ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ลีกคัพอื่นๆ » Give a Shout : เปิดใจมาร์ควินญอส "ผมต้องคุยกับเปแอสเชหลังจบฤดูกาล"

Give a Shout : เปิดใจมาร์ควินญอส "ผมต้องคุยกับเปแอสเชหลังจบฤดูกาล"

Posted 23/04/2016 by goal.com

ปราการหลังบราซิเลียนเปิดใจถึงอนาคตของเขา รวมถึงเรื่องว่าเพื่อนร่วมทีมรู้สึกอย่างไรเมื่อต้องกระเด็นตกรอบยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก

มาควินญอส ปราการหลังปารีส แซงต์ แชร์กแมง เปิดเผยว่าเขาต้องเจรจากับต้นสังกัดถึงอนาคตของตัวเองหลังจบฤดูกาลนี้

แนวรับสารพัดประโยชน์วัย 24 ปี คว้าแชมป์ลีกเอิงมาแล้ว 3 สมัย และมีสิทธิจะคว้า Coupe de la Ligue ได้เป็นสมัยที่สามเช่นกันในเกมนัดชิงชนะเลิศวันเสาร์นี้กับทีม ลีลล์

ในการสัมภาษณ์พิเศษแบบเอ็กซ์คลูซีฟกับ Goal แนวรับบราซิเลียนเปิดใจถึงการตกรอบยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีกของสโมสร, อนาคตของตัวเอง รวมถึงหนทางประสบความสำเร็จในชีวิตค้าแข้ง...

ตอนที่ "เปแอสเช" ตกรอบแชมเปี้ยนส์ลีก อารมณ์ของพวกเขาเป็นอย่างไร?

ตอนนี้ดีขึ้นแล้ว ทุกคนต่างก็ผิดหวังหลังจากที่แพ้แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เราต้องการมากกว่านั้น เรามีความทะเยอทะยานมากในแชมเปี้ยนส์ลีก ทุกคนที่สโมสรล้วนเป็นแบบนี้ ทั้งนักเตะ, สต๊าฟฟ์ และแฟนบอล

ตอนนี้เราต้องมาคิดกันถึงอนาคต เรารู้ว่ามันเป็นเรื่องยากที่จะชนะรายการอย่างแชมเปี้ยนส์ลีก เราต้องใช้ความสามารถ, คุณภาพทั้งทางด้านร่างกายและจิตใจแบบ 150% การตกรอบของเราจะเป็นแรงจูงใจในอนาคต

 

การได้เข้าถึงรอบชิงเฟรนช์ คัพ ช่วยทีมได้บ้างไหม?

ช่วยได้มากในเรื่องจิตใจ ทางที่ดีที่สุดในการก้าวไปข้างหน้าคือคว้าชัยชนะ แม้กระทั่งในเกมลีก เราก็ต้องเก็บแต้มต่อไป มันช่วยได้มาก การเข้าถึงรอบชิง Coupe de France เป็นเป้าหมายของเราอยู่แล้ว และตอนนี้เราก็ต้องคว้ามันมาครองให้ได้

ได้ดับเบิลแชมป์ในประเทศถือเป็นฤดูกาลที่ดีได้หรือไม่?

ผมคิดว่าอย่างนั้นนะ เราต้องตระหนักดีว่าการคว้าแชมป์เป็นเรื่องยาก โดยเฉพาะถ้วยแชมป์ทั้งสองรายการ การได้แชมป์นั้นเป็นเรื่องดีเสมอๆ มันทำให้เรามีความสุข ทำให้เรามีแรงจูงใจที่จะพาเปแอสเชคว้าทุกแชมป์ในทุกๆ ปี ถ้าเราได้สองถ้วยมันก็เป็นฤดูกาลที่ดีแล้ว

อนาคตของคุณกับเปแอสเชเป็นอย่างไร?

ผมเห็นมาว่ามีการพูดกันมากมาย มันเป็นเรื่องจริง แต่หมายถึงเรื่องที่โลรองต์ บลองก์เป็นคนพูดขึ้นมานะ ผมเองก็พูด แต่คุณก็รู้จักโซเชียล เน็ตเวิร์ค ดี รวมถึงพวกหนังสือพิมพ์ด้วย เรื่องที่พูดกันในนั้นส่วนใหญ่แล้วไม่จริงหรอก

ผมจะไม่โกหกคุณนะ นักเตะทุกคนต่างก็อยากได้ลงสนามในเกมกับแมนเชสเตอร์ ซิตี้ทั้งนั้นแหละ มันคือเกมที่ใหญ่ที่สุดของฤดูกาล แต่เราก็ต้องเคารพการตัดสินใจของโค้ช มันคือเรื่องจริง

หลังจบฤดูกาล เราก็จะมีการตัดสินใจกันถึงสิ่งที่ดีที่สุดกับอนาคตของผม เราจะมีการพูดกัน แต่ในตอนนี้ ผมทำอะไรเพิ่มเติมไม่ได้แล้ว มันใกล้จะถึงเวลาต้องตัดสินใจแล้วว่าอะไรคือสิ่งที่ดีที่สุดสำหรับผม ผมต้องเลือกและตัดสินใจ ผมอยู่กับเปแอสเชมา 3 ปีแล้ว ผมพัฒนาขึ้น แต่มันถึงเวลาแล้วที่คุณจะต้องการอะไรมากกว่านั้น

คุณพอใจกับเวลาในการลงสนามของคุณในปีนี้ไหม?

สถิติก็ดีนะ ผมพูดไม่ได้หรอกว่าผมไม่ค่อยได้ลงสนาม เพราะผมได้ลงสนามบ่อยๆ ทั้งเป็นกองกลาง, แบ็คขวา รวมถึงเซ็นเตอร์ฮาล์ฟ

คุณก็รู้จักผมดี ผมพร้อมเสมอสำหรับทีม ผมคิดถึงทีมก่อนคิดถึงตัวเอง ตอนที่ผมอยู่ในสนาม ผมก็มีความสุข ที่นี่คือที่ที่ผมมีความสุข

แล้วความคิดแบบนั้นของคุณมาจากไหน?

จากการศึกษาของผม แม่ของผมเคยบอกผมว่า "การจะไปถึงจุดสูงสุด คุณไม่จำเป็นต้องไปเอาเปรียบคนอื่น" ไม่จำเป็นต้องทำสิ่งที่แย่ๆ ในการประสบความสำเร็จ

ในชีวิตของผม ผมพยายามเสมอที่จะซื่อสัตย์ต่อตนเองและกับคนรอบตัว ถ้าผมไม่ได้ลงเล่น ถ้าผมไม่ได้เป็นเบอร์หนึ่ง ผมก็จะคิดว่าผมคงจะไม่เหมาะ หลังจากนี้เราก็น่าจะมาคุยกันว่าผมนั้นไม่เหมาะจริงหรือเปล่า แล้วเราก็ค่อยตัดสินใจ

คุณพัฒนาฝีเท้าจากการเล่นกับดาวิด ลุยซ์ และติอาโก้ ซิลวา ได้บ้างไหม?

ทั้งสองคนเป็นนักเตะที่ดี และมีนิสัยดี พวกเขาช่วยให้ผมเติบโตและมีประสบการณ์

ผมพอใจกับการทำงานกับทั้งคู่ รวมถึงกับอเล็กซ์และกับ ปาปุส (ซูมานา กามาร่า) ที่เคยเล่นอยู่ก่อนหน้านี้ด้วย พวกเขาคือนักเตะที่เคยผ่านบิ๊กแมตช์มาแล้วมากมาย พวกเขาให้คำแนะนำกับคุณได้ในเรื่องประสบการณ์ของพวกเขา เป็นเรื่องดีที่ผมได้พัฒนาฝีเท้ากับผู้เล่นแบบนี้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »