ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » ฟีฟ่าประชุมเพิ่มงบประมาณ,ส.บอลไทยรับราว175ล้านบาท

ฟีฟ่าประชุมเพิ่มงบประมาณ,ส.บอลไทยรับราว175ล้านบาท

Posted 15/07/2016 by siamsport

คณะกรรมการพัฒนาฟีฟ่า จัดการประชุมขึ้นที่นครซูริค วาระสำคัญคือการเพิ่มงบประมาณในการพัฒนาวงการลูกหนังของชาติสมาชิก ซึ่งจะทำให้สมาคมลูกหนังไทยได้รับงบสนับสนุนจากฟีฟ่าตลอดวาระ 4 ปี เป็นเงินทั้งสิ้นราว 175 ล้านบาท

 
  เว็บไซต์ the-afc.com รายงาน ชีค ซัลมาน เอบราฮิม อัล คาลิฟา รองประธานสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ หรือ ฟีฟ่า ประธานสมาพันธ์ฟุตบอลแห่งเอเชีย หรือ เอเอฟซี ทำหน้าที่หัวหน้าคณะกรรมการพัฒนาฟีฟ่า จัดการประชุมขึ้นที่ นครซูริค ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ เมื่อวันพุธที่ 13 ก. ค ที่ผ่านมา เพื่อเริ่มต้นโครงการพัฒนาองค์กรที่ได้รับการอนุมัติในการประชุมใหญ่ของ ฟีฟ่า เมื่อเดือนพฤษภาคม ที่ผ่านมา
 
          ทั้งนี้ โครงการดังกล่าว เน้นไปที่เรื่องของการเพิ่มงบประมาณในการพัฒนาวงการฟุตบอลของชาติสมาชิก และ สมาพันธ์ ซึ่งสามารถยื่นเรื่องเพื่อขอเงินทุนสนับสนุน ภายใต้โครงการเพื่อความก้าวหน้า ขึ้นอยู่กับหลักการดังต่อไปนี้คือ
 
          1.การเพิ่มทุน : ฟีฟ่า จะเพิ่มงบประมาณสนับสนุนการพัฒนาวงการฟุตบอลของแต่ละชาติสมาชิก จาก 1.6 ล้านเหรียญสหรัฐฯ เป็น 5 ล้านเหรียญสหรัฐฯ ตลอดวาระ 4 ปี ของแต่ละสมาคม ขณะที่ สมาพันธ์ฟุตบอลของแต่ละทวีปจะได้รับเงินทุนเพิ่มขึ้นจาก 22 ล้านเหรียญสหรัฐฯ เป็น 40 ล้านเหรียญสหรัฐฯ
 
          2.เพิ่มผลกระทบในด้านบวก : ฟีฟ่า จะนำเอาโครงการสนับสนุนด้านฟุตบอลทั้งหมด มารวมเป็นโครงการที่จัดทำขึ้นเพื่อชาติสมาชิก และสมาพันธ์ใดสมาพันธ์หนึ่งโดยเฉพาะ
 
          3.เพิ่มการควบคุม : ฟีฟ่า จะเข้ามาให้คำแนะนำและกำกับดูแลแต่ละชาติสมาชิก รวมทั้งสมาพันธ์ทุกทวีปเพิ่มมากขึ้น เพื่อควบคุมให้การใช้จ่ายในด้านการพัฒนาเป็นไปด้วยความโปร่งใส รวมไปถึงงบประมาณประจำปี และการตรวจสอบบัญชีโดยผู้ตรวจสอบอิสระ
 
          นอกจากนี้ คณะกรรมการพัฒนาฟีฟ่า ยืนยันว่า ทุกชาติสมาชิก และ ทุกสมาพันธ์มีเวลาถึงวันที่ 1 มิถุนายน 2017 ในการทำให้โครงการได้รับการอนุมัติ ซึ่งคณะกรรมการจะพิจารณาแต่ละกรณีตามพื้นฐานที่แตกต่างกันออกไป
   
 ทั้งนี้จากการประชุมดังกล่าว จะทำให้สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ได้รับเงินสนับสนุนจากฟีฟ่าทั้งสิ้นราว 175 ล้านบาทเลยทีเดียว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • กิเลน-ปราสาทขยับ24ก.ค.หลีกทางคอนเสิร์ตศิลปินเกาหลี
    ''ซูปเปอร์บิ๊กแมตซ์''เอสซีจี เมืองทองฯ พบ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด เลื่อนจากกำหนดเดิม 1 วัน ไปเตะวันอาทิตย์ที่ 24 ก.ค. เนื่องจากวันเสาร์มีคอนเสิร์ตศิลปินจากเกาหลีใต้
  • "ซิโก้"ยักไหล่แรงกิ้ง,เล็งเพิ่มอีก1ระบบ
    "ซิโก้"เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง กุนซือใหญ่ของทีมชาติไทย ได้พูดถึงผลการประกาศแรงกิ้งว่า "อย่างที่ผมบอกทุกครั้งว่า ผมไม่ได้สนใจในเรื่องของการจัดอันดับโลกมากเท่าไร เนื่องจากผมโฟกัสไปที่การลงเล่นในรอบ 12 ทีมสุดท้าย ศึกฟุตบอลโลก 2018 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย มากกว่า เพราะถ้าเราโชว์ผลงานได้ดีก็มีโอกาสที่แรงกิ้งของเราจะขยับตามไปด้วย"
  • ไทยร่วง4อันดับอยู่ที่121ของโลก
    สหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ หรือ ฟีฟ่า ได้ทำการจัดอันดับโลก ในเว็บไซต์ www.fifa.com ล่าสุดเมื่อวันที่ 14 ก.ค.ที่ผ่านมา ปรากฏว่า ทีมชาติไทย หล่นลงมา 4 อันดับ จากเดิมอยู่ที่ 117 ของโลก มาอยู่ที่ 121, ที่ 18 ของเอเชีย โดยมี 305 คะแนน
  • ''เจ้าเย็น''เป็นปลื้มได้ลูกชายตั้งชื่อ''น้องมาวิน''
    ''เจ้าเย็น'' มงคล ทศไกร ปีกตัวเก่งทีมชาติไทยและเชียงราย ยูไนเต็ด กลายเป็นคุณพ่อป้ายแดงเป็นที่เรียบร้อยหลังภรรยาน้อง ''ชมพู่'' กมลา การสมศีล ให้กำเนิดบุตรชายคนแรกชื่อ ''น้องมาวิน''

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »