ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ลีกคัพอื่นๆ » ปธ.ฟีฟ่าเล็งเพิ่มบอลโลก40ทีมปี2026

ปธ.ฟีฟ่าเล็งเพิ่มบอลโลก40ทีมปี2026

Posted 31/03/2016 by siamsport

รายชื่อจานนี่ อินฟันติโน่ ปธ.ฟีฟ่า ชูไอเดียเตรียมเพิ่มทีมฟุตบอลโลก เป็น 40 ชาติในปี 2026 ชี้จะเป็นการทำให้ความฝันของหลายทีมที่ต้องการมาเล่นรอบสุดท้ายได้เป็นจริงมากขึ้น

จานนี่ อินฟันติโน่ ประธานสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (ฟีฟ่า) ออกมาเปิดเผยเมื่อวันพุธที่ 30 มีนาคม ที่ผ่านมาว่า การแข่งขันฟุตบอลโลก อาจจะเพิ่มจำนวนทีมเป็น 40 ชาติตั้งแต่ปี 2026 เป็นต้นไป หลังจากที่ในปัจจุบันเล่นรอบสุดท้ายกันที่ 32 ทีม

อินฟันติโน่ ที่ได้รับเลือกให้เป็นประธาน ฟีฟ่า คนใหม่ แทน เซปป์ แบล็ตเตอร์ เมื่อเดือนกุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา เผยระหว่างเดินทางไปเยือนประเทศอุรุกวัยว่า "เราต้องเปิดโอกาสในรอบสุดท้ายให้มากขึ้น ความคิดนี้น่าจะเริ่มตั้งแต่ปี 2026 เป็นต้นไป"

"พวกเรากำลังจะคุยเรื่องนี้กับทุกคน รวมทั้งนักเตะ และสภากรรมการของ ฟีฟ่า เรื่องนี้ไม่ได้แค่ให้โอกาสหลายๆ ทีมได้มาเข้าร่วมการแข่งขันเท่านั้น แต่ยังช่วยให้มีความฝันเกิดขึ้นมากมายในรอบสุดท้ายด้วย" หัวเรือใหญ่ ฟีฟ่า กล่าวในที่สุด ในเดือนเมษายนนี้ ตามการคาดหมายของ อีเอสพีเอ็น

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • เขี่ยเบลเยียม!ฟ้าขาวเตรียมขึ้นเบอร์1โลก
    อีเอสพีเอ็น สื่อกีฬาชื่อดัง ระบุ ในการจัดอันดับโลกครั้งใหม่ของ ฟีฟ่า ในเดือนเมษายนนี้นั้น อาร์เจนตินา จะขึ้นเป็นอันดับ 1 สวนทางกับ เบลเยียม ที่หล่นไปเป็นอันดับ 2 ส่วน อังกฤษ จะรากงอกอยู่ที่ 10
  • เบ็คส์อันดับ2อดีตนักกีฬารายได้สูงสุดปี2015
    เดวิด เบ็คแฮม อดีตแข้งชื่อก้องโลก ติดอันดับ 2 นักกีฬาที่เลิกเล่นไปแล้วรายได้สูงสุดประจำปี 2015 จากการจัดอันดับของนิตยสารฟอร์บส์ โดยมีรายได้ 65 ล้านดอลล่าร์ แต่ห่างจากอันดับ 1 ไมเคิ่ล จอร์แดน ตำนานนักยัดห่วงกว่า 45 ล้านดอลล่าร์เลยทีเดียว
  • ฮุมเมิ่ลส์-โครสพอใจอินทรีแก้ตัวถล่มอิตาลีเละ
    โทนี่ โครส กับ มัทส์ ฮุมเมิ่ลส์ 2 แข้งตัวเก่งของ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ กับ เรอัล มาดริด เผยหนึ่งในสาเหตุที่ ทีมชาติเยอรมัน ถล่ม อิตาลี แบบยับเยิน 4-1 ในเกมอุ่นเกือก เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา เป็นเพราะต้องการแก้ตัวจากที่พลิกแพ้ อังกฤษ 2-3 ทั้งที่นำคู่แข่งไปก่อน 2 ลูก เมื่อสัปดาห์ก่อน
  • อัลเวสซัดทดเจ็บ!บราซิลบุกเจ๊าปารากวัย2-2
    ดาเนี่ยล อัลเวส รับบทฮีโร่หลังยิงช่วงทดเวลาบาดเจ็บช่วยให้บราซิล บุกมาเสมอ 2-2 แบ่งแต้มออกจากบ้าน ปารากวัย ได้สำเร็จ แต่สถานการณ์ของพลพรรคแซมบ้าในเส้นทางสู่รัสเซียยังไม่สู่ดีนักยังอยู่ ที่6ของตารางคะแนน

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »