ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ยูฟ่า /ยูโรป้าลีก/ยูโรคัพ » เบียร์เชือดไอร์แลนด์เหนือ1-0เฮแชมป์กลุ่มซี

เบียร์เชือดไอร์แลนด์เหนือ1-0เฮแชมป์กลุ่มซี

Posted 22/06/2016 by siamsport

"อินทรีเหล็ก" เยอรมัน เฉือนเก็บชัย ไอร์แลนด์เหนือ หวุดหวิด 1-0 จะประตูชัยของ มาริโอ โกเมซ คว้าสามแต้ม จบรอบแรก ด้วยตำแหน่งแชมป์กลุ่ม หลังแม้แต้มเท่า โปแลนด์ แต่ลูกได้เสียดีกว่า ในศึกยูโร2016 กลุ่มซี เมื่อวันอังคารที่ 21 มิถุนายน ที่ผ่านมา

 

ฟุตบอลยูโร 2016 รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่มซี


วันอังคารที่ 21 มิถุนายน 2559


ไอร์แลนด์เหนือ 0-1 เยอรมัน

สนาม : ปาร์ก เดส์ แปร็งส์

        ไอร์แลนด์เหนือ ที่มี 3 แต้ม ยังต้องการแต้มเพื่อลุ้นเข้ารอบ และเกมนี้ไม่ปรับทีมจากชุดที่ชนะ ยูเครน 2-0 ในนัดก่อน แนวรุกยังเลือก คอเนอร์ วอชิงตัน หน้าเป้า

       ฝั่ง เยอรมัน ที่มี 4 แต้ม ปรับทีม 2 จุดเน้นเกมรุกมากขึ้น ส่ง มาริโอ โกเมซ ยืนหน้าเป้าแล้วถอย มาริโอ เกิทเซ่ แทน ยูเลียน ดรักซ์เลอร์ อีกจุดคือแบ็กขวา โจชัว คิมมิค แทน เบเนดิค เฮอเวเดส

       โอกาสแรกเป็นของ อินทรีเหล็ก ในนาทีที่ 8 และเป็นโอกาสทองด้วย โอซิล ไหลให้ มุลเลอร์ หลุดเดี่ยวเข้าไปดวลเดี่ยวกับ แม็คโกเวิร์น แล้ว แต่แปด้วยซ้ายไปติดเซฟ

 

        นาที 15 เยอรมัน ก็ยังเจาะไม่ได้ เกิทเซ่ ได้ยิงทีแรกติดบล็อค เข้าทาง คิมมิค ในกรอบโทษฝั่งขวา แต่ไปตัดสินใจชิพข้ามคาน

       อินทรีเหล็ก ครองบอลมากกว่าชัดเจน โอซิล มีโอกาสในกรอบโทษบ้าง แต่ยิงเท้าขวาโดนไม่เต็ม จากนั้น โกเมซ พักอกให้ มุลเลอร์ ยิงในกรอบโทษด้านขวาก็ถากเสาสอง

       นาที 28 เป็นโอกาสที่ใกล้เคียงขึ้นของ เยอรมัน คิมมิค ครอสจากด้านขวา มุลเลอร์ ทิ้งตัวโหม่งไปชนเสา

      ผ่านมาครึ่งชั่วโมงพอดี เยอรมัน ก็ขึ้นนำ 1-0 จนได้ โอซิล ชิ่งให้ มุลเลอร์ ในกรอบโทษแต่หันหลังให้ประตู เลยคืนให้ โกเมซ แปแฉลบเปลี่ยนทางเสียบตาข่าย โดยที่ ไอร์แลนด์เหนือ วิ่งชนกันเอง

      มุลเลอร์ ดูเหมือนจะไม่มีโชคในเกมนี้ นาที 35 เกิทเซ่ ผ่านเรียดจากซ้ายมาให้แปเท้าขวาเน้นๆ แต่บอลพุ่งคาน

      45 นาทีแรก เยอรมัน น่าจะได้ 4 หรือ 5 ประตูด้วยซ้ำ โอซิล ไหลให้ โกเมซ เหน่งๆ แล้ว แต่แปด้วยขวาไม่เต็มเท้าอีก จบครึ่งแรกมีประตูเดียว

         เข้าสู่ครึ่งหลัง เยอรมันได้ยิงสองครั้งติดๆ นาทีที่ 52 คิมมิชตักบอลจากฝั่งขวาเข้าเขตโทษให้ เกิทเซ่ ทะลุเข้าไปยิงจ่อๆ ในเขตโทษฝั่งซ้ายด้วยเท้าขวา แต่ แม็คโกเวิร์น ยังเซฟไว้ได้ด้วยแขนขวา นาทีถัดมา โอซิล เติมขึ้นมาทางฝั่งซ้ายก่อนเปิดเรียดเข้ากลางให้ เกิทเซ่ ชาร์จจ่อๆ ด้วยขวาหลุดเสาแรกอย่างเหลือเชื่อ

 

       นาทีที่ 55 เยอรมันเปลี่ยนตัวเอา เกิทเซ่ ที่พลาดจ่อๆ สองครั้งออกแล้วส่ง อันเดร เชือร์เล่ ลงมาเล่นแทน ถัดมา 4 นาที เคดิร่า กดเรียดด้วยขวาหน้าเขตโทษ แม็คโกเวิร์น ปัดบอลไม่พ้นอันตรายตั้งให้ โกเมซ ได้โขกจ่อๆ แต่หลุดออกฝั่งขวาเฉย

       นาทีที่ 69 เยอรมัน เปลี่ยนเอา เคดิร่า ออกแล้วส่ง บาสเตียน ชไวน์สไตเกอร์ ลงมาเล่นแทน นาทีที่ 76 เยอรมันส่ง เบเนดิคท์ เฮอเวเดส ลงมาเล่นแทน บัวเต็ง 

       เยอรมันยังครองเกมบุกเป็นส่วนใหญ่ แต่ไม่มีจังหวะยิงจะจะ นาทีที่ 82 คิมมิชโยนบอลให้ โกเมซ โขกหน้าประตูลงพื้น แต่ แม็คโกเวิร์น ยังปัดออกหลังได้อีก

      จบเกม เยอรมัน เฉือนชนะ ไอร์แลนด์เหนือ 1-0 มี 7 คะแนนผ่านเข้ารอบเป็นอันดับ 1 ของกลุ่ม ส่วนไอร์แลนด์เหนือมี 3 คะแนน ได้อันดับ 3ต้องรอลุ้นกับอันดับ 3 กลุ่มอื่น
 

รายชื่อผู้เล่นทั้งสองทีม

    ไอร์แลนด์เหนือ : ไมเคิ่ล แม็คโกเวิร์น, อารอน ฮิวจ์ส, เคร็ก แคธคาร์ท, แกเร็ธ แม็คออลี่ย์, จอนนี่ อีแวนส์, เจมี่ วอร์ด, คอร์รี่ อีแวนส์, สตีเว่น เดวิส, โอลิเวอร์ นอร์วู้ด, สจ๊วร์ต ดัลลัส, คอเนอร์ วอชิงตัน 

    เยอรมัน : มานูเอล นอยเออร์, โยชัว คิมมิช, เยโรม บัวเต็ง, มัทส์ ฮุมเมิ่ลส์, โยนาส เฮคเตอร์, โทนี่ โครส, ซามี่ เคดิร่า, เมซุต โอซิล, โธมัส มุลเลอร์, มาริโอ เกิทเซ่, มาริโอ โกเมซ 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »