ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
หน้าแรก » กีฬาอื่นๆ » ปุ๊กลุกยกคลีนแอนด์เจิร์กพลาด 3 ครั้ง ชวดเหรียญสุดเสียดาย

ปุ๊กลุกยกคลีนแอนด์เจิร์กพลาด 3 ครั้ง ชวดเหรียญสุดเสียดาย

Posted 10/08/2016 by siamsport

น้องปุ๊กลุก ศิริภุช กุลน้อย สาวนักยกน้ำหนักจากสุรินทร์ พลาดคว้าเหรียญทองแดง ในรุ่นน้ำหนักไม่เกิน 63 กิโลกรัม

ก่อนหน้านี้ สาวไทยทั้ง 3 คนที่ลงแข่งขัน ได้เหรียญกันมาทุกคน และคราวนี้ ถึงคราว ศิริภุช เจ้าของเหรียญทองแดงที่ลอนดอน เกมส์ ในรุ่น 58 กิโลกรัม ขยับขึ้นมาหนึ่งรุ่น โดยมีเป้าหมายคือเหรียญทองแดงเป็นอย่างน้อย

ในท่าสแนตช์ น้อย "ปุ๊กลุก" ยกสองครั้งแรกผ่านสบายๆ ที่น้ำหนัก 105 และ 108 กิโลกรัม แต่ครั้งที่ 3 ที่เรียกไป 110 กิโลกรัม เธอพลาดไปอย่างน่าเสียดาย 

เข้าสู่ท่าคลีน แอนด์ เจิร์ก ปุ๊กลุกพลาดท่าก่อนในการยกครั้งแรกที่ 132 กิโลกรัม แต่พลาดไป  จากนั้นครั้งที่ 2 และ 3 เธอยกไม่ขึ้นเลย แม้แต่คลีนในจังหวะแรก ทำให้สุดท้ายไม่มีสถิติในท่าคลีน แอนด์ เจิร์ก

มีการจับประเด็นว่า ในการยกสแนตช์ครั้งที่ 3 ของศิริภุช หัวเข่าขวาเธอกระแทกพื้นอย่างแรง และมีสิทธิที่จะได้รับบาดเจ็บจากจังหวะนี้ ซึ่งส่งผลโดยตรงต่อการยกท่าคลีน แอนด์ เจิร์กในอีก 3 ครั้งต่อมา

ขณะที่เหรียญทองในรุ่นนี้ได้แก่นักกีฬาจากจีน   เหรียญเงินเป็นของเกาหลีเหนือ และ เหรียญทองแดง เป็นของคาซัคสถาน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • อำนาจโดนจับน็อคพ่ายนักชกฝรั่งเศสร่วง16คน
    อำนาจ รื่นเริง ต้องยุติเส้นทางลุ้นเหรียญโอลิมปิกไว้แค่รอบ16คนสุดท้ายหลังขึ้นชกในรุ่น60กิโลกรัม พ่ายน็อค โซเฟียยาน อูมิยา จากฝรั่งเศสในยกที่3
  • สุกัญญาสุดยอด!ทุบสถิติอลป.ท่าสแนช์รุ่น58กก.
    "น้องฝ้าย" สุกัญญา ศรีสุราช จอมพลังสาวจากไทย สร้างสถิติโอลิมปิกขึ้นมาใหม่ในการยกท่าสแนทช์ของรุ่นไม่เกิน 58 กิโลกรัมหญิง เมื่อทำไป 110 กิโลกรัม ในการแข่ง โอลิมปิก เกมส์ 2016 เหนือกว่าสถิติเดิม 2 กิโลกรัม
  • ไทยเหมาน้องฝ้ายซิวทอง-แต้วได้เงินยกเหล็ก58กิโล
    น้องฝ้าย สุกัญญา ศรีสุราช จอมพลังสาวไทยจากชลบุรีประกาศศักดาในเวทีโอลิมปิกได้อย่างยิ่งใหญ่หลังคว้าเหรียญทอง ยกน้ำหนักรุ่น58กก. มาครองได้สำเร็จ เป็นเหรียญทองที่2ของทัพนักกีฬาไทยและทัพยกลูกเหล็กสยามในริโอเกมส์ครั้งนี้
  • ลูกเหล็กไทยร้อนไม่หยุด!"เจ้าดุ่ย"ซิวทองแดงโอลิมปิก
    "เจ้าดุ่ย" สินธุ์เพชร กรวยทอง คว้าเหรียญทองแดงโอลิมปิก ให้ทีมชาติไทยได้อย่างสวยสดงดงาม หลังจากยกท่าสแนทช์ ได้ 132 กิโลกรัม ท่าคลีนแอนด์เจิร์กได้ 157 กิโลกรัม รวม 289 กิโลกรัม

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »