ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » บทสรุป 5 สัญญาณประเมินผลงานนัดแรก มูรินโญ กับปีศาจแดง

บทสรุป 5 สัญญาณประเมินผลงานนัดแรก มูรินโญ กับปีศาจแดง

Posted 17/07/2016 by 90min

 

5. ฟูลแบ็คเปลี่ยนไป


เกมรับที่เปลี่ยนไปอย่างเห็นได้ชัดทำให้แฟนๆ ปีศาจแดงตื่นเต้นไม่น้อย.. แน่นอนว่าการเจอทีมรองบ่อนอย่าง วีแกน ไม่ใช่เรื่องยากที่จะป้องกันโอกาสจู่โจม แต่แท็คติกของ มูรินโญ ก็ทำให้เกมรับปีศาจแดงยกระดับขึ้นมากจากยุคของ หลุยส์ ฟาน กัล โดยเฉพาะในตำแหน่งของ 2 ฟูลแบ็ค ที่เริ่มมองเห็นจุดสมดุลในการเล่นเกมรับดีขึ้น


4. บาญี


ออกสตาร์ทเป็นตัวจริงเกมแรก ก็ปล่อยของให้เห็น เป็นอีกหนึ่งตำแหน่งที่เด่นในเกมรับนัดนี้ และน่าสนใจที่การจับคู่กับ ดาลีย์ บลินด์ ที่กลายนักเตะเซ็นเตอร์ฮาล์ฟแล้วในตอนนี้ กลายเป็นคู่เหนียวเจาะยาก และความพยายามตัดบอลเปิดบอลนั้น ก็มีหนึ่งช็อตที่โชว์เทคนิคจนเว็บไซต์สโมสรยังต้องตัดคลิปออกมาให้ชม

ถ้าฟอร์มของจริงยังพอจะไว้ใจได้แบบนี้ คริส สมอลลิง กลับมาก็ท่าทางจะเหนื่อยแน่กับศึกแย่งตำแหน่งตัวจริงฤดูกาลใหม่


3. เห็นจุดอ่อนเกมรุก

 

เมมฟิส เดปาย และ เจสซี ลินการ์ด เห็นชัดว่าพยายามเค้นฟอร์มให้เข้าตา มูรินโญ จากการได้โอกาสออกสตาร์ทเกมนี้ แต่เซนส์บอลที่ยังไม่ทัน เฮนริค มคิทาร์ยาน ที่ประสบการณ์เก๋าเกมเหนือกว่า น่าจะยังมีปัญหาในการวางตัวแนวรุกหากใช้งาน 3 ประสานเกมบุดชุดนี้

กลับกันในครึ่งหลัง เมื่อส่ง ฆวน มาตา และ อันเดรียส เปไรรา ลงสนาม ความเข้าใจเข้าขากันยังพอมีอยู่ เกมรุกดูดีขึ้นมาบ้างจากครึ่งแรก แน่นอนว่าเกมนี้คือเกมลองนักเตะให้ มูรินโญ ได้ดูตัว แต่เชื่อว่าแนวรุกคนไหนที่เล่นได้ไม่รู้ใจหรือเซนส์บอลไม่ทัน มคิทาร์ยาน น่าจะงานหนักแล้วเมื่อวันเปิดฤดูกาลมาถึง


2. เอร์เรรา อาจเข้าตา มู ที่สุดในสนาม ?


ยิ่งเล่นยิ่งขยับต่ำลงเรื่อยๆ แต่กลายเป็นพัฒนาขึ้นเรื่อยๆ ในตำแหน่งบ็อกซ์ทูบ็อกซ์ และลงมาทำให้งานของ ไมเคิล คาร์ริค เบาลงเช่นเคย และน่าสนใจว่า มูรินโญ กำลังตัดสินอะไรบางอย่างในฟอร์มของ เอร์เรรา หรือไม่ จากการได้อยู่ในสนามถึง 74 นาที เพราะต้องไม่ลืมว่า ทุกๆ ทีมที่เข้าไปคุมนั้น กุนซือ เดอะ สเปเชียล วัน จริงจังกับตำแหน่งมิดฟิลด์ห้องเครื่องและตัวตัดเกมมากที่สุด เหมือนที่เคยเน้นกับ ไมเคิล เอสเซียง, เนมานยา มาติช, หรือ เชส ฟาเบรกาส จนได้รับคำชมในตำแหน่งนี้กันมาแล้วทั้งสิ้น


1. ฟุตบอลอังกฤษครั้งแรกของ มคิทาร์ยาน

 

ความมุ่งมั่นเยอะในการปรับตัวกับฟุตบอลอังกฤษนัดแรก กับเสื้อหมายเลข 10 (ชั่วคราว) มูรินโญ มองเห็นบทบาทการปั้นเกมรุกจนขยับให้เล่นในตำแหน่งมิดฟิลด์หลังกองหน้า ซึ่งแน่นอนว่า 3 แนวรุกที่ล้อมรอบทั้ง เดปาย, ลินการ์ด และ เจมส์ วิลสัน ชั้นบอลยังแทบไม่ทันกัน แต่นั่นคือโอกาสดีของ 3 แนวรุกที่ได้อัพเกรดเซนส์บอลตัวเองจากการได้เล่นกับดาวยิงอาร์เมเนียในเกมนี้

การใช้ มคิทาร์ยาน เป็นคีย์แมนขึั้นเกมรุกจะน่าสนใจหากได้ลงสนามพร้อมกับ อองโธนี มาร์กซิยาล และ ซลาตัน อิบราฮิโมวิช แต่ก็คงต้องขยับกลับไปเป็นปีกเพื่อให้ รูนีย์ กลับมายึดตำแหน่งคืน อย่างน้อยจากเกมนี้ก็น่าจะเห็นสัญญาณการวางแนวรุกชุดใหม่ในใจของ มูรินโญ แล้วว่าจะออกมาเป็นอย่างไร

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »