ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » ซิโก้ไม่หวั่นแข้งไทยตัวเล็ก-ใช้ทีมเวิร์คสู้รอบ12ทีม

ซิโก้ไม่หวั่นแข้งไทยตัวเล็ก-ใช้ทีมเวิร์คสู้รอบ12ทีม

Posted 04/07/2016 by siamsport

"ซิโก้" เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง เฮดโค้ชทีมชาติไทย ไม่หวั่นในทีมแข้งตัวเล็กเยอะ มั่นใจทุกคนจะทำการบ้านในการสร้างความแข็งแกร่งได้ดีแน่นอน รวมทั้งจะใช้ระบบทีมเวิร์คเข้าต่อกรในรอบ 12 ทีมสุดท้าย หลังจากนักเตะส่วนใหญ่เล่นร่วมกันมานาน เผยเคล็ดลับผู้เล่นฟอร์มดีทั้งตัวจริงและสำรอง มาจากการให้เลือกตำแหน่งที่ถนัด จนนำมาซึ่งผลงานที่ดีช่วงที่ผ่านมา

ความเคลื่อนไหวของทีมชาติไทย ชุดใหญ่ ภายใต้การกุมบังเหียนของ "ซิโก้" เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง ในการลุยศึกฟุตบอลโลก 2018 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 12 ทีมสุดท้าย โดยอยู่ในร่วมกลุ่ม บี กับ ออสเตรเลีย, ญี่ปุ่น, ซาอุดิอาระเบีย, ยูเออี และ อิรัก

โดยทีมชาติไทย ชุดใหญ่ ค่อนข้างจะมีนักเตะตัวเล็กเยอะมากทีเดียว อย่างไรก็ตามหลังจากเสร็จศึก คิงส์ คัพ ครั้งที่ 44 ที่ทัพ "ช้างศึก" สามารถคว้าแชมป์ในรอบ 9 ปี ได้สำเร็จ "ซิโก้" เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง กุนซือใหญ่ ได้กำชับให้นักเตะเพิ่มกล้ามเนื้อด้วยการเล่นเวทเทรนนิ่ง เพื่อเพิ่มความแข็งแกร่งให้กับตนเอง

"ซิโก้" เปิดเผยว่า "นักเตะส่วนใหญ่ในทีมชาติไทย ชุดนี้ ค่อนข้างที่จะตัวเล็กอย่างมาก ไม่ว่าจะเป็น ชนาธิป สรงกระสินธ์, สารัช อยู่เย็น, เกริกฤทธิ์ ทวีกาญจน์ หรืออีกหลายคน ผมจึงได้บอกพวกเขาให้เสริมกล้ามเนื้อให้แข็งแกร่งมากกว่าเดิม เพราะในรอบ 12 ทีมสุดท้ายเจอคู่แข่งเข้าปะทะหนักอย่างแน่นอน"

"อย่างไรก็ตามผมคิดว่าเราจะใช้การเล่นเป็นทีมเวิร์คเป็นส่วนสำคัญ เนื่องจากในทีมเล่นกันมานาน 2-3 ปี ทำให้เข้าใจในระบบด้วยกันมาก ในการต่อกรกับทีมที่แข็งแกร่งในกลุ่มทั้ง 5 ทีม ซึ่งเราเชื่อว่าแม้เราจะตัวเล็กกว่า แต่ด้วยแท็กติกและการเล่นเป็นทีมจะทำให้เราต่อกรได้แน่นอน"

ขณะเดียกัน "ซิโก้" ยังได้เผยถึงนักเตะที่เรียกมาติดทีมว่า "มีหลายคนที่สงสัยว่าทำไมนักเตะถึงสามารถเล่นให้กับทีมชาติไทย ได้อย่างดีไม่ว่าจะเป็นตัวจริงหรือผู้เล่นสำรอง นั่นเป็นเพราะว่าเราได้สอบถามพวกเขาก่อนว่าต้องการที่จะเล่นตำแหน่งอะไร และสามารถหมุนไปเล่นในแท็กติกอื่นได้หรือไม่"

"จากนั้นในช่วงเวลาที่เราซ้อม ก็จะให้พวกเขาได้ลงเล่นในตำแหน่งที่ตัวเองถนัดเป็นลำดับแรก ก่อนที่จะเริ่มหมุนไปยังส่วนอื่นๆที่เราคิดว่าน่าจะทำผลงานออกมาได้ดี แต่เมื่อไม่ได้จริงๆเราควรจะให้เขาได้เล่นตรงที่ถนัด ซึ่งจะเห็นได้ว่าหลายคนโชว์ฟอร์มออกมาได้ดีทั้งตัวจริงและสำรอง"

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • ซิโก้ยันชัดแท็กติกทีมชาติต่างจากเมืองทองฯแน่นอน
    "ซิโก้" เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง กุนซือทีมชาติไทย ยันชัดเจน แท็กติกของทัพ "ช้างศึก" แตกต่างจาก เอสซีจี เมืองทอง แน่นอน แม้หลายคนมองว่ามีนักเตะจากฝั่งลุ่มน้ำเจ้าพระยาอยู่เยอะ ทว่าในการวางตำแหน่งแต่ละเกมจะแตกต่างกันออกไปอยู่แล้ว
  • ตูเนซซัดโทษ!บุรีรัมย์แซงดับเชียงรายท้ายเกม2-1
    อังเดส ตูเนซ ซัดจุดโทษช่วยให้ "ปราสาทสายฟ้า" บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด พลิกแซงเอาชนะ "กว่างโซ้งมหาภัย" เชียงราย ยูไนเต็ด ไป 2-1 เก็บสามแต้มสำคัญ ในศึกฟุตบอลโตโยต้า ไทยลีก 2016 วันอาทิตย์ที่ 3 กรกฎาคม 2559
  • ชนาธิปชี้เจ็บเข่าดีขึ้นยังไม่หายขาด-รับเมย์ดูแลดีที่สุด
    ''เจ'' ชนาธิป สรงกระสินธ์ ดาวเตะเอสซีจี เมืองทองฯ เผยเส้นเอนเข่าอักเสบ หมอสั่งให้พักมา2 อาทิตย์ตอนนี้ดีขึ้นและด้วยโปรแกรมเตะชุกต้องฝืนลงเล่นเพื่อทีม รับเมย์-พิชญ์นาฏ ดูแลดีที่สุด และรู้สึกโล่งอกผ่านมรสุมความรักมาได้ ไม่แคร์เรื่องที่ถูกเม้าส์มอยและไม่นอยด์เจอคนคอยซ้ำเติม เชื่อทุกคนรู้ว่าเราเป็นอย่างไร
  • ''ปงโกลล์''อดีตแข้งหงส์บินตรวจร่างกายกับชัยนาท
    ชัยนาท ฮอร์นบิล เตรียมสร้างความฮือฮาในลีกสูงสุด!!! หลังจากคว้าตัว ฟลอรอง ซินาม่า ปงโกลล์ มาร่วมทีม โดยอดีตกองหน้าของ ''หงส์แดง'' จะต้องเข้ารับการตรวจร่างกายวันที่ 4 ก.ค.นี้

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »