ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » ปธ.เชิ้ตดำเผย เลขาส.บอล เสนอหวนจับติ้วเลือกเปา 5 นัดสุดท้ายไทยลีก

ปธ.เชิ้ตดำเผย เลขาส.บอล เสนอหวนจับติ้วเลือกเปา 5 นัดสุดท้ายไทยลีก

Posted 14/08/2016 by goal.com

 

 

ประธานคณะกรรมการผู้ตัดสินเผยหลังการประชุมเมื่อช่วงบ่ายที่ผ่านมาว่าเลขาฯสมาคมบอลเสนอให้หวนใช้วิธีการจับสลากคัดเลือกเชิ้ตดำในช่วง 5 นัดสุดท้ายฤดูกาล

พล.ต.ท. สมคิด บุญถนอม ประธานคณะกรรมการผู้ตัดสินเปิดเผยผ่านเว็ปไซต์อย่างเป็นทางการของสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ (FA Thailand) หลังการประชุมคณะกรรมการผู้ตัดสินที่ทำหน้าที่ใน โตโยต้า ไทยลีก, ยามาฮ่า ลีก ดิวิชั่น 1 และ เอไอเอส ลีกดิวิชั่น 2 ที่ การกีฬาแห่งประเทศไทยเมื่อบ่ายวันที่ 14 สิงหาคม 2559 ว่า พล.ต.ท. พิสัณห์ จุลดิลก เลขาธิการสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ เสนอให้นำวิธีการจับสลากเลือกผู้ตัดสินลงทำหน้าที่กลับมาใช้อีกครั้ง

การทำหน้าที่ของผู้ตัดสินในฟุตบอลลีกภายในประเทศยังคงถูกวิจารณ์อย่างต่อเนื่องและในวาระการประชุมครั้งนี้ ก็มีเรื่อง การวางแผนที่จะใช้วิธีการจับสลากผู้ตัดสิน และ ผู้ช่วยผู้ตัดสินในช่วง 5 แมตช์ สุดท้ายของแต่ละดิวิชั่น โดยจะมีการจับสลากต่อหน้าสื่อมวลชนภายในการแถลงข่าว Toyota Meet the Press รวมอยู่ด้วย

พล.ต.ท. สมคิด บุญถนอม ประธานคณะกรรมการผู้ตัดสิน กล่าวว่า "การประชุมครั้งนี้ก็ถือเป็นการประชุมครั้งที่สี่ของคณะกรรมการผู้ตัดสินสมาคมฯ นับตั้งแต่ผมได้รับการแต่งตั้งเข้ามาเป็นประธานคณะกรรมการผู้ตัดสิน เพื่อติดตามการปฏิบัติหน้าที่ตามที่สมาคมฯได้มอบหมายให้เราบริหารงาน จัดผู้ตัดสินไปทำหน้าที่และก็พัฒนาจัดการฝึกอบรมให้ผู้ตัดสินมีประสิทธิภาพมากขึ้น และท้ายที่สุดก็คึอความมีส่วนร่วมกับคณะผู้ประเมินการทำความผิดในการวินิจฉัยการทำหน้าที่"

"เราประชุมเพื่อติดตามความคืบหน้าในรอบสองเดือนที่ผ่านมา บทสรุปของการทำหน้าที่ของเราในการพัฒนาผู้ตัดสิน และการพิจารณาลงโทษเป็นไปอย่างทันต่อเหตุการณ์หรือไม่ เพราะปัจจุบันผู้ตัดสินที่ทำหน้าที่ทั้งในดิวิชั่น 2, ดิวิชั่น 1 และ ไทยลีก ภาพบางส่วนเห็นได้ว่าผู้ตัดสินยังขาดมาตรฐาน ในจุดนี้เราก็พยายามนำมาเป็นบทเรียน ถอดอุปสรรคว่าเกิดจากปัญหาอะไร ประกอบกับการฝึกอบรมโครงการที่จะถึงนี้ที่ทาง AFC และ FIFA จะเข้ามา ทำงานมารีเทสต์อีกครั้งระหว่างวันที่ 21-25 สิงหาคมนี้"

"ส่วนเรื่องการจับสลากผู้ตัดสินนั้นก็เป็นมุมมองของ พล.ต.ท. พิสัณห์ จุลดิลก เลขาธิการสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ซึ่งเราก็ต้องดูว่าแม้ว่าจะเป็นการจับสลาก แต่บนพื้นฐานของการจับผู้ตัดสินที่มีคุณภาพไปสู่ขั้นตอนของการประมวลผลด้วยการสุ่มตัวอย่างการจับสลาก หรือว่าการเลือก ตอนนี้ยังไม่ถึงจุดที่กำหนดเป็นหนทางสุดท้าย เราต้องเตรียมความพร้อมทั้งหมดว่าผู้ตัดสินที่จะไปทำหน้าที่นั้นเป็นผู้ตัดสินที่มีคุณภาพหรือไม่ เราก็ต้องจัดผู้ตัดสินให้มีคุณภาพด้วยการฝึกอบรมแล้วก็ให้ความรู้จัดแรงกิ้ง สุดท้ายแล้วถ้านายกสมาคมฯ (พล.ต.อ. สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง) หรือเลขาธิการสมาคมฯ เป็นอย่างไร ซึ่งทุกอย่างเราก็ต้องมาติดตามงานอีกครั้งหนึ่ง"

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »