ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » ฟานกัลเผยรูนเล่นกลางเพราะแรชฟฟอร์ดค้ำหน้า

ฟานกัลเผยรูนเล่นกลางเพราะแรชฟฟอร์ดค้ำหน้า

Posted 21/04/2016 by siamsport

หลุยส์ ฟาน กัล กุนซือแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เผยว่าฟอร์มของ มาร์คัส แรชฟฟอร์ด ทำให้เขาไม่มีทางเลือก นอกจากถอย เวย์น รูนี่ย์ กองหน้ากัปตันทีม ลงไปยืนมิดฟิลด์ ซึ่งผลออกมาน่าพอใจ เพราะ รูนี่ย์ เป็นคนคุมจังหวะเกมได้ดี ในแมตช์เปิดบ้านชนะ คริสตัล พาเลซ 2-0 วันพุธที่ผ่านมา

หลุยส์ ฟาน กัล ผู้จัดการทีมแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด พูดแบบตรงๆ ว่าฟอร์มของ มาร์คัส แรชฟอร์ด ที่โดดเด่นเป็นสง่ามาตั้งแต่ได้รับโอกาสลงสนามในทีมชุดใหญ่ เป็นเหตุทำให้ เวย์น รูนี่ย์ กัปตันทีม ต้องถอยลงไปเล่นกองกลางอย่างช่วยไม่ได้ ในเกมลีกนัดล่าสุดที่เปิดโรงละครโอลด์ แทร็ฟฟอร์ด ทุบเอาชนะ "ปราสาทเรือนแก้ว" คริสตัล พาเลซ แบบสบายๆ 2-0 เมื่อวันพุธที่ 20 เมษายน ที่ผ่านมา

แรชฟอร์ด ยิงไป 7 เม็กแล้วตั้งแต่ได้โอกาสลงเล่นชุดใหญ่ ซึ่งก็เกิดขึ้นในช่วงที่ทีมมีปัญหาเกมรุก และหนึ่งในนั้นคือการบาดเจ็บของ เวย์น รูนี่ย์ นั่นเอง ล่าสุด กัปตันทีมขาลุย กลับมาเล่นได้แล้วตั้งแต่เกมเอฟเอ คัพ กับ เวสต์แฮม ล่าสุดเป็นตัวจริงเกมกับ พาเลซ แต่ต้องถอยมาเล่นกองลางในระบบ 4-1-4-1 ทิ้ง แรชฟอร์ด เป็นหน้าเป้า

แม้ 2 ประตูที่ได้จะมาจากการทำเข้าประตูตัวเองของ เดเมี่ยน เดลานี่ย์ กับลูกยิงสุดสวยของ มัตเตโอ ดาร์เมี่ยน แต่ ฟาน กัล พอใจกับฟอร์มของทีม รวมถึง รูนี่ย์ ที่ต้องเล่นมิดฟิลด์ "ผมไม่ได้บอกว่า รูนี่ย์ ควรทำอะไรมากกว่านี้ ผมบอกว่าเขาเล่นครึ่งแรกดี และครึ่งหลังเขาดูเหนื่อย เพราะงี้ผมถึงเปลี่ยนเขาออก หวังว่าพวกเขาจะลงคำพูดของผมถูกนะ"

"เขาเล่นไป 75 นาที ผมกำลังให้เขาเรียกพลังในการเล่นกลับมาแบบที่ผมทำกับคนอื่นอย่าง มาร์กอส โรโฮ เป็นต้น เขาเป็นนักเตะที่คอยเปลี่ยนจังหวะการเล่น ซึ่งผมชอบมาก ไม่มีใครมีตำแหน่งตายตัวหรอก ผมใช้นักเตะเล่นในตำแหน่งที่ผมคิดว่าพวกเขาจะช่วยทีมได้ดีทีสุดในเกมนั้นๆ มันออกจะเป็นตำแน่งกองกลางมากกว่า ซึ่งก็มาจากสไตล์การเล่นของ คริสตัล พาเลซ ผมไม่อยากเปลี่ยน แรชฟอร์ด ผมเลยหาให้ เวย์น เล่นตำแหน่งอื่น เขาเคยเล่นมาแล้วเมื่อปีก่อน ผมมีความมสุขกับฟอร์มการเล่นของเขา"

กุนซือดัตช์ ไม่ลืมชม ดาร์เมี่ยน ที่มีส่วนทื้งสองประตู เพราะนอกจากยิง 2-0 แล้ว ในประตูขึ้นนำเขาก็เป็นคนเปิดบอลเรียดไปกดดันจน เดลานี่ย์ ทำเข้าประตูตัวเอง "ดาร์เมี่ยน ทำเอาผมแปลกใจมากตอนซ้อมเมื่อวันจันทร์ เราซ้อมยิงประตู และเขายิงเข้ามากสุด เราพยายามซ้อมเขาเล่นทั้งเท้าซ้ายเท้าขวา และเขายิงเข้าแม้จะเป็นเท้าซ้าย แบบลูกนี้เลย ผมมีความสุขมาก"

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »