ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » ซิโก้เครียดหนักซาอุอุณหภูมิเดือดเฉียด50องศา

ซิโก้เครียดหนักซาอุอุณหภูมิเดือดเฉียด50องศา

Posted 06/08/2016 by siamsport

"ซิโก้" เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง กุนซือทีมชาติไทย ชุดใหญ่ ยืนยัน หากสภาพอากาศที่กาตาร์ร้อนเกินไป จะให้นักเตะได้ซ้อมในเวลาแข่งขันจริง เพื่อให้ปรับตัวเข้ากับความร้อนก่อนลุยซาอุดิอาระเบียเกมแรกวันที่ 1 ก.ย.นี้ รวมทั้งขอตั้งสมาธิไปที่ เวิลด์ คัพ 2018 รอบควอลิฟายด์ เอเชีย รอบ 12 ทีมสุดท้าย เป็นลำดำแรก ฉะนั้นจึงยังไม่เลือกว่าจะใช้ชุดไหนไปป้องกันแชมป์ เอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ 2016 แต่เต็มที่แน่นอนกับรายการนี้

 
 ความเคลื่อนไหวของทีมชาติไทย ชุดใหญ่ ที่กำลังเตรียมลุยศึกฟุตบอลโลก 2018 รอบคัดเลือก โดยเกมแรกจะประเดิมเจอกับซาอุดิอาระเบีย ในวันที่ 1 กันยายนที่จะถึงนี้ ล่าสุดเมื่อเวลา 15.00 ที่ผ่านมา ได้มีการประชุมใหญ่ ของผู้เกี่ยวข้อง  ทั้ง สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมฯ ,ขจร เจียรวนนท์ ผู้จัดการทีม และ "ซิโก้" เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง เฮดโค้ชของทีม  โดยพูดคุยถึงความพร้อมก่อนไปเยือนแดนตะวันออกกลาง


 ซิโก้ ให้สัมภาษณ์หลังจบการประชุมว่า "วันนี้การหารือเพื่อเตรียมความพร้อมก่อนไปอุ่นเครื่องกับกาตาร์และ เล่นฟุตบอลโลกกับซาอุดิอาระเบีย โดยเฉพาะประเทศหลังที่ค่อนข้างจะมีกฎละเอียดมาก ไม่ว่าจะเป็น การใส่สร้อยพระไปไม่ได้ หรือห้ามดื่มที่มีส่วนผสมของแอลกอฮอล์"
 

  "อีกจุดหนึ่งที่น่ากังวลใจมาก คือเรื่องของสภาพอากาศ ตามที่เช็กมาตลอดนั้น ที่ซาอุดิอาระเบีย จะมีอุณหภูมิร้อนมากๆ ขนาดตอนเย็นซึ่งอุณหภูมิลดลงมาบ้างแล้ว ก็ยังร้อนมากกว่า 40 องศาเซลเซียส ทำให้เราต้องมีการปรับเปลี่ยนในเรื่องการซ้อมแน่นอน"
 

  "ซิโก้" กล่าวต่อว่า "ปกติแล้วเราจะซ้อมมื้อเย็นราวๆ 4 โมงเย็น แต่ถ้ายังร้อนเกินไปก็จะขยับเวลาออกไป โดยที่เราก็หวังจะได้ซ้อมในเวลาแข่งขันจริง เพื่อให้นักเตะได้ปรับตัวให้เข้ากับสภาพอากาศ อีกทั้งในช่วงกลางวันเราจะให้ผู้เล่นอยู่ในที่พักมากกว่า เพราะอากาศร้อนขนาดนั้น อาจส่งผลให้นักเตะป่วยได้"
 

          ทั้งนี้ เว็บไซต์พยากรณ์อากาศของต่างประเทศ เผยว่า วันที่ 1 กันยายนที่ไทยจะเตะกับซาอุฯ ที่กรุงริยาด จะมีอุณหภูมิ 43 องศาเซลเซียส ซึ่งถือว่าสูงกว่าไทย เนื่องจากที่ไทยตอนนี้ค่าเฉลี่ยอุณหภูมิอยู่ที่ราวๆ 33-35 องศาเซลเซียสเท่านั้น

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • ปืนใหญ่ลังกาสุกะตั้ง "โค้ชเลี๊ยบ"นั่งกุนซือ
    ความเคลื่อนไหวทัพ "ปืนใหญ่ลังกาสุกะ" ปัตตานี เอฟซี ทีมอันดับ 8 ของศึกฟุตบอลเอไอเอส ลีกภูมิภาค ดิวิชั่น 2 โซนภาคใต้ ได้ออกแถลงการแต่งตั้ง "โค้ชเลี๊ยบ" วสันต์ สังขพันธุ์ เข้ารับตำแหน่งกุนซือคนใหม่ของทีม ปัตตานี เอฟซี
  • ส.บอลให้ไทยทิคเก็ตเมเจอร์ขายตั๋วบอลโลกเริ่ม8ส.ค.
    หลังจากที่สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ได้ทำการยกเลิก บ.ฟอร์ท สมาร์ท จำกัด (มหาชน) ขายตั๋วฟุตบอลโลก 2018 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 12 ทีมสุดท้าย ในการเป็นทีมเหย้าทั้ง 5 นัดของทีมชาติไทย ชุดใหญ่ เนื่องจากระบบที่ไม่เสถียรจนเกิดความวุ่นวายตั้งแต่วันที่ 1 ส.ค.ที่ผ่านมา
  • มาดามแป้งสดุดีแข้งสาวไทยจัดเต็มอัดฉีดรวม2ล้าน
    "มาดามแป้ง" นวลพรรณ ล่ำซำ ผจก.ทีมฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย สดุดีวีรสตรีไทยทุกคนที่สร้างความสุขให้กับแฟนบอลทั้งประเทศ และมอบเงินอัดฉีดให้ 1 ล้านบาท เมื่อรวมกับรอบที่ผ่านมาทำให้แข้งสาวได้โบนัสรวมแล้ว 2 ล้านบาทในทัวร์นาเมนต์นี้
  • เหงียนเดือด! ฉุนจังหวะจุดโทษไม่ขึ้นรับรางวัลรองแชมป์
    ประเด็นร้อนของศึกฟุตบอลหญิงชิงแชมป์อาเซียน 2016 หลังจากที่ทีมชาติไทย เอาชนะจุดโทษ เวียดนามได้อย่างสนุกตื่นเต้น 6-5 หลังจบ 120 นาที มีเหตุการณ์ที่น่าตกใจเกิดขึ้น เมื่อทัพนักเตะเวียดนาม ปฏิเสธที่จะขึ้นรับรางวัลรองชนะเลิศ โดยเชื่อว่า เกิดขึ้นเพราะไม่พอใจที่ ไม่ได้ประตูจากจังหวะจุดโทษ ที่ดูเหมือนจะเข้าประตูไปแล้ว

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »