ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ลาลีกา สเปน » ไม่จำเป็น! ชาบีชูเมสซีพระเจ้าลูกหนังแม้ไร้แชมป์โลก

ไม่จำเป็น! ชาบีชูเมสซีพระเจ้าลูกหนังแม้ไร้แชมป์โลก

Posted 21/03/2016 by goal.com

อดีตกัปตันทีมบาร์ซายกย่องดาวยิงชาวอาร์เจนไตน์คือผู้เล่นที่ดีที่สุดในประวัติศาสตร์ โดยไม่ต้องพิสูจน์ด้วยการคว้าแชมป์เวิลด์คัพ

ชาบี เอร์นานเดซ กองกลางตัวเก๋าของอัล ซาดด์ ซูฮก ลิโอเนล เมสซี อดีตเพื่อนร่วมทีมคนเก่งคือนักเตะที่ดีที่สุดนับตั้งแต่โลกลูกหนังเคยมีมา โดยไม่จำเป็นต้องคว้าแชมป์โลกเพื่อพิสูจน์ตัวเอง

กัปตันทีมชาติอาร์เจนตินาประสบความสำเร็จมากมายกับบาร์เซโลนา หลังร่วมคว้าแชมป์ทุกรายการกับสโมสรและซิวรางวัลนักเตะยอดเยี่ยมโลก หรือ บัลลงดอร์ ถึง 5 สมัย  

ทว่าหลายคนยังคงปรามาสหอกเลือดฟ้าขาวว่ายังไม่ใช่ผู้เล่นที่เก่งที่สุดใน ประวัติศาสตร์เพราะไม่เคยชูถ้วยเวิลด์คัพ แต่มิดฟิลด์ชาวสแปนิชกลับไม่ได้มองแบบนั้น พร้อมยก อัลเฟรโด้ ดิ สเตฟาโน กับ โยฮัน ครัฟฟ์ สองตำนานลูกหนังโลกที่ไม่เคยได้แชมป์โลกขึ้นมาเป็นตัวอย่าง

"ไม่ต้องสงสัยเลยว่าลีโอคือนักเตะที่ดีที่สุดที่ผมเคยเล่นด้วย เขาคือผู้เล่นที่ดีทีุ่สดที่ผมเคยเห็น และ เขาคือผู้เล่นที่ดีที่สุดที่เราจะได้เห็นตลอดไป" ชาบี กล่าวกับ La Vanguardia

"เขาคือผู้เล่นที่ดีที่สุดในประวัติศาสตร์ เขาไม่จำเป็นต้องคว้าแชมป์โลกเพื่อเป็นผู้เล่นที่ดีที่สุด อัลเฟรโด้ ดิ สเตฟาโน กับ โยฮัน ครัฟฟ์ ก็ไม่เคยได้แชมป์โลก"

"เขาไม่เคยเป็นรองใครในเรื่องของสภาพจิตใจและความคิด เขานำหน้าคุณอยู่ 1 ก้าวเสมอ"

"หากคุณเห็นเขาลงซ้อม คุณจะรู้ทันทีว่าเขายอดเยี่ยมแค่ไหน เขาไม่เคยเสียบอล เขาแอสซิสต์, เปลี่ยนสปีดเกม, ทำประตูด้วยการโหม่ง, ยิงเท้าขวา หรือแม้แต่เรียกฟาวล์"

"คุณสามารถทำทุกอย่างที่ต้องการเพื่อหยุดยั้งเขาได้ แต่เมื่อคุณพยายามแย่งบอลจากเขา เขาก็หนีไปเสียแล้ว"

"ศูนย์ถ่วงของเขาต่ำอย่างเหลือเชื่อ เขาคือต้นแบบของนักฟุตบอล เขาผอมแต่มีขาที่แข็งแกร่ง เขาคืออาวุธของธรรมชาติแม้ว่ามีส่วนสูงเพียง 1.70 เมตร"

"เขากำลังอยู่ในช่วงฟอร์มดีที่สุดในอาชีพ เขาคิดว่าช่วงที่ดีที่สุดของผมอยู่ระหว่างอายุ 28-32 ปี ลีโอดูแลตัวเองดีมากกว่าที่ผ่านๆมา เขามหัศจรรย์"

ทั้งนี้ เมสซียิง 37 ประตูในทุกรายการในฤดูกาลนี้ ทั้งที่ได้รับบาดเจ็บจนต้องพักยาวถึง 2 เดือน

 

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »