ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » บุรีรัมย์ซ้อมเข้ม!เนวินส่งดาวรุ่งสู้โซลเพื่อประโยชน์บอลไทย

บุรีรัมย์ซ้อมเข้ม!เนวินส่งดาวรุ่งสู้โซลเพื่อประโยชน์บอลไทย

Posted 18/04/2016 by goal.com

บุรีรัมย์ลงซ้อมมื้อแรกหลังเดินทางถึงเกาหลีใต้ , นายใหญ่ของทีมเตรียมพลิกวิกฤติเป็นโอกาสปล่อยดาวรุ่งฉะโซลเก็บประสบการณ์ล้ำค่าเพื่อประโยชน์บอลไทย

เมื่อเวลา 15.30 น. บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ในฐานะแชมป์โตโยต้า ไทยลีก ลงฝึกซ้อมเป็นครั้งแรกที่ประเทศเกาหลีใต้ หลังเดินทางมาถึงเมื่อวานที่ผ่านมา ก่อนมีโปรแกรมพบกับ เอฟซี โซล ในศึกเอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก 2016 รอบแบ่งกลุ่ม นัดที่ 5

ปราสาทสายฟ้าที่ตกรอบไปแล้วต้องเผชิญปัญหาจัดทัพพอสมควรเมื่อไม่มีทั้ง ไคโอะ ฟิลิปเป้ ที่ติดโทษแบน รวมถึงหมดสิทธิ์ใช้งาน สุรีย์ สุขะ , กรวิทย์ นามวิเศษ และ ชิติพัทธ์ แทนกลาง ที่ยังมีอาการบาดเจ็บ ทำให้ขนผู้เล่นดาวรุ่งมาหลายรายอาทิ สิทธิโชค กันหนู , เชาว์วัฒน์ วีระชาติ , ศุภโชค สารชาติ และ นัสตพล มาลาพันธ์

ด้วยเหตุนี้บิ๊กบอสแห่งค่ายเซราะกราวอย่าง เนวิน ชิดชอบ จึงเล็งเห็นว่าจากสถานการณ์ที่ไม่มีอะไรจะเสียแล้ว ทีมจะเปิดโอกาสให้บรรดาดาวรุ่งเหล่านี้ลงสนาม ซึ่งจะเป็นโอกาสล้ำค่ำให้พัฒนาตัวเองต่อไป

 

เนวิน ให้สัมภาษณ์หลังนำลูกทีมลงฝึกซ้อมครั้งแรกว่า "ก็ถือว่าผมพอใจนะ แล้วก็ต้องพูดตรงๆว่าแม้เราจะหมดสิทธิ์ผ่านเข้ารอบแบ่งกลุ่มแล้ว เป็นปีที่ 2 ติดต่อกัน สำหรับบุรีรัมย์ ถือเป็นวิกฤติหนัก หากเทียบกับเป้าหมายท็อปไฟว์ที่เราตั้งไว้"

"นี่เป็นแมตซ์เยือนสุดท้ายของปีนี้ ถึงจะเป็นวิกฤติหนัก แต่ผมจะเปลี่ยนให้เป็นโอกาส จะพยายามใช้โอกาสที่มีในเวทีต่างประเทศสนามสุดท้าย ให้เป็นโอกาสของเด็กไทย ผมคิดว่าไม่ใช่เรื่องง่ายที่ผู้เล่นเด็กๆจะได้โอกาสลงเล่นในระดับเอเชีย กับทีมชั้นนำแบบนี้"

"ฉะนั้นจะให้โอกาสนี้ โอกาสที่เราไม่มีโอกาสเข้ารอบแบ่งกลุ่มแล้ว เป็นโอกาสที่เด็กจะได้ประสบการณ์ ได้โอกาสเล่นเกมใหญ่ๆแบบนี้ แล้วผมก็หวังว่าโอกาสแบบนี้จะทำให้เด็กไทยมีประสบการณ์มากขึ้น แล้วก็เปลี่ยนแปลงตัวเองและพัฒนาขึ้น"

"ต้องฝากถึงแฟนบอล บุรีรัมย์ ว่าเกมนี้ต้องพูดตามตรงว่าเราจะให้โอกาสกับเด็กจริงๆ เพื่อเป็นโอกาสล้ำค่าในชีวิตของทุกคน ได้เปลี่ยนแปลงพัฒนาตัวเองเพื่อเป็นกำลังสำคัญของฟุตบอลไทยต่อไป" บิ๊กเน กล่าวปิดท้าย

สำหรับ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ที่รั้งอันดับสุดท้ายของกลุ่มเอฟ แข่ง 4 นัด มี 0 คะแนน จะพบกับ เอฟซี โซล จ่าฝูงของกลุ่ม วันที่ 20 เมษายนนี้ ที่โซล เวิลด์คัพ สเตเดี้ยม ประเทศเกาหลีใต้ เวลา 17.30 น. ตามเวลาประเทศไทย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »