ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ยูฟ่า /ยูโรป้าลีก/ยูโรคัพ » ยูเครนฟูลทัพยาร์โมเลนโก้นำส่องไอร์แลนด์เหนือ

ยูเครนฟูลทัพยาร์โมเลนโก้นำส่องไอร์แลนด์เหนือ

Posted 16/06/2016 by siamsport

 

ศึกยูโร 2016 นัดที่สองของรอบแบ่งกลุ่ม ซี แมตช์นี้มีเดิมพันถึงสามแต้มแรกของทั้งสองทีม ยูเครน ที่เกมแรกเล่นได้น่าประทับใจแม้จะพ่ายแชมป์โลกอย่าง เยอรมัน มาเกมนี้ อังเดร ยาร์โมเลนโก้ จอมทัพหวังพาทีมล่าตาข่าย ไอร์แลนด์เหนือ ที่เน้นรับตามสไตล์นำโดยดาวเด่นอย่าง สตีเว่น เดวิส และไคล์ ลาฟเฟอร์ตี้

ปรีวิวฟุตบอล ยูโร 2016 กลุ่ม ซี

วันพฤหัสบดีที่ 16 มิถุนายน 2559

ยูเครน - ไอร์แลนด์เหนือ

ถ่ายทอดสด : ช่อง 3 แฟมิลี่ (13)

สนาม : สต๊าด ปาร์ กอแล็งปิก ลียอแน

    ยูเครน เพิ่งจะพ่ายแพ้เป็นนัดแรกในรอบ 6 เกมล่าสุด หลังโดนเยอรมัน ทีมแชมป์โลกล่าสุดเปิดสนามเชือด 2-0 ในเกมแรกของรอบแบ่งกลุ่ม

    สำหรับเกมนี้ เทรนเนอร์ มิไคโล โฟเมนโก้ ปราศจากนักเตะบาดเจ็บจากเกมที่แล้ว และมีโอกาสที่จะยึดขุนพลนักเตะจากเกมแรกเกือบทั้งหมด นำมาโดย อังเดร ยาร์โมเลนโก้ และ เยฟเกน โคโนเปลียนก้า สองริมเส้นความเร็วสูง แต่รายหลังนี่ต้องระวังตัวด้วย เพราะหากโดนใบเหลืองอีก เกมสุดท้ายจะติดโทษแบน

    อย่างไรก็ตาม จุดที่อาจมีการปรับเปลี่ยนคือตำแหน่งกองหน้าตัวเป้า โรมัน โซซูลีย่า แทบไม่ได้ทำอะไรเป็นชิ้นเป็นอันเลย มีโอกาสที่จะได้เห็น เยฟเกน เซเลซนียอฟ หัวหอกจากชัคตาร์ โดเนตส์ค ลงประจำการแทน 

    ด้าน ไอร์แลนด์เหนือ ประเดิมสนามยูโรด้วยสไตล์การเล่นที่ไม่ประทับใจเท่าไหร่นักหลังตั้งรับเล่น ตลอดทั้งเกม และนั่นก็เป็นผลให้พวกเขาไม่มีโอกาสยิงเข้ากรอบเลยแม้แต่ครั้งเดียว ผลสุดท้ายพ่าย โปแลนด์ ไปหวุดหวิด 0-1 

    เช่นเดียวกับกับยูเครน ไมเคิ่ล โอนีล ไม่มีปัญหานักเตะบาดเจ็บรบกวน เคร็ก แคธคาร์ท ที่มีข่าวว่าบาดเจ็บก่อนเปิดทัวร์นาเมนต์ ก็ลงเล่นในเกมกับโปแลนด์ได้ตามปกติ เช่นเดียวกับกองหน้าตัวเก่งอย่าง ไคล์ ลาฟเฟอร์ตี้ 

    ที่น่าเป็นห่วงคือสปิริตทีม หลังจากที่ ไคล์ ลาฟเฟอร์ตี้ ดาวยิงประจำทีม ได้ออกมาวิจารณ์ฟอร์มการเล่นของเพื่อนร่วมทีมว่าไม่พยายามจะเอาชนะโปแลนด์

    ทว่าด้วยศักยภาพนักเตะที่ค่อนข้างจำกัดยิ่งตัวสำรองยิ่งห่างชั้นเข้าไปใหญ่ คงไม่มีเปลี่ยนแปลงทีมจากเกมแรกนัก แนวรับยังใช้สามเซนเตอร์แบ็กมี แกเร็ธ แม็คออลี่ย์, เคร็ก แคธคาร์ท และ จอนนี่ อีแวนส์ วิงแบ็กสองข้าง เป็น คอเนอร์ แม็คลาฟลิน กับ สจ๊วร์ต ดัลลัส แดนกลางอัดผู้เล่นเกมรับทั้ง แพ็ดดี้ แม็คแนร์, คริส แบร์ด และ โอลิเวอร์ นอร์วู้ด โดยมี สตีเว่น เดวิส คอยปั้นเกมให้ ไคล์ ลาฟเฟอร์ตี้ ยืนหอกเดี่ยว

    รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

    ยูเครน (4-2-3-1) : อังเดร ปียาตอฟ - อาร์เต็ม เฟเด็ตสกี้, ยาโรสลาฟ ราคิตสกี้, เยฟเกน คาเชริดี้, วียาเชสลาฟ เชฟชุค -  ทาราส สเตปาเนนโก้, เซอร์เก ซิดอร์ชุค - อังเดร ยาร์โมเลนโก้, วิคเตอร์ คาโวเลนโก้, เยฟเกน โคโนเปลี
ยนก้า - เยฟเกน เซเลซนียอฟ

    เทรนเนอร์ : มิไคโล โฟเมนโก้

    ไอร์แลนด์เหนือ (3-5-1-1) : ไมเคิ่ล แม็คโกเวิร์น - แกเร็ธ แม็คออลี่ย์, เคร็ก แคธคาร์ท, จอนนี่ อีแวนส์ - คอเนอร์ แม็คลาฟลิน, แพ็ดดี้ แม็คแนร์, คริส แบร์ด, โอลิเวอร์ นอร์วู้ด, สจ๊วร์ต ดัลลัส - สตีเว่น เดวิส - ไคล์ ลาฟเฟอร์ตี้

    เทรนเนอร์ : ไมเคิ่ล โอนีล

    ผู้ตัดสิน : พาเวล คราโลเวช (สาธารณรัฐเช็ก)

    เกร็ดข้อมูล

    - ไอร์แลนด์เหนือไม่เคยชนะในการพบกับยูเครน (เสมอ 2 แพ้ 2) อย่างไรก็ตาม 2 ครั้งหลังสุดที่เจอกันจบด้วยผลเสมอแบบไร้สกอร์

    - ไอร์แลนด์เหนือยิงได้แค่ประตูเดียวในการพบยูเครน 4 ครั้ง โดยประตูดังกล่าวได้จาก เอียน ดาววี่ เมื่อเมษายน 1997 (ฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก แพ้ 1-2)

    - นี่เป็นครั้งแรกที่คู่นี้เจอกันในทัวร์นาเมนต์ใหญ่ โดยก่อนหน้านี้ที่เจอกันเป็นรอบคัดเลือกฟุตบอลโลก (2) และรอบคัดเลือกยูโร (2)

    - ยูเครนโดน เขี่ยตกรอบแบ่งกลุ่มในยูโรครั้งก่อนหน้านี้ (2012) โดย อังเดร เชฟเชนโก้ ซึ่งเป็นสตาฟฟ์โค้ชของทีมชุดนี้ เป็นผู้เล่นคนเดียวที่ทำประตูให้ยูเครนในยูโร รอบสุดท้าย (2 ประตู)

    - นับตั้งแต่ชนะในเกมแรกที่เล่นยูโรรอบสุดท้าย (2-1 เหนือสวีเดนในปี 2012) ยูเครนแพ้ 3 เกมต่อจากนั้นโดยยิงไม่ได้ (เสียรวม 5 ประตู)

    - อย่างไรก็ตาม หากรวมเกมกระชับมิตรยูเครนแพ้แค่ 3 จาก 19 เกมหลังสุด ซึ่งมาจากการพบแชมป์เก่ายูโรอย่างสเปน (2) และเยอรมัน (1)

    - ไอร์แลนด์เหนือชนะแค่ครั้งเดียวจาก 10 เกมหลังสุดในทัวร์นาเมนต์ใหญ่ (เสมอ 4 แพ้ 5) เกิดขึ้นในเกมพบสเปน ในฟุตบอลโลก 1982

    - ไอร์แลนด์เหนือมีโอกาสยิงแค่ 2 ครั้งในเกมเปิดสนามกับโปแลนด์ โดยทั้งหมดเกิดขึ้นในช่วงครึ่งชั่วโมงสุดท้ายของเกมและไม่เข้ากรอบด้วย

    - ไอร์แลนด์เหนือ ผ่านเข้ารอบสุดท้ายยูโรเป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ และเป็นทัวร์นาเมนต์ใหญ่ครั้งแรก นับตั้งแต่ฟุตบอลโลก 1986 ซึ่งพวกเขาไม่ผ่านรอบแบ่งกลุ่ม

    - 56% ของประตูที่ไอร์แลนด์เหนือทำได้ในรอบคัดเลือกมาจากลูกตั้งเตะ (6 จากการเตะมุม, 3 จากฟรีคิก) นับเป็นอัตรามากที่สุดในบรรดา 24 ทีมรอบสุดท้าย

    - ไคล์ ลาฟเฟอร์ตี้ มีส่วนร่วมถึงครึ่งหนึ่งในจำนวนประตูที่ไอร์แลนด์เหนือทำได้รอบคัดเลือก (8 จาก 16) โดยทำได้ 7 ประตู 1 แอสซิสต์จาก 9 นัดที่ลงสนาม ส่วนในนัดเปิดสนามกับโปแลนด์เขาสัมผัสในกรอบเขตโทษตัวเอง (3)
มากกว่ากรอบเขตโทษคู่แข่ง (1)

    - มีเพียง ยาโรสลาฟ ราคิตสกี้ ที่สัมผัสบอล (59) มากกว่านายทวาร อังเดร ปียาตอฟ (52) ในบรรดาผู้เล่นยูเครนเกมกับเยอรมัน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • วุ่นอีก!โปลิศน้ำหอมยิงแก๊สน้ำตาใส่สาวกอังกฤษ
    แหล่งข่าวจากตำรวจฝรั่งเศสระบุ พวกเขาใช้สเปรย์พริกไทยและแก๊สน้ำตากับแฟนบอลอังกฤษในเมืองลีลล์ เพื่อสลายฝูงชนกลุ่มนั้น หลังเกิดเหตุระเบิดในเมืองดังกล่าว โดยไม่มีการเปิดเผยว่าใครเป็นต้นตอของเหตุระเบิดครั้งนี้
  • อิบรามีชื่อติดทัพไวกิ้งเบื้องต้นบู๊อลป.
    ซลาตัน อิบราฮิโมวิช กองหน้าชื่อก้อง ถูกใส่อยู่ในรายชื่อ 35 คนของทีมชาติสวีเดนชุดเบื้องต้นที่จะลงเล่น โอลิมปิก เกมส์ 2016 แต่เจ้าตัวจะรอให้จบศึก ยูโร 2016 ก่อน แล้วค่อยตัดสินใจว่าจะลงแข่งรายการนี้หรือไม่
  • ฝรั่งเศส 2-0 แอลเบเนีย
    เจ้าภาพ "ตราไก่" ฝรั่งเศส โชว์ฟอร์มดราม่าท้ายเกม หลังซัดในช่วงจะหมดเวลาแล้วทีเดียวสองประตู ด้วยการปราบ แอลเบเนีย 2-0 จากประตูของ อองตวน กรีซมันน์ และ ดิมิทรี ปาเยต เก็บสามแต้มพร้อมลิ่วเข้ารอบแน่นอน ในศึกยูโร2016 กลุ่มเอ เมื่อวันพุธที่ 15 มิถุนายน ที่ผ่านมา
  • โรมาเนีย 1-1 สวิตเซอร์แลนด์
    "ผีดิบ" โรมาเนีย นำก่อนไม่เฮ โดน "ทีมแดนนาฬิกา" สวิตเซอร์แลนด์ ไล่ตามเจ๊า 1-1 แบ่งไปทีมละแต้ม ในศึกยูโร2016 รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่มเอ เมื่อวันพุธที่ 15 มิถุนายน ที่ผ่านมา

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »