วยจำนวนมูค่า 3.35 พันล้านเหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 120,600 ล้านบาท) ตามรายงานของ ซินหัว สำนักข่าวของประเทศจีน

ทั้งนี้ ซินหัว อ้างว่าสาเหตุที่ทำให้แชมป์ เอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ ลีก (เทียบเท่า ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ของทวีปเอเชีย) 2 สมัยกลายเป็นทีมที่มีมูลค่ามากกว่าบรรดายักษ์ใหญ่ของทวีปยุโรป อย่างเช่น บาร์เซโลน่า, เรอัล มาดริด และ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ถึงแม้จะไม่มีรายได้เทียบเท่ากับทีมเหล่านั้น เป็นเพราะราคาหุ้นของทีมพุ่งพรวดแบบฉุดไม่อยู่นั่นเอง

"ก่อนหน้าที่ทีมแชมป์ทวีปเอเชียจะทำธุรกิจแบบสาธารณะนั้น ทีมที่มีมูลค่าสูงสุดในโลกคือ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ของศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ แต่ตอนนี้ กว่างโจว เอเวอร์กรานเด้ ซึ่งเป็นทีมจากจีน มีมูลค่าอยู่ที่ 3.35 พันล้านเหรียญสหรัฐฯ มากกว่า เรอัล มาดริด ที่มี 3.26 พันล้านเหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 117,360 ล้านบาท) และ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ที่มี 2.35 พันล้านเหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 84,600 ล้านบาท) ไปแล้ว" ซินหัว ระบุ

อย่างไรก็ตาม คริส แอตกิ้นส์ ผู้เชี่ยวชาญวงการฟุตบอลจีนรายหนึ่ง บอกว่านี่เป็นการนำเสนอข่าวที่เกินความจริงไปมาก "นี่เป็นเรื่องที่ไร้สาระสิ้นดี พวกเขายังไม่มีสนามเป็นของตัวเองด้วยซ้ำ การตีความของสื่อจีนมันมีสาระแค่เศษเสี้ยวเดียว"

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • สำคัญกว่า! ดุงก้าอยากดึงเนย์มาร์ลุยโอลิมปิคส์
    เทรนเนอร์ทีมแซมบ้ายอมรับอยากดึงกองหน้าคนดังของบาร์ซาร่วมทีมชุดโอลิมปิคส์มากกว่าศึกโคปา อเมริกา
  • เมสซี่คืนทัพ,เตฟหลุดโผอาร์เจนฯคัดบอลโลก
    ลิโอเนล เมสซี่ ยอดแข้ง บาร์เซโลน่า กลับมามีชื่อช่วยทีมชาติอาร์เจนตินา ลงเตะฟุตบอลโลก 2018 รอบคัดเลือก ช่วงปลายเดือนนี้ ส่วน คาร์ลอส เตเวซ หลุดโผ ขณะที่ดาวดังคนอื่นๆ มากันพร้อมหน้าพร้อมตา
  • สื่อน้ำหอมตีซลาตันเล็งซบผีหลังหมดสัญญา
    ปารีส แซงต์-แชร์กแมง อาจมีเซ็งเล็กน้อย เมื่อสื่อน้ำหอมตีข่าว ซลาตัน อิบราฮิโมวิช ดาวยิงชาวสวีดิช วางแผนย้ายมาอยู่กับ แมนฯ ยูไนเต็ด เมื่อหมดสัญญากับ "เปแอสเช" ช่วงซัมเมอร์นี้ เพื่อลองสัมผัสบรรยากาศเกมลูกหนังอังกฤษดูบ้าง
  • โกลหนึบเหลือเชื่อ!คลูจยิงจ่อ3ครั้งไม่ได้ประตู
    แฟนบอล ซีเอฟอาร์ คลูจ คงกุมขมับแบบไม่อยากเชื่อ เมื่อนักเตะทีมรักได้โอกาสยิงติดๆ กันจากระยะไม่กี่หลาถึง 3 ครั้ง แต่ไม่ได้ประตูเฉย เนื่องจากนายทวาร ซีเอสเอ็มเอส ลาซี่ โชว์ซูเปอร์เซฟปัดป้องไว้ได้หมด

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »