ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » มาตรการสู้ผี!ไทยทิกเก็ตเตรียมพิมพ์ชื่อคนซื้อลงบนตั๋ว

มาตรการสู้ผี!ไทยทิกเก็ตเตรียมพิมพ์ชื่อคนซื้อลงบนตั๋ว

Posted 06/08/2016 by siamsport

ความเคลื่อนไหวล่าสุด ของการจัดจำหน่ายตั๋วฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก ที่สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ได้ยื่นสิทธิการจำหน่ายให้กับไทยทิกเก็ต เมเจอร์ แทนบริษัท ฟอร์ท สมาร์ท เซอร์วิส มีการเปิดเผยว่า ทางไทยทิกเก็ตได้เตรียมมาตรการต่อสู้กับพ่อค้าตั๋วผี ด้วยการจำกัดการซื้อบัตร คนละ 2 ใบเท่านั้น และจะมีการพิมพ์ชื่อผู้ซื้อลงบนตั๋วอีกด้วย

 
 ปัญหาของการค้าตั๋วผี คือ พ่อค้าบางราย จะซื้อตั๋วไปกักตุนเป็นจำนวนมาก จากนั้นก็ค่อยๆปล่อยขายในราคาที่แพงกว่าท้องตลาด ราว 3-4 เท่าตัว ซึ่งไทยทิกเก็ต เมเจอร์ ได้มีมาตรการปราบตั๋วผี คือ ให้คนซื้อ 1 คน ซื้อตั๋วได้แค่ 2 ใบเท่านั้น  โดยถ้าต้องการมากกว่า 2 ใบ ก็จำเป็นต้องไปต่อคิวใหม่ หรือถ้าเป็นการซื้อออนไลน์ ก็ต้องทำระบบใหม่ตั้งแต่ต้น


 ซึ่งการซื้อแค่ 2 ใบ เป็นการพยายามป้องกัน ไม่ให้ซื้อกักตุนเกินกว่าจำเป็น นอกจากนั้น จะมีการพิมพ์ชื่อของคนที่ซื้อ เอาไว้บนตั๋วฟุตบอล เพื่อป้องกันการนำไปขายต่ออีกด้วย  โดยการออกมาตรการแบบนี้ สร้างกระแสเห็นด้วย และไม่เห็นด้วย ในโลกอินเตอร์เน็ต โดยกลุ่มคนที่ไม่เห็นด้วย มองว่าทำให้ขั้นตอนการซื้อยุ่งยากไปกว่าเดิม แถมยังต้องมีการเช็กชื่อกับบัตรประชาชนก่อนแข่งซึ่งจะทำให้เสียเวลามากขึ้นอีก นอกจากนั้น ถ้าติดธุระอะไรกะทันหัน ก็ไม่สามารถเอาตั๋วไปขายต่อได้  แต่กลุ่มคนที่เห็นด้วยมองว่าวิธีนี้ จะเป็นการกระจายตั๋วได้อย่างเท่าเทียม และน่าจะป้องกันตั๋วผีได้ดีกว่าเดิม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • ซิโก้เครียดหนักซาอุอุณหภูมิเดือดเฉียด50องศา
    "ซิโก้" เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง กุนซือทีมชาติไทย ชุดใหญ่ ยืนยัน หากสภาพอากาศที่กาตาร์ร้อนเกินไป จะให้นักเตะได้ซ้อมในเวลาแข่งขันจริง เพื่อให้ปรับตัวเข้ากับความร้อนก่อนลุยซาอุดิอาระเบียเกมแรกวันที่ 1 ก.ย.นี้ รวมทั้งขอตั้งสมาธิไปที่ เวิลด์ คัพ 2018 รอบควอลิฟายด์ เอเชีย รอบ 12 ทีมสุดท้าย เป็นลำดำแรก ฉะนั้นจึงยังไม่เลือกว่าจะใช้ชุดไหนไปป้องกันแชมป์ เอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ 2016 แต่เต็มที่แน่นอนกับรายการนี้
  • ปืนใหญ่ลังกาสุกะตั้ง "โค้ชเลี๊ยบ"นั่งกุนซือ
    ความเคลื่อนไหวทัพ "ปืนใหญ่ลังกาสุกะ" ปัตตานี เอฟซี ทีมอันดับ 8 ของศึกฟุตบอลเอไอเอส ลีกภูมิภาค ดิวิชั่น 2 โซนภาคใต้ ได้ออกแถลงการแต่งตั้ง "โค้ชเลี๊ยบ" วสันต์ สังขพันธุ์ เข้ารับตำแหน่งกุนซือคนใหม่ของทีม ปัตตานี เอฟซี
  • ส.บอลให้ไทยทิคเก็ตเมเจอร์ขายตั๋วบอลโลกเริ่ม8ส.ค.
    หลังจากที่สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ได้ทำการยกเลิก บ.ฟอร์ท สมาร์ท จำกัด (มหาชน) ขายตั๋วฟุตบอลโลก 2018 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 12 ทีมสุดท้าย ในการเป็นทีมเหย้าทั้ง 5 นัดของทีมชาติไทย ชุดใหญ่ เนื่องจากระบบที่ไม่เสถียรจนเกิดความวุ่นวายตั้งแต่วันที่ 1 ส.ค.ที่ผ่านมา
  • มาดามแป้งสดุดีแข้งสาวไทยจัดเต็มอัดฉีดรวม2ล้าน
    "มาดามแป้ง" นวลพรรณ ล่ำซำ ผจก.ทีมฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย สดุดีวีรสตรีไทยทุกคนที่สร้างความสุขให้กับแฟนบอลทั้งประเทศ และมอบเงินอัดฉีดให้ 1 ล้านบาท เมื่อรวมกับรอบที่ผ่านมาทำให้แข้งสาวได้โบนัสรวมแล้ว 2 ล้านบาทในทัวร์นาเมนต์นี้

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »