ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » บินทรหด13ชั่วโมง!"ช้างศึก"ยกพลถึงเตหะราน

บินทรหด13ชั่วโมง!"ช้างศึก"ยกพลถึงเตหะราน

Posted 20/03/2016 by siamsport

"ช้างศึก" ทีมชาติไทย บินทรหด 13 ชั่วโมงกว่ามุ่งหน้าถึงเตหะราน ประเทศอิหร่าน โดยสวัสดิภาพ ขณะที่ "โค้ชซิโก้" เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง กุนซือใหญ่ทำการบ้านหนักตลอดช่วงที่เดินทาง ทราบผลอุ่นเครื่องของคู่แข่งอย่าง "อิรัก" ที่รู้ว่าแพ้ ซีเรีย 0-1 เชื่อเคสนี้อิรักสับขาหลอกไปแน่นอน ดังนั้นต้องไม่ประมาท โดยการมาถึงมื้อแรกยังไม่มีการฝึกซ้อม ปล่อยแข้งรีแลกซ์เบาๆ สภาพอากาศเข้าหน้าหนาว กลางวัน 14-15 องศาฯ ส่วนกลางคืนเลขตัวเดียว 7-8 องศาฯ เท่านั้น

วิศรุต มีบำรุง และ กิตติ ทัพมาลัย ผู้สื่อข่าวและช่างภาพ นสพ.สยามกีฬา บก.ฟุตบอลสยาม ร่วมงานรายงานสดความเคลื่อนไหวของทีมลูกหนัง "ช้างศึก" ทีมชาติไทย ในการเตรียมทีมสู้ศึกฟุตบอลโลก 2018 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบสอง นัดสุดท้าย กลุ่ม เอฟ ที่จะต้องบุกไปเยือนอิรัก แข่งขันที่สนามกลาง ประเทศอิหร่าน เนื่องจากความไม่สงบในอิรัก แข่งขันวันที่ 24 มี.ค. 59 โดยช่องวัน 31 จะทำการถ่ายทอดสดให้แฟนบอลไทยได้ชมพร้อมกันทั่วประเทศตั้งแต่เวลา 20.20 น. เป็นต้นไป และหากทีมชาติไทยมีแต้มกลับบ้านได้ก็จะทำให้โอกาสในการผ่านเข้าสู่รอบคัดเลือกรอบสาม หรือรอบ 12 ทีมสุดท้ายค่อนข้างสดใสเลยก็ว่าได้

ล่าสุดเมื่อวันที่ 19 มีนาคมที่ผ่านมา ในช่วงบ่ายตามเวลาไทย ทัพนักเตะทีมชาติไทยได้เดินทางถึงประเทศอิหร่านเป็นที่เรียบร้อยแล้ว หลังจากออกเดินทางในช่วงกลางดึกคืนวันที่ 18 มีนาคมที่ผ่านมา ด้วยสายการบินเอมิเรตส์ แอร์ไลน์ส เที่ยวบิน อีเค 385 ก่อนเข้าพักที่โรงแรมลาเลห์ รวมระยะเวลาเดินทางทั้งสิ้นประมาณ 13 ชั่วโมง

"โค้ชซิโก้" เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง เฮดโค้ช ทีมชาติไทย กล่าวว่าการเดินทางที่นานประมาณ 13 ชั่วโมง ทำให้นักเตะมีสภาพร่างกายที่ล้าพอสมควร อย่างไรก็ตามได้ให้นักเตะพักผ่อนอย่างเต็มที่ก่อนเข้าสู่การฝึกซ้อมอย่างเต็มรูปแบบ
"ส่วนตัวไม่กังวลเรื่องสภาพความฟิตเพราะทุกคนมีเกมอย่างเป็นทางการในฟุตบอลลีกมาแล้ว และการได้มาฝึกซ้อมล่วงหน้าถึง 4 วัน จะทำให้ร่างกายนักเตะมีความลงตัว ส่วนสภาพอากาศที่อิหร่าน ค่อนข้างเย็นประมาณ 7 องศาฯ แต่ นพ.ไพศาล จันทรพิทักษ์ ได้ติดต่อแพทย์ที่อิหร่านไว้ให้แล้ว ดังนั้นจึงไม่น่าเป็นห่วง"

  "ซิโก้" บอกอิรักสับขาหลอกแพ้เกมอุ่น


กุนซือใหญ่ทีมชาติไทย อย่าง "โค้ชซิโก้" เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง ยังได้กล่าวต่อว่าตอนนี้มีข้อมูลล่าสุดของอิรักแล้ว เนื่องจากให้ทีมงานมาดูฟอร์มในเกมอุ่นเครื่องเมื่อวันที่ 18 มีนาคมที่ผ่านมา โดยผลปรากฏว่า อิรัก แพ้ ซีเรีย 0-1 ซึ่งยอมรับว่า อิรักชุดนี้อาจมีการสับขาหลอกทีมชาติไทยก็เป็นได้ "ผมทราบผลอุ่นเครื่องที่อิรักแพ้ซีเรีย 0-1 ผมคิดว่าอิรักอาจจะมีการสับขาหลอกเราหรือไม่อย่างไร อีกทั้ง ซีเรีย ก็ไม่ใช่คู่แข่งของเรา เราจะต้องไปดูเทปการแข่งขันที่ทีมงานบันทึกไว้ รวมถึงยังมีเทปการแข่งขันที่นายแพทย์ไพศาล จันทรพิทักษ์ นำมาจากศึกเอเชียนคัพที่ออสเตรเลียด้วย เราคงจะประมาทเรื่องนี้ไม่ได้ และต้องเตรียมพร้อมอย่างเต็มที่ด้วย"

  เอกอัครราชทูตไทยเดินทางมารับ


ในการเดินทางไปยังกรุงเตหะรานในครั้งนี้ ได้รับเกียรติจาก อุดมศักดิ์ ศรีธัญโกศ เอกอัครราชทูตไทย ประจำกรุงเตหะราน ประเทศอิหร่าน ให้การต้อนรับทีมชาติไทยที่เดินทางมาถึงพร้อมกับได้มีการพูดคุยกับ พล.อ.สุรเชษฐ์ ชัยวงศ์ ในฐานะผู้จัดการทีมชาติไทยถึงการเดินทางมาในครั้งนี้ โดยที่สภาพอากาศที่อิหร่านในช่วงกลางวันแม้จะมีแดดออกแรงแต่อากาศยังถือว่า หนาวเข้ากระดูกที่อุณหภูมิ 14-15 องศาฯ ส่วนในช่วงกลางคืนยิ่งหนาวกว่าซึ่งมีอุณหภูมิอยู่ที่เลขตัวเดียวราว 7-8 องศาฯ ด้วย


สำหรับรายชื่อนักฟุตบอลทีมชาติไทย ชุดสู้ศึกฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบสอง กลุ่มเอฟ นัดสุดท้าย จำนวน 23 คนที่เดินทางมายังกรุงเตหะราน ที่ประเทศอิหร่านในครั้งนี้ประกอบด้วย

ผู้รักษาประตู - กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์ (เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด), สินทวีชัย หทัยรัตนกุล (สุพรรณบุรี เอฟซี), สมพร ยศ (บีอีซี เทโรศาสน)


กองหลัง - พีระพัฒน์ โน๊ตชัยยา, ทริสตัน สมชาย โด, ธนบูรณ์ เกษารัตน์ (เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด), ธีราทร บุญมาทัน, นฤบดินทร์ วีรวัฒโนดม, กรวิทย์ นามวิเศษ (บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด), สุทธินันท์ พุกหอม (ชลบุรี เอฟซี), ประทุม ชูทอง (สุพรรณบุรี เอฟซี)


กองกลาง - เกริกฤทธิ์ ทวีกาญจน์, ประกิต ดีพร้อม, ปกเกล้า อนันต์ (ชลบุรี เอฟซี), สารัช อยู่เย็น, ชนาธิป สรงกระสินธ์ (เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด), จักรพันธ์ แก้วพรม (บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด), สรรวัชญ์ เดชมิตร (แบงค็อก ยูไนเต็ด), ศราวุฒิ มาสุข (บางกอกกล๊าส เอฟซี)


กองหน้า - มงคล ทศไกร (อาร์มี ยูไนเต็ด), อดิศักดิ์ ไกรษร, ธีรศิลป์ แดงดา (เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด), ธนา ชะนะบุตร (การท่าเรือ เอฟซี)

 

     หวังย้ายโรงแรมแต่ไม่มีที่ใดใกล้สนามซ้อม


สมาคมกีฬาฟุตบอลฯ ได้ให้นายพาทิศ ศุภะพงษ์ รองเลขาฯ ฝ่ายต่างประเทศ และนายธนศักดิ์ สุระประเสริฐ อุปนายกสมาคมฝ่ายสื่อสารองค์กรฯ เดินทางไปประเทศอิหร่านล่วงหน้า เพื่อตรวจความพร้อมโรงแรมที่พัก ปรากฏว่าโรงแรมที่พักเลลาห์ โฮเต็ล เป็นโรงแรมของรัฐ ซึ่งมีสภาพเก่า จึงได้แจ้งเพื่อขอเปลี่ยนโรงแรม แต่สุดท้ายไม่สามารถเปลี่ยนได้ โดยนายพาทิศ กล่าวว่า อิรัก ในฐานะเป็นทีมเจ้าบ้าน ได้พยายามหาที่พักแห่งใหม่ให้แล้ว แต่ไม่มีที่ใดใกล้สนามซ้อมเลย


"โรงแรมเลลาห์ เป็นโรงแรมที่ฟีฟ่ารับรอง และทีมอื่นๆ ที่เดินทางมาแข่งก็ใช้โรงแรมนี้ จึงได้เจรจาให้เขาจัดห้องที่ดีที่สุด และใหม่กว่าเดิมให้เป็นที่เรียบร้อยแล้ว เช่นเดียวกับเรื่องอาหารไทย เราประสานและเตรียมพร้อมไว้แล้วเช่นกัน"


สำหรับทีมชาติไทยได้เดินทางมาถึงกรุงเตหะรานในวันเสาร์ที่ 19 มี.ค. 59 ซึ่งก็ไม่ได้มีโปรแกรมซ้อมแต่อย่างใด โดยที่ "โค้ชซิโก้" ได้ให้นักเตะพักผ่อนและรีแลกซ์เบาๆภายในโรงแรมที่พัก ก่อนที่จะเข้าสู่โปรแกรมซ้อมอย่างจริงจังนับจากวันอาทิตย์ที่ 20 มี.ค. ต่อไป

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • ด่วน!ธนาโดนอิหร่านกักตัว-ยังไม่รู้สาเหตุ
    หลังจากที่ทีมชาติไทยเดินทางต่อเครื่องจากดูไบถึงเตหะราน ประเทศอิหร่านเมื่อเวลา 10.00 น. ตามเวลาท้องถิ่น ซึ่งในระหว่างที่มีการตรวจหนังสือเดินทางของแต่ละคน ปรากฏว่าเจ้าหน้าที่และตำรวจสากลได้กักตัว "เจ้าแมน"ธนา ชะนะบุตร กองหน้าทีมชาติไทยเอาไว้ที่ด่านตรวจคนเข้าเมือง โดยเจ้าหน้าที่ต้องการตรวจสอบหาข้อมูลบางอย่าง ทำให้ ธนา ชะนะบุตร ยังไม่สามารถเดินทางมาพร้อมกับนักเตะไปที่โรงแรมที่พักได้
  • จองเต็ม!ตั๋วไทย-เกาหลีใต้19,000ใบหมดใน1ชม.
    กระแสฟุตบอลทีมชาติไทยยังคงร้อนแรงต่อเนื่อง เมื่อล่าสุดบัตรเข้าชมการแข่งขันกับทีมชาติเกาหลีใต้มียอดจองหมดเป็นที่เรียบร้อยแล้ว
  • ธีราทร : จักรพันธ์คือหนึ่งในกองกลางที่ดีที่สุดในเมืองไทย
    กัปตันทีมชาติไทย เชื่อว่าสาเหตุที่ซิโก้เรีย จอมทัพของบุรีรัมย์ กลับมาติดทีมชาติในรอบ 2 ปี เป็นเพราะฟอร์มการเล่นและฝีเท้าที่แสดงให้เห็นว่านี้คือหนึ่งในกองกลางที่ดี ที่สุดในเมืองไทย
  • อิรักอุ่นพ่ายซีเรีย0-1,ซิโก้บอกเขาคงสับขาหลอก
    จากผลการแข่งขันเกมอุ่นเครื่องอย่างเป็นทางการที่ อิรัก แพ้ ซีเรีย 0-1 เมื่อช่วงค่ำคืนวันที่ 18 มี.ค.ที่ผ่านมานั้น ล่าสุดทางด้าน"โค้ชซิโก้"เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง กุนซือใหญ่ทีมชาติไทยได้เผยในระหว่างที่ทราบผลซึ่งอยู่ในช่วงรอต่อเครื่องจากดูไบไปยังอิหร่านว่า

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »