ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » เทเลกราฟยก''ฮัสซัน''ติดโกล20อันดับโลก

เทเลกราฟยก''ฮัสซัน''ติดโกล20อันดับโลก

Posted 15/04/2016 by siamsport

ท็อปทเวนตี้นายด่านโลก ! สื่ออังกฤษ ''เทเลกราฟ'' ''เลือก ''ฮัสซัน ซันนี่'' ผู้รักษาประตูจากสโมสรอาร์มี่ ยูไนเต็ดติดโผ 20 ผู้รักษาประตูยอดเยี่ยมของโลกร่วมกับดาวดังอย่าง ปีเตอร์ เช็ก, จานลุยจิ บุฟฟ่อน รวมถึง มานูเอล นอยเออร์

ถือเป็นข่าวดังสะท้านวงการลูกหนังโลก เมื่อสื่อดังแดนผู้ดี อย่าง หนังสือพิมพ์เทเลกราฟ ได้ทำการจัดอันดับ  20 ผู้รักษาประตูยอดเยี่ยมของโลก ซึ่ง 1 ในนั้นมี ฮัสซัน ซันนี่ ผู้รักษาประตูชางสิงคโปร์จากค่าย "สุภาพบุรษวงจักร" อาร์มี่ ยูไนเต็ด ทีมดังจากศึกโตโยต้า ไทยลีก 2016

เทเลกราฟจัดซันนี่ไว้ในอันดับที่ 18 จาก 20 เหนือ คาร์ลอส การ์เมนี และ แจ็ค บัตแลนด์ 2 ผู้รักษาประตูในยุโรป อีกทั้งยังเอาชนะแม็ต ไรอัน ผู้รักษาประตูจากออสเตรเลียจนหลุดโผนี้ด้วย โดยเทเลกราฟให้เหตุผลไว้ว่า ซันนี่คือผู้รักษาประตูเพียงคนเดียวที่ไม่เคยลงเล่นในยุโรป แต่ไม่ได้แปลว่าไม่ประสบความสำเร็จ เพราะซันนี่มีโอกาสรับใช้ชาติกว่า 80 นัด โดยเขาแซงหน้า แม็ต ไรอันไปแล้ว เนื่องจากผู้รักษาประตูจากบาเลยเซียไม่สามารถแย่งตำแหน่งตัวจริงในทีมได้ แม้ว่าจะทำผลงานในทีมชาติได้ดีก็ตาม

สำหรับผู้รักษาประตูทั้ง 20 คนนั้น นอกจากที่กล่าวมาแล้วยังมี มาร์ค อังเดร แทร์ ชเตเก้น, สเตฟาน รุฟฟิเยร์, ซามีร์ ฮันดาโนวิช, อิกอร์ อคินฟาเยฟ, เฟร์นานโด มุสเลรา, โจ ฮาร์ท, แบรนด์ เลโน่, เกย์ลอร์ นาวาส, เควิน ทรัพพ์, ติโบต์ กูร์กตัวส์, อูโก้ โยริส, เคลาดิโอ บราโว่, ปีเตอร์ เช็ก, มัตเตีย เปริน, จานลุยจิ บุฟฟ่อน, ดาบิด เด เคอา และ มานูเอล นอยเออร์ ด้วย

ฮัสซันปลื้มติดโผยอดนายทวารโลก

 

โดยทางด้าน ฮัสซัน ซันนี่ ยอดนายทวารของอาร์มี่ ยูไนเต็ด เผยถึงการมีชื่อติดโผยอดนายทวารระดับโลกว่า "เมื่อผมเริ่มเห็นบทความก็รู้สึกตลก แต่เมื่อมันลงโดยหนังสือพิมพ์ในประเทศอังกฤษที่มีชื่อเสียงก็รู้สึกดีและได้ บอกเรื่องนี้กับภรรยา"
    
 
"ผมอยากจะขอขอบคุณโค้ชของผมทั้งหมด ในช่วงหลายปีที่ได้ผลักดันผมอย่างหนัก ในการฝึกซ้อมกว่าปีและทำให้ผมแข็งแกร่ง ทั้งทางร่างกายและจิตใจ"
 
 
ซันนี่กล่าวต่อว่า รู้สึกเป็นเกียรติมากที่ได้รับการจัดอันดับที่ดีที่สุดในโลก มันไม่น่าเชื่อ ผมเห็น โจ ฮาร์ท อันดับที่ 12 และนอยเออร์ อันดับ 1 ก็ยิ่งรู้สึกดีมากเพราะทั้งสองคนคือไอดอลของผม ผมชื่นชมพวกเขา และหมั่นเรียนรู้ฝึกฝนเพื่อให้ดีขึ้นตลอดมา
 
 
สำหรับ ฮัสซัน ซันนี่ ประสบความสำเร็จในฟุตบอลเอสลีก บ้านเกิดมาอย่างยาวนาน โดยเล่นไป 11 ปีก่อนย้ายมาอยู่กับอาร์มี่ ยูไนเต็ด ในไทยลีก ซึ่งเจ้าตัวยอมรับว่า "ไทยลีกมีศักยภาพที่แข็งแกร่งมาก ไม่มีทีมไหนที่เล่นง่าย ทุกๆ นัดที่ลงสนามมันคือการทำศึกที่ยิ่งใหญ่ เปรียบเสมือนการแข่งขันระดับประเทศก็ว่าได้"
 
ด้าน "โค้ชอู๊ด" อนุกูล กันยายน โค้ชผู้รักษาประตูของทีมอาร์มี่ ยูไนเต็ด ที่เข้ามาดูแลและฝึกฝนให้กับฮัสซัน ก็กล่าวว่า ฮัสซันเป็นผู้รักษาประตูมืออาชีพมาก มีความมุ่งมั่นทั้งในและนอกสนาม เขาใช้เวลาทุกอย่างที่โค้ชสอนทำออกมาอย่างเต็มที่เพราะเขาต้องการพัฒนาฝีมือ ให้ดียิ่งขึ้นอยู่เสมอ

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • แข้งกิเลนร่วมรดน้ำดำหัววันปีใหม่ไทย
    ชื่นมื่น! ขุนพล ''กิเลนผยอง'' เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด ร่วมรดน้ำดำหัว ''โค้ชแบน'' ธชตวัน ศรีปาน กุนซือใหญ่ พร้อมด้วยสตาฟฟ์โค้ช เนื่องในเทศกาลสงกรานต์ปี 2559 ที่สนามเอสซีจี สเตเดี้ยม เมื่อวันที่ 14 เม.ย.ที่ผ่านมา
  • โค้ชแบนเน้นฟิตแข้งกิเลนหลังพักสงกรานต์
    ''โค้ชแบน'' ธชตวัน ศรีปาน กุนซือใหญ่ ''กิเลนผยอง'' เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด ออกมาเผย การเรียกนักเตะเข้ามาฝึกซ้อมเร็ว หลังจากการพักเทศกาลสงกรานต์ เนื่องจากต้องการให้นักเตะทุกคนมีความฟิตพร้อมลงสนามมากที่สุด ก่อนเตรียมเปิดบ้าน พบ ศรีสะเกษ 23 เม.ย.นี้
  • อาทิตย์ยันเข้ามอบตัวคดีอื้อฉาว
    สืบเนื่องจากกระแสข่าวดัง กรณีที่ ''แบ็ค'' อาทิตย์ ดาวสว่าง กองหลังเอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด และทีมชาติไทย ได้ถูกกล่าวหาล่อลวงเด็กอายุ 16 ปี ทำอนาจารมิดีมิร้าย ที่หมู่บ้านพฤกษ์ลดา อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี
  • โค้ชเฮงส่องโอกาสช้างศึกไปบอลโลก
    "โค้ชเฮง" วิทยา เลาหกุล ประธานพัฒนาเทคนิค สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ส่องโอกาสทัพ "ช้างศึก" ทีมชาติไทย หากหวังจะสร้างประวัติศาสตร์ไปเล่นฟุตบอลโลก 2018 รอบสุดท้าย ที่ประเทศรัสเซีย จะต้องเช็กบิลเกมในบ้านให้ได้ทุกนัด และเก็บแต้ม 22-23 คะแนน พร้อมกำชับแดนกลางต้องไม่เสียบอลง่ายเด็ดขาด ขณะที่เกมแรกต้องออกไปเยือน ซาอุดีอาระเบีย ลั่นรู้ทางแนวการเล่นคู่แข่งพอมีทางรับมือแล้วไม่ห่วง

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »