ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » "น้องอั้ม"เด็กไทยเจ๋ง!ซัดนำชัยทีมนักเรียนผู้ดีดับราโยฯ

"น้องอั้ม"เด็กไทยเจ๋ง!ซัดนำชัยทีมนักเรียนผู้ดีดับราโยฯ

Posted 07/04/2016 by siamsport

"น้องอั้ม" เพชรรัตน์ โชติปาละ เด็กไทยสร้างชื่อ เมื่อสวมบทฮีโร่ ตะบันประตูชัยให้ทีมนักเรียนอังกฤษ บุกเผาเครื่องเยาวชน ราโย บาเยกาโน่ 1-0 ระหว่างไปตระเวนอุ่นเครื่องที่สเปน เมื่อ 5 เม.ย. ที่ผ่านมา

"อั้ม" แข้งเยาวชน เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด ที่ไปฝึกฟุตบอลและเรียนหนังสือที่ประเทศอังกฤษ สร้างชื่อกระหึ่มต่อเนื่อง หลังเพิ่งได้รับเลือกให้ครองตำแหน่งนักเตะยอดเยี่ยมแห่งปีของโรงเรียนเบรนท์วู้ด เป็นปีที่ 2 ติดต่อกัน นับเป็นคนแรกที่ทำได้ในรอบราว 400 ปีนับตั้งแต่ก่อตั้งสถานศึกษา กระทั่งได้รับเลือกให้ติดทีมรวมนักเรียนอังกฤษ England Independent Schools โดยสมาคมฟุตบอลโรงเรียนเอกชน (ISFA) ร่วมกับนักเตะจากหลายโรงเรียน ซึ่งหนึ่งในเยาวชนที่มีชื่อคือ ทอมมี่ สปีด ลูกชายของ แกรี่ สปีด อดีตดาวเตะและกุนซือทีมชาติเวลส์ผู้ล่วงลับ เพื่อเดินทางไปทัวร์ประเทศสเปน

โดยเมื่อวันที่ 5 เม.ย. ที่ผ่านมา "อั้ม" ได้ลงเล่นให้ทีมรวมนักเรียนอังกฤษ เปิดหัวโปรแกรมอุ่นเครื่องเมืองกระทิง ในการเจอกับทีมเยาวชน ราโย บาเยกาโน่ ซึ่งผลปรากฏว่า เด็กไทยทำผลงานอย่างยอดเยี่ยม และเป็นฮีโร่กระทุ้งนำชัยให้ทีม 1-0 ก่อนที่ล่าสุดเมื่อค่ำคืนวันพุธที่ 6 เม.ย. ทีมนักเรียนอังกฤษ โชว์ฟอร์มสุดเจ๋งไล่บดเอาชนะ เยาวชนเคตาเฟ่ 3-1 จากสองประตูของ ออสการ์ เฮย์นส์-บราวน์ และอีกหนึ่งลูกจาก จอช ไรลี่ย์ โดยโปรแกรมการแข่งขันนัดต่อไป ในวันพฤหัสบดีที่ 7 เม.ย.นี้ จะพบกับทีมเยาวชน แอต. มาดริด

สำหรับ หนุ่มน้อยวัย 18 เจ้าของส่วนสูง 178 ซม. เดินทางไปฝึกฟุตบอลและเรียนหนังสือที่อังกฤษได้ราว 5 ปี เล่นในตำแหน่งเซนเตอร์แบ็กและมิดฟิลด์ตัวรับให้กับทีมโรงเรียน จนได้แชมป์หลายรายการ เช่นเดียวกับเกียรติยศส่วนตัวอีกหลายชิ้นที่ เบรนท์วู้ด ซึ่งเป็นสถานศึกษาเก่าแก่ย่านเอสเซ็กซ์ที่มีความโดดเด่นทั้งในเรื่องการเรียนและกีฬา ก่อตั้งมากว่า 400 ปี ศิษย์เก่าที่ประสบความสำเร็จในด้านฟุตบอลมากที่สุดคือ แฟร้งค์ แลมพาร์ด ตำนานแข้งทีมชาติอังกฤษและเชลซี ที่ปัจจุบันเล่นให้กับ นิวยอร์ค ซิตี้ เอฟซี ในสหรัฐฯ

ทั้งนี้ เพชรรัตน์ ที่เตรียมกลับไปค้าแข้งในเมืองไทยหลังจบทริปทัวร์แดนกระทิงดุกับทีมนักเรียนอังกฤษ ยังเคยผ่านการฝึกซ้อมในทีมเยาวชนของ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด, เลสเตอร์ ซิตี้ และ เร้ดดิ้ง มาก่อนด้วย

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • ซิโก้เผยยังไม่ได้เซ็น2ปีช้างศึก!ชี้ยังอยู่ในช่วงร่างสัญญา
    "ซิโก้" เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง แม่ทัพ "ช้างศึก" ปฏิเสธยังไม่ได้มีการเซ็นสัญญา 2 ปีกับ ส.บอลฯ พร้อมเสนอทางเลือก หากว่าโครเอเชียมาอุ่นเครื่องไม่ได้ ควรที่จะเชิญทีมอันดับ 2 ของโซนเอเชีย ที่ไม่ผ่านเข้าสู่รอบ 12 ทีมสุดท้าย เข้ามาลับแข้งในทัวร์นาเมนต์คิงส์ คัพ เนื่องจากมีแรงกิ้งที่ดีกว่าทีมชาติไทย แถมฝีเท้าของทีมพวกนี้ไม่ได้หนีไปกว่าทีมที่เข้ารอบสาม จะทำให้ขุนพลจากฝั่งลุ่มน้ำเจ้าพระยา ได้รับประสบการณ์ที่ล้ำค่าอีกด้วย ขณะเดียวกัน มีรายงานจากเลขาสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยว่า ยังอยู่ในช่วงการร่างสัญญาให้กับอดีตกองหน้าจอมตีลังกา คาดว่าจะยื่นให้ 2 ปี หากพาไปฟุตบอลโลก 2018 ได้ ก็จะมีการขยายสัญญาออกไป
  • สุดซึ้งเพจ"กิเลน"เผยถึงความประทับใจจ.ปัตตานีกับสโมสร
    เพจหลักของสโมสร เอสซีจี เมืองทองฯ อย่าง www.facebook.com/SCGMuangthongUnited ยังได้ออกมาเขียนเรื่องราวแห่งความประทับใจที่มีต่อช่าว จ.ปัตตานี ที่เคยเกิดขึ้นกับเหล่าขุนพล "กิเลนผยอง" มาแล้ว
  • ไทยน้ำทิพย์จัดใหญ่บูธโค้กงานกาชาด3แข้งกิเลนร่วมโชว์ตัว
    บริษัท ไทยน้ำทิพย์ จำกัด คืนกำไรแก่ลูกค้า จัดบูธอลังการในงานกาชาดที่สวนอัมพร พร้อมด้วยกิจกรรมเล่นเกมชิงของรางวัลมากมาย พิเศษสุดได้กระทบไหล่ 3 ซุปเปอร์สตาร์ลูกหนังทีมชาติไทยสุดฮอตของทีม "กิเลนผยอง" เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด นำโดน "มุ้ย" ธีรศิลป์ แดงดา ศูนย์หน้าตัวเก่ง ตามด้วย "ตัง" สารัช อยู่เย็น มิดฟิลด์ตัวเก่งพระเอกมิวสิควิดีโอเชือกวิเศษ และ "ตอง" กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์ นายทวารของทีม
  • ชาวปัตตานีตอบรับดี!วันเดียวตั๋ว3,000ใบขายเกลี้ยงเกมดวลเมืองทองฯ
    แฟนบอล "ปืนใหญ่ลังกาสุกะ" ซื้อตั๋วล่วงหน้านัดพบ เอสซีจี เมืองทองฯ หมดเกลี้ยง!!! โดย เศรษฐ์ อัลยุฟรี ประธานสโมสรปัตตานี เอฟซี เชื่อ สนาม เรนโบ สเตเดี้ยม จะกลายเป็นสังเวียนการฟาดแข้งที่ตื่นเต้นและสนุกในเกมรอบ 64 ทีมของโตโยต้า ลีก คัพ 2016 อย่างแน่นอน พร้อมได้เตรียมตั้งจอยักษ์หน้าสนาม หากมีแฟนบอลทะลุเข้ามาเยอะ เนื่องจากมีแฟนบอลจากจังหวัดใกล้เคียงให้ความสนใจจะมารอชมเกมนี้อย่างเนืองแน่น เพื่อความสุขของแฟนบอลภาคใต้ ส่วน "กิเลนผยอง" เตรียมขนซูเปอร์สตาร์ของทีมลงไปแบบฟูลทีม นำโดย ธีรศิลป์ แดงดา, ชนาธิป สรงกระสินธ์, สารัช อยู่เย็น, ธนบูรณ์ เกศารัตน์ หวังช่วยปลุกกระแสวงการฟุตบอลไทยอีกทางหนึ่ง

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »