ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ลีกคัพอื่นๆ » ปาฏิหาริย์อิสตันบูล...ชัยชนะของลิเวอร์พูลทำให้ผมเขียนหนังสือเล่มหนึ่ง

ปาฏิหาริย์อิสตันบูล...ชัยชนะของลิเวอร์พูลทำให้ผมเขียนหนังสือเล่มหนึ่ง

Posted 08/04/2016 by goal.com

จากส่วนหนึ่งในแคมเปญ Take Me To Milan ของนิสสัน เราไปฟังเรื่องราวสุดเหลือเชื่อของแฟนบอลที่เข้าชมเกมนัดชิงชนะเลิศครั้ง ก่อนๆ เพื่อเตรียมตัวเข้าสู่เกมนัดสำคัญในเดือนพฤษภาคมปีนี้

ฝันร้ายที่สุดเท่าที่แฟนบอลสักคนจะเจอคือการได้เห็นทีมรักของตัวเองตาม หลังอยู่ 3-0 ในช่วงพักครึ่งของยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก และนั่นคือสถานะของไมเคล เบลีย์ แฟนบอลลิเวอร์พูลตัวยงเมื่อปี 2005 ซึ่งเขาต้องทนดูทีมรักถูกเอซี มิลาน ไล่ต้อนแบบหมดท่าที่อิสตันบูล อย่างไรก็ดี เรื่องราวหลังจากนั้นกลับกลายเป็นการคัมแบ็คที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในประวัติ ศาสตร์การแข่งขันรายการนี้ เมื่อยักษ์ใหญ่ของพรีเมียร์ลีกกลับมาเป็นฝ่ายชนะด้วยการดวลจุดโทษ และเกมดังกล่าวทำให้ไมเคิลต้องเขียนหนังสือขึ้นมาหนึ่งเล่มเกี่ยวกับมันเลย ทีเดียว

ความทรงจำของคุณในเกมนัดชิงชนะเลิศเป็นอย่างไร?

เราออกจากลิเวอร์พูลแต่เช้าในวันนั้น และใช้เวลา 14 ชั่วโมงในการเดินทางไปถึงสนาม มันเป็นหนึ่งในวันที่คุณจะไม่มีทางลืมได้ ผมเคยได้อยู่ในเวมบลีย์เพื่อเชียร์ลิเวอร์พูลหลายต่อหลายครั้ง แต่ผมไม่เคยได้พบเห็นบรรยากาศเหมือนอย่างในค่ำคืนนั้นเลย มันเหมือนกับว่าแฟนบอลลิเวอร์พูลทั้งหมดไปรวมตัวอยู่ที่นั่น

อารมณ์ของคุณเปลี่ยนไปไหมหลังจากหายนะในครึ่งแรก?

ผมเคยไปชมเกมที่มีบรรยากาศยอดเยี่ยมมาแล้วหลายต่อหลายนัด แต่เกมเหล่านั้นมันก็ธรรมดาๆ แต่ไม่ใช่อย่างในอิสตันบูลแน่นอน การต้องตามหลัง 3-0 ในช่วงพักครึ่งไม่ได้อยู่ในหัวของพวกเราเลยตอนที่ออกมาจากบ้าน

แล้วเกิดอะไรขึ้นในช่วงพักครึ่ง?

เราถูกทำให้อับอายต่อหน้าแฟนบอลครึ่งค่อนโลก แต่เราก็มุ่งมั่นที่จะแสดงให้มิลานและทีมอื่นในยุโรปได้รู้ว่าเราทำอะไรได้ บ้าง เราเริ่มร้องเพลง ‘You’ll Never Walk Alone’ ประมาณ 5 นาที ก่อนที่พวกนักเตะที่เดินออกมา และก็เริ่มเกิดความรู้สึกว่าจะมีอะไรพิเศษๆ เกิดขึ้น

Fancy waving the flag at the UCL final in Milan? Post your selfie below for a chance to win! #TakeMeToMilanT&Cs apply: http://bit.ly/1oo8TnJ. Promotion closes at 23:59 BST on 13/04/16. Entrants must be 18+. Centre Circle Carriers must be aged between 14-20. Carriers aged 14-17 must be accompanied by a parent or legal guardian (the winner of the promotion).

Posted by Nissan on Tuesday, 5 April 2016

และมันก็เกิดขึ้น…

ตอนที่ลูกแรกเข้าประตูไป อย่างน้อยเราก็กู้หน้าคืนมาได้ แต่เราได้ประตูมาเร็วมาก ทำให้ผมเริ่มมาคิดว่าเราอาจจะกลับมาสู่เกมได้ ทุกอย่างเกิดขึ้นเร็วมาก สิ่งที่ทำให้มันน่าจดจำก็คือ มิลานทีมนี้เป็นหนึ่งในทีมที่ดีที่สุดในโลก มีคาฟู, มัลดินี, กาก้า แต่เราก็ฉีกพวกเขาเป็นชิ้น ตอนที่ประตูที่สองเข้าไป ทุกอย่างบนอัฒจันทร์มันบ้าคลั่งไปหมด มันเหลือเชื่อมากๆ

แล้วรู้สึกอย่างไรทันทีที่ลิเวอร์พูลตีเสมอได้?

เราเหมือนอยู่ในความฝัน แต่ตอนต่อเวลาพิเศษเราหมดแรงไม่เหลือแล้ว สตีเวน เจอร์ราร์ด ต้องมาเล่นแบ็คขวา และเราก็หวังพึ่งได้แต่การดวลจุดโทษ พวกเราเกร็งกันมากๆ ตอนที่ดูเด็คเซฟลูกยิงของเชฟเชงโก้ได้ ที่นั่งฝั่งลิเวอร์พูลก็ระเบิดออกมาเลย ผมไม่เคยได้รู้สึกถึงความรู้สึกแบบนี้เลย ไม่มีใครอยากออกจากสนาม พวกเราทุกคนล้วนอยากจะดื่มด่ำกับบรรยากาศให้นานที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ มันมีอิทธิพลต่อผมมากจนผมเขียนหนังสือออกมาเล่มหนึ่งเกี่ยวกับวันนั้นทั้ง นั้นเลย

แล้วตอนฉลองกันเป็นอย่างไรบ้าง?

ผมต้องบอกว่า เรามีค่ำคืนที่ยอดเยี่ยมมากๆ วันต่อมา ผมซื้อหนังสือพิมพ์ตุรกีบางฉบับกลับไปให้คนที่บ้าน มันราคา 20 ปอนด์ แล้วเราก็ได้ผ่านเข้าไปเล่นในยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก ฤดูกาล มันสนุกมากๆ คุณลองไปคุยกับแฟนบอลลิเวอร์พูลบางคนดูสิ แล้วพวกเขาจะบอกคุณว่าอิสตันบูลทำให้การดูฟุตบอลของพวกเขานั้นน่าเบื่อไปเลย และในบางแง่มุม พวกเขาก็พูดถูกนะ ไม่มีใครในหมู่พวกเราที่จะได้เห็นอะไรแบบนั้นอีกแล้ว

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • ลียงเฮเฟกีร์หายเดี้ยงกลับช่วยทีมดวลมงต์ฯ
    บรูโน่ เจเนซิโอ นายใหญ่โอลิมปิก ลียง ระบุ นาบิล เฟกีร์ มิดฟิลด์ตัวรุกชั้นดี จะกลับมาช่วยทีมได้อีกครั้งในแมตช์พบ มงต์เปลลิเย่ร์ วันศุกร์นี้ หลังนักเตะหายเจ็บเข่าไปนานกว่า 7 เดือน
  • ดูซะเจ้าหนู!เสือเตี้ยโพสต์คลิปไฮไลท์ตัวเอง
    ดีเอโก้ มาราโดน่า อดีตยอดแข้งทีมชาติอาร์เจนตินา ลงทุนโพสต์คลิปไฮไลท์ของตัวเอง ซึ่งมีคนดูหลายคนเลยทีเดียว
  • โอเว่นเชื่ออิบรามีโอกาสซบปืน
    ไมเคิ่ล โอเว่น อดีตหัวหอกผู้ดี เชื่อ อาร์เซน่อล มีโอกาสได้ ซลาตัน อิบราฮิโมวิช ดาวยิง ปารีส แซงต์-แชร์กแมง มาล่าตาข่ายในถิ่น เอมิเรตส์ สเตเดี้ยม ฤดูกาลหน้า เชื่อความแข็งแกร่งของร่างกายจะทำให้รับมือกับ พรีเมียร์ลีก ได้สบายแน่
  • ผี-ปืน-สิงห์หูผึ่ง!บล็องก์เปรยเรื่องอนาคตอิบรา
    โลร็องต์ บล็องก์ กุนซือ ปารีส แซงต์-แชร์กแมง เผยมีแต่ ซลาตัน อิบราฮิโววิช กองหน้าตัวเก๋า คนเดียวเท่านั้นที่จะให้คำตอบเรื่องอนาคตได้ หลังจากนักเตะจะหมดสัญญากับ "เปแอสเช" ช่วงจบซีซั่นนี้ และมีหลายสโมสรในพรีเมียร์ลีกแสดงความสนใจ

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »