ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » "น้องอั้ม"เด็กไทยกระหึ่ม!เบิ้ลแข้งแห่งปีเบรนท์วู้ดหน2

"น้องอั้ม"เด็กไทยกระหึ่ม!เบิ้ลแข้งแห่งปีเบรนท์วู้ดหน2

Posted 05/04/2016 by siamsport

"อั้ม" เพชรรัตน์ โชติปาละ นักเตะเยาวชนทีมเอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด ที่มาฝึกฟุตบอลและเรียนหนังสือที่ประเทศอังกฤษ สร้างชื่อกระหึ่มต่อเนื่องเมื่อได้รับเลือกให้ครองตำแหน่งนักเตะยอดเยี่ยมแห่งปีของโรงเรียนเบรนท์วู้ด เป็นปีที่ 2 ติดต่อกัน หลังจากเคยรับรางวัลนี้มาแล้วเมื่อปีก่อน เป็นคนแรกที่ทำได้ในรอบราว 400 ปี นอกจากนั้นยังได้รับเลือกให้ติดทีมรวมนักเรียนอังกฤษ เตรียมเดินทางไปทัวร์ประเทศสเปน ลงเตะกับทีมเยาวชน ราโย บาเยกาโน่, เคตาเฟ่ และ แอตเลติโก มาดริด

เพชรรัตน์ โชติปาละ หนุ่มน้อยวัย 18 เจ้าของส่วนสูง 178 ซม. มาฝึกฟุตบอลและเรียนหนังสือในอังกฤษได้ราว 5 ปี เล่นในตำแหน่งเซนเตอร์แบ็กและมิดฟิลด์ตัวรับให้กับทีมโรงเรียน จนได้แชมป์หลายรายการ เช่นเดียวกับเกียรติยศส่วนตัวอีกหลายชิ้น ล่าสุดได้รับรางวัล 1st XI Players' Player of the Year 2015/16 นักเตะยอดเยี่ยมแห่งปีทีมชุดใหญ่ของโรงเรียนเบรนท์วู้ด ซึ่งมาจากการลงคะแนนโหวตของเพื่อนร่วมทีม

การประกาศผลรางวัลของโรงเรียนเบรนท์วู้ด มีขึ้นเป็นประจำก่อนปิดภาคเรียนที่ 2 โดยมีทั้งสิ้น 10 รางวัลคือ นักเตะยอดเยี่ยมแห่งปีจากทั้ง 5 รุ่น ประกอบด้วยชุดใหญ่, ยู-15, ยู-14, ยู-13 และยู-12 โดยแต่ละรุ่นจะมี 2 รางวัล ได้แก่ แข้งยอดเยี่ยมจากการคัดเลือกของโค้ช และแข้งยอดเยี่ยมจากการคัดเลือกของเพื่อนร่วมทีม

รางวัลที่ "อั้ม" ได้รับคือรางวัลของทีมชุดใหญ่อันมาจากการรวมนักเตะอายุ 16-18 ปีเข้าไว้ด้วยกัน และยังเป็นรางวัลใหญ่สุดของงานด้วย โดยเจ้าตัวก็เพิ่งได้รับมาเมื่อปีก่อน กับรางวัล 1st XI Players' Player of the Year 2014/15 ก่อนที่จะมาได้รับต่อเนื่องอีกครั้งในปีล่าสุดนี้ จนเป็นนักเตะคนแรกที่ทำได้ในรอบราว 400 ปีประวัติศาสตร์ของโรงเรียน

สำหรับโรงเรียนเบรนท์วู้ด คือโรงเรียนในย่านเอสเซ็กซ์ที่มีความโดดเด่นทั้งในเรื่องการเรียนและกีฬา ก่อตั้งมากว่า 400 ปี ศิษย์เก่าที่ประสบความสำเร็จในด้านฟุตบอลมากที่สุดคือ แฟร้งค์ แลมพาร์ด ตำนานแข้งทีมชาติอังกฤษและเชลซี ที่ปัจจุบันเล่นให้กับ นิวยอร์ค ซิตี้ เอฟซี ในสหรัฐอเมริกา

ขณะเดียวกัน เพชรรัตน์ยังได้รับเลือกให้ติดทีมนักเรียนของอังกฤษ England Independent Schools โดยสมาคมฟุตบอลโรงเรียนเอกชน (ISFA) เป็นตัวแทนหนึ่งเดียวของโรงเรียนเบรนท์วู้ด ร่วมกับนักเตะจากหลายโรงเรียนเช่น แฮร์โรว์, ไฮเกต, แฮมป์ตัน, อาร์ดิงลี่ ฯลฯ ซึ่งหนึ่งในเยาวชนที่ได้รับเลือกคือ ทอมมี่ สปีด ลูกชายของ แกรี่ สปีด อดีตดาวเตะและผู้จัดการทีมชาติเวลส์ ผู้ล่วงลับ

เพชรรัตน์ ได้ร่วมทีม England Independent Schools ลงสนามไปแล้ว 2 นัด สามารถเอาชนะทีมเยาวชนเวลส์ Welsh Schools FA และทีมเยาวชนทหารเรือ Royal Navy ไปได้ทั้ง 2 เกม โดยเพชรรัตน์ลงเป็นตัวสำรองในเกมพบเวลส์ และยืนตัวจริงในเกมกับเยาวชนทหารเรือ ครึ่งแรกเล่นตำแหน่งเซนเตอร์แบ็ก ครึ่งหลังยืนมิดฟิลด์ตัวรับ ก่อนถูกเปลี่ยนออกช่วงท้ายเกมท่ามกลางเสียงปรบมือของแฟนบอลบนอัฒจันทร์

หลังจากนี้ ทีมนักเรียนอังกฤษจะออกทัวร์ที่กรุงมาดริด ประเทศสเปน ไปลงเตะกับทีมชุดเยาวชนของสโมสรชั้นนำของ ลา ลีกา ในระหว่างวันที่ 4-8 เม.ย. นี้ ซึ่ง "อั้ม" ก็เป็นส่วนหนึ่งของทีมชุดนี้ด้วย โดยจะพบกับ ราโย บาเยกาโน่ วันที่ 5 เม.ย. 59, เคตาเฟ่ 6 เม.ย. 59และ แอตเลติโก มาดริด 7 เม.ย.59

ทั้งนี้ เพชรรัตน์ ที่เตรียมกลับไปค้าแข้งในเมืองไทยหลังจบทริปทัวร์แดนกระทิงดุกับทีมนักเรียนอังกฤษ ยังเคยผ่านการฝึกซ้อมในทีมเยาวชนของ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด, เลสเตอร์ ซิตี้ และ เร้ดดิ้ง มาก่อนด้วย

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • ไทยลีก9คู่ขยับเตะ29พ.ค.เพื่อหลบคิงส์คัพ
    สมาคมกีฬาฟุตบอลฯ เลื่อนโปรแกรมฟุตบอลไทยลีก 2016 นัดวันอาทิตย์ที่ 29 พ.ค. ให้มาเตะในวันเสาร์ที่ 28 พ.ค. พร้อมกันทั้งหมด 9 คู่ เพื่อเพิ่มเวลาให้ ''ช้างศึก'' ทีมชาติไทย เตรียมทีมแข่งฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทานคิงส์ คัพ ครั้งที่ 44
  • ปัตตานีจำหน่ายตั๋วลีกคัพฉะกิเลนล่วงหน้า6เม.ย.นี้
    "ปืนใหญ่ลังกาสุกะ" ปัตตานี เอฟซี เตรียมเปิดจำหน่ายตั๋วล่วงหน้า 3,000 ใบ ในศึกโตโยต้า ลีก คัพ ที่จะเปิดบ้านรับมือเอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด วันที่ 6 เม.ย. 59 นี้ ด้าน เศรษฐ์ อัลยุฟรี ประธานสโมสรปัตตานี เอฟซี เผยเตรียมประชุมสามฝ่ายเพื่อเตรียมการเข้มเรื่องความปลอดภัย
  • เรนัน มาร์เกวซ...คนเหนือดวง
    วิถีการค้าแข้งของนักเตะอาชีพ ย่อมมีขึ้นมีลงตามกาลเวลา อยู่ที่ว่าใครจะยืนระยะได้นานกว่ากัน และอยู่ที่ว่าใครจะคัมแบ็กสู่ฟอร์มเดิมได้เร็วแค่ไหน
  • เว็บไซต์โครเอเชียประกาศคิวอุ่นเครื่องไร้ชื่อไทย
    สมาคมฟุตบอลโครเอเชีย ได้ออกมาเผยข่าวบนหน้าเว็บไซต์หลักของตัวเองอย่าง hns-cff.hr เกี่ยวกับโปรแกรมการอุ่นเครื่อง ปรากฏว่า ได้มีการประกาศเกมอุ่นเครื่องไปแล้วทั้ง 2 เกม ก่อนศึกยูโร 2016 ซึ่งไม่พบรายชื่อของทีชาติไทยแม้แต่อย่างใด อีกทั้งพวกเขาจะลับแข้งเกมแรกกับ อิหร่าน ที่ได้ผ่านเข้ารอบ 12 ทีมสุดท้ายในศึกฟุตบอลโลก 2018 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย ในช่วงปลายเดือน พ.ค.นี้ ที่เมืองโคปริฟนิก้า ทางตอนเหนือของประเทศ

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »