ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ยูฟ่า /ยูโรป้าลีก/ยูโรคัพ » ตื้นตัน!คล็อปป์โคตรสุขนำหงส์ดวลดอร์ทฯเกมยูโรปา

ตื้นตัน!คล็อปป์โคตรสุขนำหงส์ดวลดอร์ทฯเกมยูโรปา

Posted 19/03/2016 by siamsport

เจอร์เก้น คล็อปป์ นายใหญ่คลั่งเกมบุกของ ลิเวอร์พูล หัวใจพองโตที่จะได้กลับไปเยือนทีมเก่า โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ในศึกยูโรปา ลีก รอบ 8 ทีมสุดท้าย ระบุหากต้องการคว้าแชมป์รายการนี้ ก็ต้องล้มทีมที่แกร่งที่สุดให้ได้

เจอร์เก้น คล็อปป์ ผู้จัดการทีมชาวเยอรมันของ "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล ยอดทีมแห่งศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เปิดใจว่าตนสุดมีความสุขกับผลการจับสลากที่ต้องพบ "เสือเหลือง" โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ในศึกยูฟ่า ยูโรปา ลีก รอบก่อนรองชนะเลิศ

นายใหญ่วัย 48 ปี ซึ่งยังมีตั๋วซีซั่นถึง 3 ฤดูกาลในถิ่นซิกนัล อิดูน่า พาร์ค อารีน่า หลังเคยใช้เวลาอยู่ที่นั่น 7 ปีในฐานะเทรนเนอร์ ตั้งตาคอยที่จะนำ "เดอะ เร้ดส์" เดินทางไปพบกับสนามที่สุดวิเศษ และเมืองที่ยิ่งใหญ่ ในวันที่ 7 เมษายนนี้ ที่ประเทศเยอรมนี  จากนั้นอีก 7 วันจะเปิดถิ่นแอนฟิลด์ ต้อนรับ ดอร์ทมุนด์ 

คล็อปป์ ที่ยอมรับในตอนแรกว่าไม่อยากเจอกับทีมเก่าของตัวเองในศึกถ้วยใบเล็กยุโรป แต่ตอนนี้เจ้าพร้อมแล้วที่จะดวลกับ ดอร์ทมุนด์ แล้ว "ผมมีความสุขจริงๆ กับผลการจับสลากครั้งนี้ เมื่อวานนี้ผมบอกเหตุผลไปแล้วว่าทำไมผมต้องอยากเจอกับทีมที่แกร่งที่สุดในทัวร์นาเมนต์นี้ด้วยล่ะ แต่แน่นอนว่าถ้าคุณอยากคว้าแชมป์ยูโรปา ลีก และเมื่อคุณได้เล่นในรอบก่อนรองชนะเลิศ คุณต้องเอาชนะทีมที่แกร่งที่สุดให้ได้"

"มันเป็นเรื่องที่ดีกว่าอยู่แล้วในการสู้กับพวกเขา 2 เกมมากกว่าที่จะเล่นแค่แมตช์เดียวเท่านั้น ผมมีความสุขจริงๆ ที่จะได้นำทีมใหม่ของผมไปที่ดอร์ทมุนด์ ผมแฮปปี้จริงๆ ที่จะได้แสดงให้ลูกทีมของผมได้เห็นสนามที่สุดวิเศษ และเมืองที่ยิ่งใหญ่"

"ผมมีความสุขที่สุด โดยในช่วงระหว่างที่จับสลากเรากำลังนั่งดูวีดิโอเพื่อวิเคราะห์เกมที่เราจะต้องพบกับ เซาธ์แฮมป์ตัน (เกมลีก วันอาทิตย์ที่ 20 มี.ค.) และหลังจากนั้นเราก็เริ่มฝึกซ้อมทันที ดังนั้นบางทีโทรศัพท์มือถือของผมคงเต็มไปด้วยข้อความเยอะแยะมากมาย ผมต้องรีบกลับไปเปิดดูซะแล้ว !"

"นี่คือสองสโมสรที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในโลกที่จะต้องดวลกันเองในเกมยูโรปา ลีก ดังนั้นเมื่อหลายเดือนก่อนที่ใครคิดว่าทัวร์นาเมนต์นี้ไม่ค่อยน่าสนใจ หวังว่าพวกเขาคงเปลี่ยนใจกันแล้วในช่วง 2-3 สัปดาห์ที่ผ่านมา ในเกมพบ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เป็น 2 แมตช์ที่สุดยอด เกมที่ยิ่งใหญ่ และตอนนี้ก็เป็นการดวลกับ ดอร์ทมุนด์"

"การต้องไปเยือน ดอร์ทมุนด์ และสู้กับ ดอร์ทมุนด์ ซึ่งเป็นหนึ่งในหลายๆ สิ่งที่ดีเยี่ยมที่คุณสามารถทำได้ในเกมฟุตบอล และหลังจากนั้นเราทุกคนตั้งตารอคอยที่จะรับมือพวกเขาที่แอนฟิลด์ ในวงการฟุตบอลนี่คือเรื่องที่ดีที่สุด และทุกๆ คนตั้งตาคอยที่จะได้ชมเกมนี้ แน่นอนว่ามันจะเป็น 2 เกมที่เต็มไปด้วยความเข้มข้น และเป็นเรื่องที่สุดยอดจริงๆ"

นอกจากนี้ คล็อปป์ ยอมรับว่าการกลับไปเยือนถิ่นเก่าเต็มไปด้วยความรู้สึกที่ยากจะบรรยายได้จริงๆ "มีอยู่สองสิ่งที่จะพูดเกี่ยวกับเรื่องนี้ อย่างแรกสำหรับตัวผม ผมอยู่กับ ไมนซ์ 18 ปี และจากนั้นผมก็พักหลังจาก 7 ปีกับดอร์ทมุนด์ ผมได้กลับไปที่สนามของ ไมนซ์ ครั้งแรกตอนที่ไม่ได้เป็นโค้ช ผมก็แค่อยากไปที่นั่น"

"มันไม่ใช่เรื่องง่ายๆ เลยที่จะกลับไป และพบกับเพื่อนๆ บางคน หรืออะไรหลายๆ อย่างแบบนั้น เพราะที่นั่นมีผู้จัดการทีมคนอื่น และผมคิดว่า -ผมไม่อยากที่จะเข้าไปสร้างความวุ่นวาย- บอกตามตรงผมเจอกับปัญหาคล้ายๆ กันที่ ดอร์ทมุนด์ ผมยังมีตั๋วซีซั่นของพวกเขา 3 ฤดูกาล แต่ลูกชายของผมเอาไปใช้ และมักจะไปที่สนามบ่อยๆ ตอนที่เขาไม่ได้อยู่ที่ลิเวอร์พูล"

"ดังนั้นผมตั้งตาคอยที่จะไปที่นั่น ผมรักสถานที่แห่งนั้น มีหลายๆ สิ่งที่ดีเยี่ยมในชีวิตผมที่เกิดขึ้นที่นั่น แน่นอนว่าผมตั้งตาคอยที่จะไปมากๆ แต่อีกด้านหนึ่ง ผมก็เกลียดแรงกระตุ้นที่อยู่รอบๆ ตัวผมในเกมแบบนี้ ผมรู้เกี่ยวกับงานของผม และสถานการณ์ทั้งหมด เรื่องนี้ชัดเจน แต่ผมไม่ชอบเลยจริงๆ"   

"ผมจะทำในสิ่งที่ผมต้องทำ และจากนั้นเราคงจะได้เห็นกัน เกมนี้และนักเตะทุกคน ควรโฟกัสในเรื่องนี้เท่านั้น หรือมีสมาธิให้มากที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ ในช่วงระหว่างเกม ทุกๆ คนต้องมีสมาธิ และหลังจากนั้นถ้าจะมีบางคนอยากที่จะพูดคุยกับผมหลังจบเกม ผมก็ยินดีที่จะคุยด้วย" คล็อปป์ ร่ายยาว

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • ชำแหละ 7 ข้อเกมผีเจ๊าแดงเดือดส่งหงส์ลิ่วยูโรปาโดย "บอ.บู๋"
    หลังจบศึกแดงเดือดบนเวทียุโรปที่ แมนฯ ยูไนเต็ด ทำได้แค่เสมอ 1-1 จนส่งผลให้ ลิเวอร์พูล ทะยานเข้ารอบ 8 ทีม ยูโรปา ลีก ด้วยสกอร์รวม 3-1 เมื่อคืนวันพฤหัสบดีที่ผ่านมาแล้ว ล่าสุด คอลัมนิสต์สายปีศาจแดงอย่าง "บอ.บู๋" ก็ลงมือชำแหละทีมรักอย่างถึงกึ๋นจากแฟนเพจ "แฟนผี Project" เช่นเดิม โดยออกมาเป็น 7 ข้อดังนี้...
  • ใครเจอใครดี??จับติ้วรอบ8ทีมบอลยุโรปเย็นนี้
    ค่ำนี้รอลุ้น!การจับสลากประกบคู่รอบ 8 ทีมสุดท้ายยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก และ ยูโรปา ลีก ที่สำนักงานใหญ่ของยูฟ่า เมืองนียง ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ โดยเริ่มจับถ้วยใบใหญ่ในเวลา 18.00 น. ขณธที่ถ้วยใบเล็กเริ่มจับเวลา 19.00 น.
  • หงส์-ผีเล็งยื่นซื้อเปรินช่วงซัมเมอร์
    สื่อผู้ดีปูดข่าว แมนฯ ยูไนเต็ด และ ลิเวอร์พูล เล็งยื่นข้อเสนอกระชาก มัตเตีย เปริน นายทวารทีมชาติอิตาลีของ เจนัว มาเสริมทัพช่วงหน้าร้อน โดย นายหน้านักเตะเผย ทีมไหนอยากได้ต้องยื่นข้อเสนอแพงมหาศาล เพราะอายุน้อย แต่ประสบการณ์โชกโชน
  • คล็อปป์ยกแข้งหงส์เล่นดีบุกเจ๊าผีฉลุยยูโรป้า
    เจอร์เก้น คล็อปป์ ผู้จัดการทีมลิเวอร์พูล ปลื้มใจนักเตะเล่นดี บุกไปเสมอ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด 1-1 ในเกมยูโรป้า ลีก รอบ 16 ที นัดสอง ฉลุยเข้ารอบด้วยสกอร์รวม 3-1 ชมเปาะ ฟิลิปเป้ คูตินโญ่ เก่งเกินวัย ขณะที่ เดยัน ลอฟเรน และ มามาดู ชาโก้ คุมเกมรับอยู่หมัด

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »