ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » เหงียนเดือด! ฉุนจังหวะจุดโทษไม่ขึ้นรับรางวัลรองแชมป์

เหงียนเดือด! ฉุนจังหวะจุดโทษไม่ขึ้นรับรางวัลรองแชมป์

Posted 05/08/2016 by siamsport

ประเด็นร้อนของศึกฟุตบอลหญิงชิงแชมป์อาเซียน 2016 หลังจากที่ทีมชาติไทย เอาชนะจุดโทษ เวียดนามได้อย่างสนุกตื่นเต้น 6-5 หลังจบ 120 นาที มีเหตุการณ์ที่น่าตกใจเกิดขึ้น เมื่อทัพนักเตะเวียดนาม ปฏิเสธที่จะขึ้นรับรางวัลรองชนะเลิศ โดยเชื่อว่า เกิดขึ้นเพราะไม่พอใจที่ ไม่ได้ประตูจากจังหวะจุดโทษ ที่ดูเหมือนจะเข้าประตูไปแล้ว

        เหตุการณ์เกิดขึ้น ในจุดโทษลูกที่ 5 ซึ่งถ้าเวียดนามยิงเข้าจะคว้าแชมป์ทันที อย่างไรก็ตาม คนที่ 5 ของเวียดนาม ยิงไปติดเซฟของวราภรณ์ บุญสิงห์ ลูกบอลปลิ้นไต่เส้น ดูก้ำกึ่งว่าจะเข้าประตูไปแล้ว ก่อนที่วราภรณ์จะเคลียร์บอลออกมาได้ อย่างไรก็ตาม สุดท้ายผู้ตัดสินปฏิเสธที่จะให้ประตู ซึ่งสร้างความไม่พอใจให้กับทัพนักเตะสาวเวียดนามเป็นอย่างมาก

        ล่าสุด หลังจากจบเกม จะมีพิธีรับรางวัล ปรากฎว่าทั้งนักกีฬาไทยที่ได้แชมป์ และนักกีฬาจากเมียนมาร์ ที่ได้อันดับ 3 ต้องมายืนรอทัพสาวเวียดนามหลายนาที เนื่องจากไม่ออกมารับรางวัลเสียที ก่อนที่จะกลั้นใจออกมารับรางวัลในที่สุด

        ขณะที่กรณีจุดโทษปัญหาดังกล่าว มีเสียงแตกเป็นสองฝ่าย ว่าลูกนี้เข้าประตูหรือไม่ อย่างไรก็ตาม ตามกฎของฟีฟ่าแล้ว ในการยิงจุดโทษ ลูกต้องเข้าประตูไปทั้งใบ 100% ถึงจะได้ประตูเท่านั้น

  กรณีตัวอย่างของเหตุการณ์นี้ ย้อนกลับไปที่เกมพรีเมียร์ลีก ในปี 2014 ระหว่าง แอสตัน วิลล่า กับ ฟูแล่ม โดยลูอิส โฮลท์บี้ ยิงประตูจ่อๆ แต่โดนแมตต์ ลอว์ตัน กองหลังวิลล่าเคลียร์ออกมาได้ โดยจังหวะนั้น บอลเข้าประตูไปแล้วมากกว่า 98% แต่เมื่อยังไม่ครบ 100% ผู้ตัดสินก็ให้ประตูไม่ได้อยู่ดี ซึ่งในจังหวะนี้ อาจจะคล้ายคลึงกับเหตุการณ์ของลูกจุดโทษเวียดนามในครั้งนี้

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • สาวไทยผงาดแชมป์บอลอาเซียนดวลโทษสุดมันส์ดับเวียดนาม6-5
    แข้งสาวไทยทำได้คว้าแชมป์ฟุตบอลหญิงอาเซียนมาครองเป็นสมัยที่ 2 ติดต่อกัน หลังสู้กับ เวียดนาม 120 นาทีเสมอกัน 1-1 จากนั้นมาตัดสินที่การยิงจุดโทษตัดสินวัดกันถึง 9 คนก่อนที่สาวไทยจะชนะไป 6-5 รวมสกอร์ทำให้ชนะไป 7-6 ครองแชมป์พร้อมรับเงินอัดฉีดจาก ''มาดามแป้ง'' นวลพรรณ ล่ำซำ รวม 2 ล้านบาท
  • ซิโก้ขอหารือส.บอลก่อนฟันธงชุดไหนลุยซูซูกิคัพ
    "ซิโก้" เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง เฮดโค้ชทีมชาติไทยขอปรึกษากับ สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยอีกครั้งก่อนฟันธงใช้ชุดไหนลุยศึกเอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ 2016 เผยส่วนตัวอยากใช้ชุดใหญ่แต่ถ้าสมาคมต้องการใช้ยู-21 ก็เคารพในการตัดสินใจ
  • ติดตามตลอด!ซิโก้ปิ๊งฟอร์มจิตปัญญา-ซีกฮาร์ท
    "ซิโก้" เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง เฮดโค้ชทีมชาติไทย ชุดใหญ่ ปิ้งฟอร์ม จิตปัญญา ทิสุด กับ กษิดิศ ซีกฮาร์ท 2 กองกลาง บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด โดยเฉพาะรายหลังที่มีเทคนิคเยี่ยมและความมุ่งมั่นสูง ส่วนรายแรกติดตามการเล่นมาตั้งแต่อยู่ ชัยนาท ฮอร์นบิล โดยยืนยันว่าจะติดตามดูการเล่นต่อไป
  • ไม่เคยลืม!"อุ้ม"โผกอดโค้ชเก่า"กาม่า"หลังเกม
    "อุ้ม" ธีราทร บุญมาทัน แบ๊กซ้าย "กิเลนผยอง" เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด โผเข้ากอด อเล็กซานเดร กาม่า อดีตโค้ชเก่าที่เคยดูแลกันมาสมัยอยู่ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ในฐานะผู้มีพระคุณคนหนึ่ง หลังเคยประสบความสำเร็จร่วมกันที่รัง ไอโมบาย สเตเดี้ยม

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »