ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » เยี่ยมรังมือกาว"ต้น" สมพร ยศ.....จอมเซฟ ช้างศึกไทย..เล็กแต่อบอุ่น

เยี่ยมรังมือกาว"ต้น" สมพร ยศ.....จอมเซฟ ช้างศึกไทย..เล็กแต่อบอุ่น

Posted 22/03/2016 by siamsport

บนเส้นทางสายลูกหนังที่ถือว่าไม่ยั่งยืน และมีโอกาสจะพลิกผันตลอดเวลา โดยเฉพาะเมื่อยามลงสนาม ที่มีความเสี่ยงต่ออาการบาดเจ็บ ทำให้ต้องเร่งกอบโกย เก็บหอมรอบริบ เพื่อสร้างความมั่นคงให้กับชีวิตในบั้นปลาย หรือยามที่ต้องเลิกโลดแล่นบนพื้นหญ้าไปแล้ว

รถ หรือ บ้าน ...คือสิ่งแรกๆที่พ่อค้าแข้งทุกคนผุดขึ้นมาในหัวสมอง ที่จะต้องมีเอาไว้ในครอบครองให้ได้ เนื่องจากทุกวันนี้นักเตะในฟุตบอลลีกของเมืองไทยที่เล่นอยู่กับสโมสร ต่างที่มีรายได้เป็นกอบเป็นกำ และบางคนกลายเป็นฮีโร่ เป็นไอดอล มีชื่อเสียงที่ได้รับความสนใจไปทั่ว แพร่กระจ่ายข้ามไปสู่วงการอื่นๆอาทิ วงการบันเทิง แวดวงแฟชั่น

"ต้น" สมพร  ยศ  ผู้รักษาประตูทีมชาติไทยจากค่าย มังกรไฟ" บีอีซี เทโรศาสน จากเด็กน้อยจังหวัดกำแพงเพชร ที่มีหัวใจมุ่งมั่นและหวังจะใช้ฟุตบอลซึ่งตัวเองรัก เพื่อเป็นบันไดในการสร้างความมั่นคงให้กับตนเองและครอบครัว ก็เป็นอีกหนึ่งนักเตะที่กำลังก้าวไปสู่ความสำเร็จบนเส้นทางลูกหนัง

 

หลังจากที่โชว์ฟอร์มเหนียวหนึบในการรับใช้ทีมชาติไทย ด้วยการเป็นมือ 1 ในการแข่งขันศึกฟุตบอลเยาวชนอายุไม่เกิน 23 ปี ชิงแชมป์เอเชีย ที่กรุงโดฮา ประเทศกาตาร์ และเซฟกระจายจนได้รับเสียงชื่นชม และถูกเอเอฟซียกย่องว่าเหนียวหนึบในการเซฟช่วยทีมในรอบแรก แม้ว่าสุดท้ายทีมจะร่วงตกรอบแรกก็ตาม

จากฟอร์มที่ยอดเยี่ยม เราเลยแอบย่องเข้าไปแวะเวียนทำความรู้จักเขาสักหน่อย ด้วยการไปเยี่ยมที่พักดูความเป็นอยู่ของเขาว่าจะเป็นเช่นไร จะอบอุ่นมากน้อยแค่ไหน เหมือนกับนักเตะรายอื่นๆที่มีชื่อเสียงหรือเป็นที่รู้จักไปทั่วหรือเปล่า ?

เริ่มการการติดต่อขออนุญาตไปเยี่ยมเยียนที่พัก ก็ได้รับการตอบรับว่าจะไปจริงหรือไม่เพราะบ้านเกิดนั้นอยู่จ.กำแพงเพชร  ซึ่งเป็นการเล่นมุขขำๆ ก่อนบอกให้ทีมงานสยามกีฬาแวะเวียนมาได้ที่ ไอดี เพลส ซึ่งตั้งอยู่ในซอย ลาดพร้าว 107 วิ่งตรงเข้าไปกระทั่งถึงหน้ามหาวิทยาลัยอาร์แบค เลี้ยวซ้ายเข้าซอยแรก ขับตรงเข้าไปไม่เกิน 100 เมตรอยู่ทางขวามือ

"ต้น" สมพร ยศ นายด่านทีมชาติไทยชุดอายุไม่เกิน 23 ปี และชุดแชมป์ซีเกมศ์ ครั้งที่ 28 ที่ประเทศสิงคโปร์ลงมาต้อนรับด้วยตัวเอง เพื่อพาขึ้นยังที่พักของเขาเป็นห้องเช่ารายเดือนเล็กๆกระทัดรัด ที่เหมือนกับเพลสอื่นๆเป็นห้องชุดที่มี ตู้เสื้อผ้า เตียง โต๊ะเครื่องแป้ง และชั้นวางของบิ้วอินติดผนัง และห้องน้ำในตัว รวมถึงระเบียงด้านหลังอีกเล็กน้อย

"ผมมาเช่าอยู่ที่นี่เป็นปีที่ 4 แล้ว เนื่องจากช่วงนั้นต้องเล่นให้กับทีมอาร์แบค-เทโร และเห็นว่ามันใกล้ดี อีกทั้งแฟนของผมก็เรียนอยู่ที่อาร์แบคพอดีก็เลยตัดสินใจเช่าอยู่ที่นี่เดือนหนึ่งรวมค่าน้ำคาไฟก็ประมาณ 5,000-6,000 บาท ซึ่งก็ถือว่าไม่หนักมากเมื่อเทียบกับรายรับและรายจ่ายที่จะมีในแต่ละเดือน "

"การมาอยู่ที่นี่ก็ถืวว่าได้รับความสะดวกสบายดี เพราะมีแทบจะพร้อมทุกอย่างไม่ไกลกับสนามฝึกซ้อมเดินทางไปมาสะดวก เรื่องของอาหารการกินก็หาได้สะดวก เพราะว่าอยู่ติดกับสถานศึกษา ซึ่งทุกวันหากไม่มีการฝึกซ้อม ผมก็จะใช้เวลาว่างพักผ่อนนอนพัก เล่นเกม ดูทีวี อ่านหนังสือ  ไม่ค่อยจะออกไปไหน เนื่องจากซ้อมหนักแทบทุกวัน เมื่อมีเวลาพักผ่อนเต็มที่ ซึ่งผมว่าแม้มันจะเป็นเพียงห้องพักเล็กๆ แต่มันก็ทำให้ผมอบอุ่นใจเสมอ ตั้งแต่ที่ย้ายมาอยู่ที่นี่ ผมไม่เคยต้องพบกับเรื่องเดือดร้อนใจ หรือเป็นทุกข์หนักแต่อยางใดเลย ทุกอย่างอยู่แล้วราบรื่นดีมีความสุข อีกทั้งผมเองก็เป็นคนที่เชื่อนับถือว่าเรื่องของสิ่งศักดิ์สิทธิ์พลังศรัทธา ผมว่าอยู่ที่แล้วมีความสุขกายสบายใจอยางมาก"

ระยะเวลาเกือบ 4 ปี ที่ "ต้น" พักอาศัยอยู่ที่ไอดีเพลส แห่งนี้เขาก็ได้เพิ่มเติมสิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆเท่าที่จำเป็นเท่านั้นสำหรับการใช้ชีวิตประจำวันร่วมกับแฟนสาว น้องเจน"  ไม่ว่าจะเป็นเตาไมโครเวฟ ตู้เย็น พัดลม  ซึ่งถือว่าครบครันและเพียงพอต่อการใช้ชีวิตเร่งด่วนในเมืองหลวง
 
ต่อข้อซักถามว่า "ไม่คิดจะซื้อบ้านพักอาศัยเป็นของตัวเองบ้างหรือ ?"  ก็ได้รับคำตอบที่ถือว่ามีความแตกต่างไปจากแนวคิดของบรรดานักเตะทั่วๆไป
 
"ผมไม่คิดที่จะซื้อเลยครับ เพราะผมต้องการที่จะสร้างบ้านให้พ่อกับแม่ที่จังหวัดกำแพงเพชรก่อน และคิดว่าถ้าซ้อจะต้องไปซื้อที่นั่น คงไม่ซื้อที่กรุงเทพแน่ เพราะว่าที่นั่นเป็นบ้านเกิดของผม ที่ผมจะต้องไปใช้ชิวิตในบั้นปลาย ตอนนี้ผมก็ทำงาน(เล่นฟุตบอล เพื่อเก็บเงินส่งไปให้แม่เป็นคนเก็บ แต่ไม่ทราบว่าเท่าไหร่แล้ว ( หัวเราะ55 ) แต่คิดว่าอีกไม่นานคงจะซื้อบ้านแน่นอนครับ ผมหวังที่จะให้พ่อแม่มีความสุขก่อน เพื่อตอบแทนท่านให้ท่านได้อยู่อย่างสบาย ส่วนตัวผมไม่เป็นไร"
 
อย่างไรก็ตาม "ต้น" สมพร ยศ ก็ยังบอกว่าอาจจะอยู่ที่ไอดี เพลส ในปีนี้เป็นปีสุดท้าย เนื่องจากแฟนสาวที่คบหากันมานานกำลังจะจบการศึกษาที่อาร์แบคแล้ว แต่ก็ยืนยันว่าคงจะไม่ใช่เป็นการซื้อบ้านอย่างแน่นอน ยังคงจะต้องเช่าอยู่เหมือนเดิม แต่ก็ยังไม่ได้ตัดสินใจว่าจะเป็นที่ใด เพราะต้องรอดูหน้าที่การงานของแฟนก่อน รวมถึงในปีหน้าตนเองก็จะกลับมาเรียนต่อหลังจากที่จบชั้นมัธยมปีที่ 6 จากโรงเรียนวัดสุทธิวราราม ก็ไม่ได้ศึกษาต่อที่ใดเลย

"ปีหน้าผมอาจจะย้ายที่พักก็เป็นได้ แต่ผมคงไม่ไปซื้อบ้านอยู่กับแฟนแน่ ยังคงเช่าอยู่เช่นเดิม เพราะว่าผมต้องการจะเรียนต่อหลังจากทิ้งไว้นานแล้ว ขณะที่แฟนก็เรียนจบแล้ว ผมมองว่าการศึกษาก็ยังจำเป็นอยู่ แต่นั่นก็ต้องคุยกับแฟนก่อน รวมถึงปรึกษาทางบ้านด้วย"
 
สำหรับ "ต้น" สมพร ยศ  นายด่านทีมชาติไทยนอกจากห้องพักเล็กๆที่แสนอบอุ่น เปรียบนกน้อยทำรังแต่พอตัว ก็ยังมีรถยนต์ส่วนตัวอีกคันที่ถือว่าเป็นของรักของหวง  และซื้อมาด้วยน้ำพักน้ำแรงของตัวเอง ที่ถือว่าเป็นสิ่งภาคภูมิใจซึ่งได้มากับการเล่นฟุตบอลที่ตนเองรัก
 
ณ วันนี้สมพร ยศ ที่ดูเหมือนเส้นทางจะไม่ได้โรยด้วกลีบกุหลาบ เพราะในสโมสรก็เป็นเพียงตัวสำรองเท่านั้น แม้ว่าผลงานในทีมชาติจะโชว์ฟอร์มได้ดีก็ตาม ดีกรีนายด่านเหรียญทองซีเกมส์ ครั้งที่ 28 ที่ประเทศสิงคโปร์  อีกทั้งยังเซฟให้ยู-23 ทีมชาติไทย ที่เพิ่งผ่านไป..เขายังต้องพิสูจน์ตัวเองต่อไป แต่สำหรับความอบอุ่นของรังนอนแม้เป็นเพียงห้องเช่าเล็กๆ  ทว่าก็อบอุ่นและมีความสุขกาย สบายใจแล้ว!!!

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • ไทยปัดสื่ออิรัก-อิหร่านถ่ายภาพซ้อม,มุ้ยสมบูรณ์สุดๆ
    "ซิโก้" เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง สุดแฮปปี้เผย "มุ้ย-ธีรศิลป์" อยู่ในช่วงที่สภาพร่างกายฟิตสุดๆแล้ว ขณะที่ทัพช้างศึกปัดให้สื่อท้องถิ่นของอิหร่านและอิรักเข้าชมการซ้อมในวันนี้ด้วย
  • เอกอัครราชทูตไทยเปิดบ้านพักเลี้ยงอาหารทัพช้างศึก
    "บิ๊กน้อย"พล.อ.สุรเชษฐ์ ชัยวงศ์ ผู้จัดการทีมฟุตบอลทีมชาติไทย พร้อมด้วย "โค้ชซิโก้"เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง กุนซือใหญ่ทีมชาติไทย และทัพนักเตะรวมถึงทีมงานผู้ฝึกสอนได้เดินทางจากโรงแรมเลลาห์ โฮเทลเพื่อไปยังบ้านพักของท่านรัศมี จิตต์ธรรม เอกอัคราชทูต ณ กรุงเตหะราน ที่เปิดบ้านเลี้ยงรับรอง เอกอัครราชทูตไทย ประจำกรุงเตหะราน ที่เปิดบ้านพักเพื่อรับรองเลี้ยงอาหารไทยต้อนรับทีมชาติไทยที่เดินทางมาทำศึกที่กรุงเตหะราน ประเทศอิหร่านในครั้งนี้
  • ใจต้องสู้! สรรวัชญ์ เชื่อ อิรักเหนือกว่าไทยแค่เรื่องเดียว
    กองกลางจอมห้าวของแบงค็อก ยูไนเต็ด เชื่อว่าทัพช้างศึกสามารถต่อกรกับทัพสิงโตแห่งเมโสโปเตเมียได้ เพราะเป็นรองแค่เรื่องความแข็งแกร่งของร่างกายเท่านั้น
  • สนามแรก!มหาจักรฯประเดิมแชมป์ ช้าง-เอฟเวอร์ตัน ภาคตะวันออก
    ช้าง-เอฟเวอร์ตัน จูเนียร์คัพ เปิดฉากรอบคัดเลือกที่ภาคตะวันออกโดย มหาจักร สมุทรปราการ คว้าแชมป์จากการเอาชนะ ระยอง วิทยาคมปากน้ำ พร้อมสิทธิ์เป็นตัวแทนทีมแรกในรอบสุดท้าย

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »