ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ลีกคัพอื่นๆ » EXCLUSIVE : ซลาตัน อิบราฮิโมวิช "ผมคุยกับทีมอื่นอยู่"

EXCLUSIVE : ซลาตัน อิบราฮิโมวิช "ผมคุยกับทีมอื่นอยู่"

Posted 11/05/2016 by goal.com

กองหน้าทีมชาติสวีเดนเปิดใจอนาคตของตัวเองแบบหมดเปลือกกับ Goal รวมถึงเป้าหมายที่ที่เหลืออยู่ในฤดูกาลนี้

ซลาตัน อิบราฮิโมวิช เพิ่งคว้ารางวัลนักเตะยอดเยี่ยมแห่งปีของ ปารีส แซงต์ แชร์กแมง ของ โกล ฝรั่งเศส ไปครอง ด้วยผลงานทำไปแล้วถึง 35 ประตูในลีกฤดูกาลนี้

อย่างไรก็ตามสิ่งที่แฟนบอลยังให้ความสนใจอยู่ก็คืออนาคตของดาวยิงจอมเก๋ารายนี้ว่าจะไปลงเอยที่ใด หลังกำลังจะหมดสัญญากับ เปแอสเช สิ้นสุดฤดูกาลนี้ ท่ามกลางกระแสขาวหนาหูว่าเจ้าตัวอาจโยกไปค้าแข้งในพรีเมียร์ลีกอังกฤษ ความจริงเป็นอย่างไรไปฟังจากปากของเขากันเองเลยจะดีกว่า

"สถานการณ์ตอนนี้ยังไม่มีอะไร เดี๋ยวทุกคนก็จะได้รู้กันว่าจะเกิดอะไรขึ้น ตอนนี้เรากำลังคุยอยู่กับทุกทีม" อิบราฮิโมวิช ให้สัมภาษณ์ โกล ฝรั่งเศส

"เราเจรจากับ เปแอสเช แต่เราก็เจรจากับสโมสรอื่นที่แสดงความสนใจเข้ามาเช่นกัน เดี๋ยวทุกคนก็จะได้รู้ แต่วันนี้ผมยังตอบอะไรไม่ได้ แค่มองโลกแง่ดีไว้ก็พอ"

"คุณจะรู้เมื่อทุกอย่างมันเป็นทางการแล้ว ผมเองก็จะรู้เมื่อถึงเวลานั้นเช่นกัน แต่ก่อนหน้านั้นผมเองก็ยังไม่รู้เหมือนกัน มันยากที่จะตอบคำถามนี้"

"เมื่อผมรู้ คุณก็จะรู้ และทั้งโลกก็จะรู้ไปพร้อมๆกัน ทุกคนชอบถามคำถามนี้ แต่ผมยังไม่มีคำตอบในตอนนี้"

สถิติพังประตูสูงสุดของลีกเอิงในหนึ่งฤดูกาลเป็นของ โจซิป สโกบลาร์ อดีตตำนานของ โอลิมปิค มาร์กเซย์ ที่เคยทำไว้ 44 ประตู ขณะที่ อิบราฮิโมวิช ยังต้องการอีกถึง 9 ประตู จาก 2 เกมสุดท้าย เพื่อจะทาบสถิตินี้ ซึ่งเจ้าตัวพูดถึงเรื่องนี้ไว้ได้อย่างน่าสนใจเลยทีเดียว

"ผมขอแค่เกมเดียวก็พอแล้ว" อิบรา กล่าวติดตลก "เอาจริงๆนะ ไม่มีอะไรที่เป็นไปไม่ได้หรอก แต่มันก็ไม่ใช่เรื่องที่ผมสนใจเท่าไหร่"

"เมื่อผมเล่นดีและรู้สึกสนุก เมื่อนั้นประตูก็จะมาของมันเอง ผมไม่เคยพูดสักครั้งก่อนลงสนามเลยนะว่าวันนี้จะทำสี่หรือห้าประตู ทุกอย่างมันมาของมันเอง"

ถึงแม้จะคว้าแชมป์มาแล้วกว่า 29 รายการตลอดอาชีพการค้าแข้ง แต่ดาวยิงชาวสวิดิชยังยืนยันว่าเขายังต้องการประสบความสำเร็จมากกว่านี้ และไม่เคยเบื่อความรู้สึกเวลาได้ชูถ้วยแชมป์

"แน่นอน ว่ามันเป็ช่วงเวลาที่พิเศษเสมอตอนที่คุณคว้าแชมป์ มันจะกลายเป็นช่วงเวลาประวัติศาสตร์ และมันก็จะถูกบันทกไว้ตลอดไป"

"ถ้าวันหนึ่งผมลืมว่าความสำคัญของการชูถ้วยแชมป์มันเป็นอย่างไร วันนั้นผมก็คงจะเลิกเล่นฟุตบอล"

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »