ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » นับถือใจ! เวงเกอร์เซ็นตูเร่เข้ารังปืนแม้โดนเสียบคว่ำ

นับถือใจ! เวงเกอร์เซ็นตูเร่เข้ารังปืนแม้โดนเสียบคว่ำ

Posted 20/03/2016 by goal.com

ความลับในอดีต! เทรนเนอร์ไอ้ปืนใหญ่ตัดสินใจเซ็นสัญญากับตูเร่ผู้พี่ ทั้งที่ตัวเองถูกนักเตะเสียบจนได้รับบาดเจ็บ

เรย์ พาร์เลอร์ อดีตกองกลางจอมขยันของอาร์เซนอล เผยเหตุการณ์สุดน่าประทับใจสมัยค้าแข้งกับสโมสรผ่านหนังสือ "Arsene Wenger: The Inside Story of Arsenal Under Wenger" ว่า โคโล่ ตูเร่ ได้เซ็นสัญญากับอาร์เซนอล ทั้งที่เสียบ อาร์แซน เวงเกอร์ จนได้รับบาดเจ็บ

เหตุการณ์มีอยู่ว่าตูเร่ผู้พี่เข้าเสียบอันตรายใส่ เธียร์รี อองรี และ เดนนิส เบิร์กแคมป์ ในระหว่างทดสอบฝีเท้ากับไอ้ปืนใหญ่ จนกุนซือชาวเฟร้นช์แมนต้องออกปากเตือนถึง 2 ครั้ง 2 ครา

จากนั้นบอลดันมาตกแถวเท้าของนายใหญ่เลือดน้ำหอมที่ยืนคุมซ้อมในสนามด้วย และเขาก็ถูกตูเร่ที่พยายามเล่นบอลเสียบสองเท้าใส่จนร้องเสียงหลง อย่างไรก็ดี สุดท้ายเวงเกอร์ตัดสินใจเซ็นสัญญากับนักเตะ เพราะประทับใจในความมุ่งมั่นของแข้งรายนี้นั่นเอง

"ผมจำได้ว่าบอลกำลังเข้าทางของเธียร์รี อองรี และ โคโล ตูเร ก็เข้าเสียบเขาจากด้านหลัง" พาร์เลอร์ เผย

"มันคือการเข้าบอลที่เลวร้าย, เป็นใบแดงในเกมแข่งขัน และ ผู้เล่นที่ดีที่สุดของเราก็ล้มกลิ้ง"

"เวงเกอร์ตะโกนมาทันทีว่า โคโล่ นายกำลังทำอะไร? อย่าเข้าปะทะ นาทีต่อมาบอลอยู่กับเดนนิส เบิร์กแคมป์ และตูเร่ก็ทำแบบเดิมอีก อย่างไรก็ดี เวงเกอร์ก็พูดว่า 'อย่าเข้าปะทะอีกนะ' "

"คุณรู้หรือเปล่าสิ่งต่อมาที่เกิดขึ้นคือ โคโล ตูเร่ พุ่งเข้ามาเสียบเวงเกอร์ด้วยสองเท้า ทุกคนล้วนได้ยินเสียงร้องของเวงเกอร์"

"โคโล่เกือบร้องไห้ วันสำคัญของเขาถูกทำลายแล้ว ผมเข้าไปในห้องพยาบาลและเวงเกอร์กำลังนั่งเอาถุงน้ำแข็งประคบข้อเท้าอยู่ ผมพูดว่า 'ผมคิดว่าเขา(ตูเร่)ไม่ได้ตั้งใจทำแบบนี้นะ' เขา(เวงเกอร์)ตอบผมกลับมาว่า 'เราจะเซ็นสัญญากับเขาในวันพรุ่งนี้ ฉันชอบความมุ่งมั่นของเขา' "

ทั้งนี้ แนวรับชาวไอวอรีโคสต์เคยค้าแข้งกับไอ้ปืนใหญ่ระหว่างฤดูกาล 2002-09 และเป็นหนึ่งในสมาชิกชุดแชมป์ไร้พ่ายของสโมสร ก่อนย้ายไปเล่นกับทีมร่วมลีกอย่าง แมนฯ ซิตี้ และ ลิเวอร์พูล ต้นสังกัดปัจจุบัน

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »